Chapter Five

24 6 4
                                    


CHAPTER FIVE

RENZ POV

MATAPOS ang mapayapang paglilibing  sa aming kaklase ay tahimik kaming bumalik sa kanya-kanyang kuwarto.

Mabuti nga namatay na rin ang Babor na iyon lahat naman kasi kami naiinis sa kanya.

"Hello." Biglang pumasok si Julie Ann sa kuwarto at sumampa sa kama.

"Uy Julie Ann, bakit narito ka? Bawal babae dito. 'Di ba kuwarto sa mga lalaki rito?" pagpapaalala ko sa kaniya. Sa katunayan ay kami lang mi Barok at Kenneth ang magkatatabi sa kama kasama si Babor pero patay na siya kaya hindi na siya kasali.

"Na-miss ko agad kasi si Kenneth eh." sabi ni Julie Ann.

"Sige ako na ang magpaparaya. Hala magsama na kayo diyan tiyak na ako ay nakaabala sa gagawin niyong kabablaghan!" sabi ko at binuksan ang pinto.

"Uy hinde ah!" narinig kong pahabol na sigaw ni Julie Ann habang nakalabas na ako ng pintuan.

Pumunta ako sa labas upang magpahangin.

Kahit gabi ay klaro pa rin ang tuyong lupa at madalas na mga bilog na patay na dahon. Haggard ang lugar na ito, walang kuryente, walang WIFI at iba pang puwedeng kawilihan.

Sakto bukas makkauwi na rin kami.

Bigla akong may narinig na tunog ng kadenang iginuguyod palapit sa akin at sumasabay pa ang huni ng mga uwak na lumilipad pataas.

"Sino iyan? Huwag kang manakot. Magpakita ka!"

Subalit patuloy pa rin ang pagpappalapit ng kadenang iginuguyod at ngayo'y kasama na ang malakas na yabag  ng sandales.

"Hoy prank ba 'to? Hehehhe tatatawa na ba ako?" tanong ko. Haysst.. Honestly, kinikilabutan na talaga ako! Alam ko, prank lang ito!

"Renz.... Renz Leonard Sabando." sabi ng nasa harap kong may dala ng kadena.

"Uy ikaw! Abnoy ka ba? Papatayin mo ako sa takot.. Diosme----" Kung joke man ito---no one laugh! Hahahahhahahhahah!!

"Pagsisisihan niyo ang pagpunta niyo sa bayang ito." aniya at ngumisi.

"Bakit? — Ahhh!!" Daing ko nang maipalupot na niya na ang kadena sa katawan ko.

"Tama na. Ahh!" Daing ko muli. Pakiramdam ko napupunit na ang katawan ko.

"Hahahhahahah!" Halakhak niya at binira niya ang kadena at hindi ko mapagilang masuka ang sarili kong dugo.

"Ikaw pala ang k-killer! —" Hindiu na muli ako nakapagsalita nang higit na diinan niya ang pagppalupot ng kadena sa katawan ko. Pakiramdam ko ay nahiwa-hiwa ang aking katawan ko sa bakal na kadena. Lubha siyang malakas. Hanggang naubos na ang aking lakas.

                                                             *BLACK OUT*

        —   — — — —                                                                                                            —— — — —



                                         Renz

                                         Renz

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................



Yes! Tapos na ang chapter five. Nakakakpagod rin mag type. Just your information guys and skl lang.. Halos araw-araw akong naga-update sa  notebook ko pero sa wattad hindi kasi wala nga akong own gadget hahahah. So, malapit na ang christmas. Happy happy na kayo! WEHHHHHHHH! Hehehehhehe.


#CONGRATS, Catriona Gray! Miss universe! Hehhehe.

Walang sure sa next update nyahahhaha.

#noserious



        —  

SINUMPANG BAYANWhere stories live. Discover now