Chapter 3:

1 1 0
                                    

"Humawak ka sa akin.." sabi ko kay lorraine pero hindi sya gumalaw sa kinatatayoan niya.Napabuntong hininga nalang ako.

"Hindi ako sasakay dyan..." sabi nya na umattras pa.Natawa nalang ako.

"mamili ka sa dalawa sasakay ka o sasakaoy ka.."tanong ko na nagaasar.

"Anong pamimilian doon..?..."Tanong niya natawa nalang ako.Bumaba ako.>___<

"Tarana baka hinihintay na tayo nila..."hinila ko siya pero pumalag siya.

"Ayaw ko nga, natatakot ako sumakay dyan..."sabi niya na halatang natatakot hinawakan ko ang kamay niya at hinigpitan.

"Nandito naman ako ehh walang mangyayari sayong masama..Tara na bakahinihintay na taayo nila..."sabi ko at hinila na siya inalaayan ko siya pasakay "maghelmet ka.."sabi ko at sinuotan ko siya ng helmet.Nagkatitigadan kami, nginitian ko siya.Pagkasakay niya ay binuksan ko na ang makina.Hindi pa ako nagpapaandar sumigaw na siya at kumapit sa bewang ko, para tuloy kaming magkayakap napangiti nalang ako parang may kuryenteng dumaloy sa kabuoan ko ng mashumigpit pa ang yakap niya ng simulan kunang magpaandar.

"Dahan dahan lang..."sabi niya na kumakawala sa yakap ko.Kaaya hinawakan ko ang kamay niya at pinulopot sa beywang ko.

"humawak kalang haa?..."sabi ko na pinabilisan ang pagpapatakbo.Maslalo syang kumapit ng mahigpit mas lalo akong napangiti kasi medyo nasasanay na siya.Sahaba ng binayahe namin ay medyo nakatulog ata kasi kahit na tumigil na ang amimg sasakyan ay nakayakap parin sya saakin.Bigla naman dumating ang mga kasama namin na nakangiting bumongad sa akin.

"hog! bakla ka sarap na sarap sa yakap ahh...."sabi ni kclyn na malapit sa amin.Naramdaman ko naman ang paggalaw niya, pagmulat niya ay napatalon sya dahil sa yakap nya ako kaya nahulog siya sa mutor ko.

"Magingat ka ayan tuloy nagkasugat kapa tuloy..."sabi ko at bumaba sa mutor ko ay tiningnan ang sugat niya napailing nalang ako.

"Bakit kasi hindi mo ako ginising...."sabi niya na nagiwas ng tingin.

"tara na nga..."singit ni myla na halatang naiinip na.Tinulonga ko siyang tumayo.

"saan ba kasi tayo puponta?......"tanong ni lorraine hindi ko papala nasabi kong saan kami puponta.

"sa mall hindi ba sayo nasabi ni rain?....."tanong ni veronica kay lorraine naka tingin.

"Hindi.."maikling sagot ni lorraine.Nagyaya na sila at pumunta na kami sa resto at kumain ng ice cream.

"anong gusto mo?...."tanong ko kay lorraine.

"kahit ano..."sabi nya kaya ako na ang pumili ng gusto niya.Kumain na sya sya napakalakas nga niyang kumain ehhh.

"kaya mo bang ubosin yan?..."tanong ko ng mahina, tumingin naman sya sa akin ng masama.

"Grabe ka sa akin ahh..."sabi nya na parang lumungkot ang mukha niya.N akunsinsya naman ako.Kaya nagsalita na ako.

"joke lang naman ehhh..."wika ko sakangya pero ngumiti lang sya sa akin.Napatingin naman ako kina tholiper at myla na nagtatawanan at sina kclyn at cederick na ang sweet dahil nagpupunasan sila ng ice cream sa mukha, samantalang si veronica at jerry at sabay na kumakain habang nagtatawanan.Bigla nalang akong nakaramdam ng lamig sa mukha kaya napaharap ako kay lorraine na tumatawa habang nakahawat sa tiyan niya.Napangiti naman ako kasi mas gumaganda sya kapagtumatawa sya."ganyana pala haa?....."sabi ko sa kanya na nilagyan din sya ng ice cream.hangansa nalagyan ko sya sa labi niya.Kumoha ako ng panyo at pinunasan ang labi niya.

Nagulat naman siya kaya nagkatinginan naman kami, hinawakan niya ang kamay ko."ako na..."sabi niya na kinuha ang hawak kung panyo.

To be continue.......

I'm the only one who love youWhere stories live. Discover now