851 99 13
                                    

Đã hai ngày rồi Đan vẫn chưa cho anh câu trả lời, Trấn thật sự cũng không trông mong gì nhiều ở những lời hứa của chị, dù gì qua ba năm rồi thì thân quen mấy cũng chỉ là người dưng nước lã mà thôi. Chán chường gấp lại mảnh giấy tuyển dụng, nắng tắt dần trên những tòa nhà cao tầng như hy vọng của anh về một công việc tốt. Dự định về sẽ tạ lỗi với dì châu một tiếng, vì chờ chờ đợi đợi mấy hôm mà không tìm được việc, ở không trong nhà của dì cũng có phần áy náy.

Thả những bước chân não nề xuống đường phố Thượng Hải, đã rất lâu rồi chưa từng nhìn thấy những thứ phồn hoa như thế vây lấy anh, ngỡ ngàng đến câm lặng. Đèn hoa nhấp nháy, lộng lẫy tràn ngập trên những con đường đông đúc, người qua kẻ lại muôn vàn gương mặt.

Nhớ trước kia, anh và Tại Hưởng đã từng là một trong số họ, vô tư trong bận rộn công việc, tận hưởng thời gian ở bên nhau một cách bí mật. Anh đã từng được săn đón, cả hai đã từng được săn đón, nhưng giờ chỉ còn mỗi cậu, họ chẳng con nhớ đến anh nữa. Nói thực lòng, anh có chút ghen tị với Tại Hưởng - với khuôn mặt và tài năng trời phú, cậu đã trụ vững hơn anh, cho đến tận bây giờ.

Vuốt trên những ngón tay đã dần cứng lại vì lạnh, anh cười khổ, vì sao lại đột nhiên nhắc đến người kia, chẳng lẽ trong lòng đã không thể nào xóa đi mảnh kí ức nhói đau này dù chỉ một lần?

Ngày đó anh không nói một lời rõ ràng đã bỏ đi, có lẽ, chỉ là có lẽ...rằng Tại Hưởng vẫn muốn biết lí do thật sự là gì? Anh đã nghĩ về nó rất nhiều lần, câu trả lời vẫn cứ ở đây chờ người đến để nhận lấy.

-----

Đan nhặt lấy vài thứ đồ linh tinh bỏ vào túi, một chốc lại xem đồng hồ như vội vàng gì lắm, Tại Hưởng cũng để ý rồi.

- Chị đi đâu à?

- Ừ, em lái xe về nghỉ ngơi đi, chị đi gặp Tr...chị phải đi công việc một lúc, chị tự bắt bus về nên không phải lo đâu.

Đan khựng lại, vì vội quá không kiểm soát được mình, suýt chút nữa đã phun ra tên của Thạc Trấn trước mặt cậu. Nhưng có muốn cũng chẳng kịp hối hận, dù gì thì Hưởng đã mặc xong áo khoác rồi. Đan thở dài, nhặt lấy cái khăn quàng cổ ném cho cậu vì chị biết rõ mình cũng không ngăn lại điều gì được. Hưởng biết Trấn biết, vậy bây giờ giấu cái gì, giấu cho ai đừng biết nữa?

- Đưa chị đến chỗ em tiễn tiểu Tường lúc trước, Trấn không muốn gặp em nên đừng vào, cũng là tránh khó xử cho cả hai.

Tại Hưởng ậm ừ, trong lòng một cỗ cảm xúc không có tên gọi dấy lên, người kia vì sao đến nhìn mặt cũng không muốn? Chia tay thì cũng chia tay rồi, muốn anh nói một câu không có mấy lời cự tuyệt thật sự khó hơn cậu tưởng nhiều lắm.

*

Trấn ngồi co ro bên bếp lửa, hơ đôi tay khô ráp dưới những ánh lửa lập lòe sáng như đom đóm. Trời lạnh quá, vốn định tắm qua loa một chút rồi thôi, nhưng mà nước đã lạnh đến mức không thể chạm vào được nữa, dù mất thời gian anh cũng đành nấu lấy một nồi nước sôi vậy. Trấn móc ra điện thoại từ trong túi, mở lên bức hình cả gia đình chụp cùng nhau rồi tự mình cười tủm tỉm.

[TAEJIN] MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ