Chapter: 2.2

99 5 0
                                    

Ay! Nakalimutan ko palang multo ako kaya ganun narin ang epek face nila. Pilit kong kinukuha ang mga pagkain nila pero hindi ko makuha ni mahawakan. 
Ay! Nakalimutan ko palang hindi nagugutom ang mga multo. Bawal pala sa amin ang kumain sabi ng isang multong nakasalumuha ko nung isang araw.

"Yaya! Bakit ang ingay niyo?" may isang lalaki na alam ko kung sino ang nagmamay-ari nun. Kaya bigla akong nagteleport sa itaas ng bubong ng mansyon nila. Buti hindi magkakaroon ng sunburn ang mga multo. Stay pretty parin.
Nakikinig ako sa kanilang usapan.

"Sir bumukas kusa ang refrigerator."

"Oo nga sir parang movie na horror!" 

"Kayo ha! Tigil-tigilan niyo na ang panonood ng mga movie na yan! At wala naman ah! Tsk! Manahimik na nga kayo dahil magpapahinga pa ako. Tawagin niyo nalang ako kung kakain na." sabi ni pogi. Hihihi~

Pagtingin ko sa kalangitan, unti-unting nawawala na ang sinag ng araw. Gabi na pala. 

Ting na naman! Puntahan ko ang kwarto ni pogi. Kaya nagteleport kaagad ako.

Pagtingin ko sa kwarto niya ay wala naman siya dito. Asan na kayo yun?
Grabe! Ang linis ng kwarto niya at sobrang laki pa. Gusto kong tumira dito.
Nakakagaan sa pakiramdam at ang sobrang bango pa.

Bigla nalang bumukas ang pinto ng banyo nila kaya agad akong nagteleport papunta sa ilalim ng bed niya. 

A/N:
Thanks for reading. 💙

Happy GhostWhere stories live. Discover now