Chapter 7:

1 0 0
                                    

"sabi mo ibibigay mo sa akin ang number mo?.." naka ngisi niyang wika habang nataas baba ang kilay nito.

"hindi ako nangako ako  sayo nohh?...." mataray kong wika habang naattras kasi lumalapit siya sa akin.

"Sabi ko nga....... Pero kukunin ko parin ang number mo...." aniya na medyo naka simangot sa harap ko.Medyo napangiti naman ako sa kakulitan niya.

"ayaw.." aniko na naunang maglakad sa kanya.

Bigla nalang may humawak sa kamay ko at sapilitan ako nilapit sa kanya napapikit ako ng bigla niya ako niyakap.Hinarap nya ako."akin na ang number mo?.."aniya na siryusong nakatingin sa akin, kinabahan ako sa titig niya.

"Ohhh..."aniko at  inis na inabot sa kanya ang cp ko.Nakangiti niyang pinag pipindot ang cp ko, napabuntong hininga nalang ako.kaya naglakad na ako dahil natanaw ko na ang bahay namin.Mga ilang hakbang nalang."akin na..." aniko na kinuha ang cp ko pero inilayo niya sa akin.  "akin na nga.....ang kulit naman kasi...."aniko habang hinihintay siyang iabot sa akin ang cp ko.

"ohhh.....Salamat ha!...Sige alis na ako...? Good night and sweet dream..."aniya na bigla nalang akong ninakawan nang halik.Napanganga lang ako sa subrang gulat sa ginawa niya.Nakita ko na siyang kumakaway palayo.Napabuntong mining hininga nalang ako.Kaya kaagad akong pumasok sa  bahay sa  subrang inis ko at kaagad na natulog.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
__________________________
=======================
                       _____________________________
                       ==========================
                                             __________________________________
                                             ===============================
                                                                          __________________________________
                                                                          <><><><><><><><><><><><><>><><
                                             __________________________________
                                             ==============================
                       ______________________________
                       ==========================
__________________________
=======================

(Lorraine P.O.V)

Habang ako ay naghihintay ng masasakyan ay may biglang  huminto na sasakyan sa harap  ko, ng ngunit imbes na tingnan kong sino ito ay tinalikuran ko ito at nagpatuloy sa paglalakad para makalayo rito."baka kong sino pa yun" bulong ko sa sarili ko habang nagpapatuloy sa paglalakad.Ngunit hindi pa natapos ang lahat dahil habang naglalakad ako ay nakasunod parin ito.Dahil sa inis ko ay tumigil ako sa paglalakad at hinarap any sasakyan namay inis na mukha, ng ngunit imbes na lumabas ang nasa loob ay umandar ito papalapit sa akin at nagbusina.Sa subrang gulat ko ay lumakad ako papalapit dito.

"hoy sino kaba..?...."tanong ko habang kumakatok sa bintana nito.Ngunit hindi padin lumabas ang naroon at nagbusina nanaman ito.sa sub subrang in inis ko ay sinabikoto habang sinisipa ang gulong into. "hoy pagdika lumabas dyan patay kasaakin....... buwesit...inis kong sigaw.

Habang sinisipa ko ang gulong nito ay bumokas ang pinto nito at pagharap nito ay nagulat ako dahil ang lumabas ay si Rain.Nakangiti itong bumongad sa harap ko."hatid na kita maraming lasing sa kalsada...."aniya na umikot at pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan nya.

"hindi na......Nakakahiya nasipa ko pa ang gulong car mo....."aniko na napayuko sa kahihiyan.Tumawaito ng malakas, napatingin ako sa kanya. "anong nakakatuwa..."inis na aniko.

"wala yun "aniya  na mahinag tumatawa.at sapilitan akong pinapasok sa kotse niya.

"kasi naman hindi kapa nakatakas sa isang to..."bulong ko habang papaupo.

"maysisnasabi ka.... Hindi ko kasi marinig.."aniya na lumusot sa bintana any mukha niya kaya napaiwas ako dahil ang lapit niya.

"wala......salamat..."aniko at pumasok na siya sa loob.

"saan ang pasasalamat mo?...."aniya na nagtatanong.

"Sa pagsakay sa akin..."ani ko na humarap sa bintana.

"ahh.....Wala yun! basta ikaw...."aniya na may ngiti sa labi habag binubuksan ang makina ng mutor niya. "saan nga pala daanan ng bahay nyo?..."aniya na nagtatanong.

"pagkalampas sa pusting iyon liko sa kanan at may pulang gate sa kaliwa..."ani ko at dahil sa pagod ay hindi ko alam na nakatulog na pala ako. Imumulat kona sana ang mata ko ngunit hindi ko minulat dahil narinig kong nagsaslita si Rain.

"lalo kang gumaganda lorraine..... Ang amo amo ng mukha mo...."ani nito na gumalaw at naramdaman ko ang paglapit nito sa mukha ko kaya naramdaman ko ang mainit na hininga nito.Nagtaasan ang balahibo ko at may boltahe ng kuryenting dumaloy sa katawan ko, pero hindi parin ako nagmulat ng mata.Naramdaman ko ang kamay nya na hinahaplos ang mukha ko. "mas gusto kopang kilalanin ka kahit masungit ka saakin....."aniya na pinagpatuloy ang paghaplos sa mukha ko.

"kapag nakikita kita gusto ko lagi ka sa mata ko.......Kase na iisip ko pa palang na lalayo ka saakin nalulungkot ako...."anito at tinanggal ang pagkakahawak sa mukha ko."gising na lorraine...."aniya at minulat ko nang dahan dahan ang mata ko para hindi mya mahalata na gising ako kanina pa." nandito na tayo...."aniya.

"ahhhh........... THank you sa paghatid ha...."aniko na tinaggal ang seat belt.

"you'r welcome...."aniya na nakangting pinagbuksan ako ng pinto..

"gusto mo bang pumasok muna sa bahay?..."ani ko na nagtatanong.Umiling lang sYa."sige ingat ka " aniko at tumungo lang sya.At pumasok na ako sa loob at natulog.

To be continueeeeee..................

I'm the only one who love youWhere stories live. Discover now