Chapter 6:

0 0 0
                                    

(jerry's P.O.V)

Nang  makarating ako sa bahay ay pumunta agad ako sa  kwarto, tining nanan ang cp ko at hinanap ang number ni veronica.Nang mahanap ko na ay nilagyan ko na ito ng pangalan.halma taki ronve(Mahal kita veron yonpo ang  ibig sabihin).

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
(KClyn P.O.V)

Nagkahiwalay hiwalay na kami ng mga kasama ko.Habang naglalakad ako ay maynakita akong pamilyar at bumungad sa akin ang hinihingal na si cederick "hoy hintayin mo naman ako..." hinihingal parin nitong sabi habang palapit na sa gawi ko.Naglakad na ako.

"bakit...Kapit bahay ba kita?...." tanong ko rito habang patuloy na naglalakad para mauna.

"hindi.Pero......Gusto kitang ihatid sa bahay nyo, baka may gumalaw pa sayo ehh...." sabi nya na tumigil sa paglalakad at hinawakan ako sa braso at sapilitang iniharap sa kanya.

"kaya ko na ang sarili ko don't worry about for me....kaya ko ang sariliko...." sabi ko at sabay talikod sa kanya(bastosan no) at nagpatuloy  sa paglalakad.

"okay.."sabi nya at humiwalay sa  dadaanan ko, tumingin ako sa  dinaanan nya at hindi ko na sya naaninag dahil madilim.Kaya humarap ako at may  biglang sumulpot kaya nasampal ko ito sa  subrang gulat.

Napasigaw pa ako "ay palaka..." hinihingal kong sabi,natawa naman siya kaya nagtaka ako kasi pamilyar ang boses na to hindi ako pweding magkamali "cederick?..." tanong ko ng unti-unting naaninag ang mukaha nyang masaya(nang aasar pa buwesit).

"natakut ba kita?..." tanong nya na nanaasar pa lalo.

"hindi nagulat lang..." sarkastiko kong sabi "parang mahihimatay na nga ako ehh kasi naman bigla bigla nalang nasulpot, parang kabute kakainis lang.Badtrip...." in inis na sabi ko sa kanya na may pa rolled eye pa.

"hayaan mo pagnahimatay ka o matumba sasaluin naman kita, hindi ko hahayaan na ang lupa ang sumalo sayo..." sabi niya na parang naglalambing na tuno. Npairap lang ako.

"ewan ko sayo.Alis nga!...." sabay lakad at iniwan sya.Naramdaman ko naman ang pagsunod nya sa akin.

"sorry na ohhh...." sabi nya nang makasabay sa akin sa paglalakad.

"okay lang sabi ko..." sabi ko na cold na paraan.Nmutawi an  katahimikan sa aming dalawa.nagpatuloy lang ako sa paglalakay.Bigla nalang syang umakbay sa akin.Napatingin ako sa kanya.

"pweding makuha ang number mo...." sabi nya na mas lumapit pa sa akin.Tinanggal ko ang  naman ang pagkakaakbay nya sa akin.

"ayaw ko nga!..." sabi ko na naunag maglakad sa kanya.

"bakit ayaw mo...?" tanong nya ng makahabol sa akin.

"bakit ko naman ibibigay ang number ko sayo?close ba tayo...?" tanong ko na umirap pa sa kanya.

"okay..." sabi nya tapos umalis sa harapan ko(nagiwan eh ang dilim panaman dito).

Nagpatuloy naman ako sa paglalakad hanggan sa dumidilim na.Nangbiglang may sumulpot sa harap ko na lalaki kala ko si cederick hindi pala.Lumapit ito sa  subrang takot ko ay napasigaw ako.

"tulong cederick!!!...tulong....." sigaw ko hinawakan ako nito sa braso.

"ibigay mo ang number mo sa akin...." sabi pa nito na hinigpitan any pagkakahawak sa braso ko.

"tulong ibibigay ko na ang number ko!!.wag mo naman akong takutin ohhhhhhhhhhhhhhhh....." sabi ko na nagpupumiglas sa humawak sa akin.Nang biglang nawala ang pagkakahawak sa akin.Naramdaman ko naman ng  biglang may umakbay sa akin.nakita ko cederick na nakangiting aso.

"promise yon ha?..." sabi nya habang nakangiti parin.

"anong promise ang sinasabi mo?..." nagtataka kung tanong.

To be continueeee...........

I'm the only one who love youWhere stories live. Discover now