Rain P.O.V
Naging maayos ang aming pagsasama pero hindi parin sya masyadong lumalapit sa akin dumaan na rin ang ilang buwan at naging maayos ang pakikitungo nila sa mga kaibigan ko, ngayon ay nandito kami para sundoin sila dahil na pagusapan na namin tuwing uwian ay sabay-sabay kaming umowi.Habang hinihintay naming apat sila ay hindi ko maiwasang hindi titigan si lorraine.Satuwing makikita ko sya ay hindi ko maiwasang hindi mapangiti dahil narin sa masyado na akong nagiging malapit sa kaniya,habang nakangiti ako ay sa wakas nakalabas na rin sila.
"Knina pa kayo?"tanong ni myla na naunang lumabas sa kanilang apat, ngunit hindi ko sya pinansin kaya lumapit sya kay tholeper.Ako naman ay lumapit na kay lorraine.
"Tulonga na kita?"sabi ko na kukunin sana ang dala niyang mga libro.
"May kamay naman ako"malumanay na sabi nito na nagiwas ng tingin.
"Sige na"pangungulit ko at narinig ko pa syang napabuntong hininga.kinuha ko sa kaniya ang dala niyang mga gamit.Bigla namang dumating sina tholiper at iba pa.
"Ayy ang sweet naman"sabi ni veronica habang may pahampas pa kay myla na halatang naiinis sa ginagawa ni veronica.
"Gusto mo mas sweet tayo diyan, ipaparamdam ko sayo na mashigit na sweet ako kay Rain"sabi ni jerry na lumapit dito at tinitigan ang mukha ni veronica na halatang kinikilig.Kinuha ni jerry ang mga dala nitong mga gamit.Napatingin ako kay tholiper at cederick na nakatingi kina Myla at kclyn habang si jerry ay tudo ang pagpapasweet kay veronica.
Lumapit ako sa kanilang dalawa "lapitan nyo na sige bala kayo pagmay lumaapit na mga lalaki dyan mauunahan pa kayo"sabi ko na tinapik pa silang dalawa sa balikat.Agad na lumapit sina tholiper at cederick kina Myla at kclyn at nagusap-usap na sila.
"ahh hindi pa ba tayo uuwi?"mataray na tanong nito na nauubosan ng pasinsya napatingin tuloy sa kanya ang lahat, napaiwas lang sya tingin at naunag maglakad.Nabuntong hininga nalang ako at sumonod.Napatingin ako sa mga kasama ko na masayang nagkukwentohan,habang kami naman ni lorraine at walang kibuan,ano layang problema nito?napabuntong hininga nalang ako sa isiping yon.
"What are you doing?"tanong ko kasi kanina pa siya nagpipipindot sa cellphone nya napalingon naman sya sa akin at napabuntong hininga.
"Nag text ako kay mommy na baka malate ako ng uwi"sabi niya na sinisilid ang cellphone.
"Bakit may pupuntahan ka ba?"tanong ko rito at napaiwas lang sya ng tingin bago ulit ako tingnan.
"Wala"walang ganag sagot nito.
"Ehh bakit male late ka ng uwi,ihahatid naman kita sa inyo"sabi ko sa malumanay na paraan.
YOU ARE READING
I'm the only one who love you
General FictionMay isang babae na may nakilalang lalaki kung saan lagi syang pinapasaya, ngu ngunit pano kong ang lalaki ay may nararamdaman sakanya at sa ex anong mangyayari sa babae at may darating pang giginbal sa buhay nya....Abangan kong anong malaking dil...