Vì nằm trong top những thí sinh ít ỏi lọt vào vòng chung kết nên Rein đã được nhiều người biết tới. Tương đương với việc đó là những lời rêu rao này nọ. Vì phải chuẩn bị cho vòng cuối, Rein cũng chẳng mảy may quan tâm tới vấn đề này. Cũng chưa tới "Cấm Địa" thêm một lần nào . Vì phần thi xuất hiện một số sự trùng hợp giữa King và Queen nên một số tiết mục được sắp xếp diễn chung trong phần thể hiện tài năng. Ví dụ như Fine sẽ kết hợp với Bright do cả hai đều chung một màn "múa kiếm". Còn Rein được xếp với Shade do cả hai cùng biểu diễn với đàn tranh.
"Cẩn thận nhé!" Mirlo nói lớn, ánh mắt ngước lên trên.
Hiện tại đang là buổi tổng duyệt cho ngày mai- tức vòng cuối cùng để chọn ra King & Queen. Hiện tiết mục đang được lên sân khấu chính là Rein và Shade. Theo như kịch bản, Shade sẽ là người xuất hiện đầu tiên. Sau đó Rein sẽ xuất hiện từ phía trên. Rein hiện đang chỉ ngồi trên một tấm gỗ được nối với hai chiếc dây, chính xác cô đang được treo lơ lửng giữa trời. Tuy rằng có dây an toàn, nhưng vừa đánh đàn vừa ngồi trên đây thật sự rất sợ.
Sau khi Shade bắt đầu gẩy đàn, Rein dần được hạ thấp xuống. Tuy đã cố bình tĩnh tập trung vào việc gẩy đàn nhưng nhịp điều của Shade lại rất nhanh, đôi khi lại rất chậm rãi, cô khó mà bắt kịp được.
Sau khi phần tiết mục của Rein và Shade xong, Bright và Fine cũng đi lên sân khấu. Khi đi qua Bright, cậu hạ đủ giọng xuống nói chỉ để cho Rein nghe.
"Tới ngày hôm nay còn không khớp được với Shade, cô còn dám biểu diễn cùng cậu ta sao."
Bright cứ như vậy mà bước qua, để lại Rein vẫn còn thất thần vì câu nói.
Bright nói không sai, sau bao nhiêu ngày tập luyện, cô vãn không thể chơi đàn một cách thành thục. Tốc độ của Shade vốn không hề thay đổi nhưng cô lại không thể đuổi theo, cùng nhau khớp lại thành một bản nhạc hoàn chỉnh. Nhưng cô không được từ bỏ, lại càng không thể khiến phần trình diễn của Shade hỏng vì mình.
Sau khi buổi tổng duyệt kết thúc, Rein tranh thủ Cấm Địa mang theo cả đàn tranh. Lâu ngày không trở lại Cấm Địa, mèo con mới chỉ mấy ngày đã trở nên béo tròn, dáng vẻ có phần lớn hơn so với loài mèo bình thường. Nó cũng rất ngoan ngoãn nằm bên cạnh cô, không làm phiền tới cô luyện đàn. Từ phía xa, một đôi mắt tím nhìn về phía cô, sau đó biến mất.
Khi trời chập tối, Rein mới trở về cô nhi viện. Cô nhìn bàn tay mà nỗi lo lắng bắt đầu len lỏi trong lòng. Vì tập đàn quá nhiều mà tay cô đã xuất hiện vài vết chai, vô cùng đau khi chạm vào. Liệu ngày mai có thể hoàn thành phần thi hay không đây? Cứ như vậy, Rein suy nghĩ suốt cả đêm.
Sáng hôm sau, toàn bộ thí sinh vòng cuối đều đã đến và tập trung ở ngôi trường đầy danh giá. Tất cả đều được thay đổi trang phục, trông ai nấy đều vô cùng rực rỡ. Chiều tới, khi kim đồng hồ lớn chỉ điểm 5 giờ, phần thi chính thức bắt đầu.
Tất cả học viên khác đều tập trung đầy đủ dưới khán đài, ai nấy cũng vô cùng hào hứng, một số còn dự đoán về người thắng cuộc.
Mở đầu cho toàn bộ chương trình, Altezza xuất hiện với phần thi mở màn. Với giọng ca hoàn hảo cũng với màn ảo thuật thay đồ của mình, tất cả đám học viên đều được màn trầm trồ. Tới phần thi của Fine và Bright, trần nhà của học viện đóng lại, xung quanh chỉ còn lại duy nhất ánh sáng từ trên sân khấu. Đây cũng là phần thi của hoàng tử Auler nên cậu đã là người xuất hiện đầu tiên. Auler thuần thục điều khiển con sư tử lớn, để nó nhảy qua vòng. Sau đó, Fine đi ra. Tại cảnh tiếp theo, Fine đã dạy Auler về kiếm thuật. Đây có thể ví như là một khung cảnh như hai vị lữ khách đang gặp nhau, cùng nhau so kiếm. Nhưng rồi, Bright xuất hiện và 'tấn công' hai người. Auler bị cây kiếm của Bright đâm xuyên qua, cậu ngã sụp xuống đất, con sư tử do cậu huấn luyện thì tấn công Bright. Bright nhanh nhẹn né tránh từng đợt tấn công của nó. Bên cạnh nó, Fine cũng tới tấp sử dụng những đường kiếm đầy sắc bén để tấn công Bright. Màn so kiếm của Fine và Bright hệt như một vở kịch vô cùng kịch tính. 'Màn kịch' kết thúc là cảnh Fine và Bright cùng buông bỏ cây kiếm và bắt tay nhau.
Sau phần trình diễn của ba người, Rein từ cánh gà ngồi ổn định vào vị trí của mình. Phải mất một lúc sau cô mới có thể an tầm ngồi trên không trung.
Shade đã xuất hiện, từng tiếng đàn réo rắt vang lên kèm theo là tiếng hò reo của mọi người phía dưới. Bắt được nhịp điệu, Rein bắt đầu gảy đàn,cô cũng dần được hạ thấp xuống,một lần nữa, tiếng hò reo lại vang lên.
Nghe thấy tiếng đàn của Rein, Shade chợt giật mình. Cô đã điều chỉnh âm điệu sao. Nếu như hôm qua Rein bằng mọi cách kết hợp với nhịp nhạc với hắn để hợp thành một thì tới hôm nay, cô lại hoàn toàn khác.
Bright ở phía sau khán đài, hoàn toàn bị kinh ngạc bởi màn biểu diễn của hai người. Hai tiếng đàn, một tiếng đàn réo rắt, một lại êm dịu và nhẹ nhàng. Cả hai kết hợp với nhau y như một màn hỏi đáp, khiến cho mọi thứ trở nên đặc biệt. Lần này, hắn thật sự, thật sự phải công nhận vào tài năng của cô sao?
Ở phía dưới, một số người không hiểu thì nói rằng Rein không biết đánh đàn, không thể bắt đúng nhịp với Shade. Nhưng một số người lại hiểu được ý đồ của màn biểu diễn thì tán thưởng không ngớt.
Màn biểu diễn kết thúc, Rein và Shade lui vào bên trong. Trong khi cô đang tháo chốt an toàn, Shade đưa cho cô một chiếc lọ nhỏ, sau đó nói một câu cụt lủn :"Dừng tập đàn đi. "
Rein nghe câu nói đó cũng không hiểu lắm, chỉ vội nhận lấy rồi nói lời cám ơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] [ReinxShade] Hạnh Phúc Cuối Cùng
FanfictionĐây là fanfic về ReinxShade nên ai theo ship FinexShade hay ReinxBright đều có thể không đọc. Nhưng nếu thích các bạn vẫn có thể đọc. Do đây là lần đầu mình viết fanfic về Rein x Shade nên trong quá trình viết mong được mọi người góp ý. Mình thấy kh...