Chapter Four:
Joel's Pov;
Grabe. Hindi ko lubos maisip na may makakagawa ng karumal-dumal na gawaing ito.
"Sino kaya ang gumawa nito?'' tanong ni Jean.
"At ano ang intensiyon niya?" tanong rin ni Samantha.
"Naku, hindi na tayo ligtas sa lugar na ito! Baka mapahamak kami ni Julie Ann." sabi ni Kenneth.
"So sweet babe!" Pabebeng sabi ni Julie Ann.
"Oh tama na 'yang ka-sweetan paano naman kaming maga single?" singit ni Fregie.
"Eh narito naman ako, Fregie." sabi ni Jimmy sabay akbay kay Fregie.
"Ew!" sabi ni Fregie.
"Para kayong tanga. Kitang may namatay nma kakalase natin, kabaliwan ang inaaatupag niyo!" sigaw ko.
Sa wakas rin at natahimik na rin sila.
"Galit naman ako kay Babor. He is just nothing for me." maya-maya'y bulong ni Jean.
"Eh ikaw siguro ang killer ano?" tanong ni Jimmy.
"Like duh? Me? Killer? Just duh?!"
"Anong nangyayari rito at kanina pa ako nakakarinig ng awayan?" Nagulat kami na biglang sumulpot si Nanay Irish nang hindi namin napapansin.
"Si Reymond po ang kakalase namin natagpuan ni Jimmy na patay." sabi ko.
"Oh gan'on ba? Wala naman sa kille rsa bayang ito. Marahil ay ang binabae niyong kaklase ang pumatay sa kakalase niyo."sabi ni Nanay Irish.
Napanganaga si Jimmy.
"Oh ikaw pala ang killer. Ako pa ang sinisisi!"- Jean.
"Hoy excuse me, Jean.At Lola Irish FYI ay'di mo pala gets kasi hindi ka bagets. For your information kahit binababe ako hindi kaya ng bogabels ko ang pumatay ng tabatchoy. Tsaka hindi carry ng beauty ko ng beauty ko ang pumatay ng ganiyang ka-brutal!" pagpapapliwanag ng bakla.
"Marahil lang naman."
"Nanay, anong nangyari rito bakit lubha yatang maingay?" Tanong ni Allona.
"Ang kaklase namn ay namatay,"|sabi ni Lixter.
"Hindi lang siya basta namatay. Pinatay siya." madiing sabi ko.
"Kawawa namna siya. Let hsve him a peaceful burial." sabi ni Allona na nakikita sa kaniyang mukha ang senseridad.
🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔛🔛🔛🔛🔛🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔚🔛🔛🔛🔛🔛🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜🔜
- --- - ---
Updated: December -6, 2018/
Ilang araw ko ito tinaype kasi I have bno own computer hahah. And I have no even own cellphone because it's already broken-char english! Hahah well para matapos na ang chikahang walang kachikahan ay ba-bye!
PLEASE VOTE PLEASE. LOVELOTSSS!! XD
YOU ARE READING
SINUMPANG BAYAN
Mystery / ThrillerMagkaklalaseng napagdesisyunang mag roadtrip nang isang araw sa tinatawag na Sinumpang Bayan. That they thought the crazy somebody named this village is so weird. Akala nial kaek-ekan lang ito pero sa raw na tumatagal nagpapaubos sila dahil may kung...