The Lost Princess
© All Rights Reserved 2018DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Plagiarism is a CRIME punishable by LAW.
No soft-copies.
Warning: LANGUAGE MATURE THEME.
Read at your own risk. You have been WARNED. Expect profanities and curses reflecting the character's emotion.
Genre: Fantasy
Thanks!
_________________________________________
PROLOGUE
Written by yeexizx
Someone's POV
Nauubos na ang aking natitirang mga oras... Kailangan ko nang patayin ang babaeng nasa propesiya! Kung hindi, magaganap na ang aking kinakatakutan... Mauubos ang lahi naming mga DARKENIANS...
HINDI KO HAHAYAANG MANGYARI IYON!
-
Napadaan ako sa isang iskinita sa aming lugar, nakatingin sa'kin lahat ng nag-iinuman.Mukhang may gagawin nanaman sa'kin ang mga ito, kung bigyan ko kaya ng leksyon ang mga ito?
"Hoy babae!" sigaw sa'kin ng isa sa mga nag-iinuman.
Hindi ko ito pinansin at nagpatuloy na lamang sa paglalakad.
"Miss? Hindi pa kami nagsasaya, aalis ka na kaagad?"
"Halika rito at samahan mo kami uminom!" malakas na usal naman ng isang nag-iinom.
Aalis na sana ako nang hawakan niya ang braso ko ng sobrang higpit.
"Ikawshh! Waagggg kasngggg umaalishhh 'di paaaaa tayosh taposhhh!" lasing na saad ng isang lasinggero.
Halata mo rito na marami nang nainom at wala na sa katinuan. Lalapit na sana ito nang magsalita ako.
"Huwag kang lalapit." malamig kong sambit rito ng wala man lang kaemo-emosyon.
Lalapit na sana ito sa'kin nang makaramdam ako ng malakas na enerhiya. Naramdaman ko naman ang pagbabago ng kulay ng mga mata ko.
'Wag ngayon!
"H-Halimaw!"
Susuntukin na sana ako ng isang lasing na lalaki nang mahawakan ko ang kamay niya at pinaikot ito, napainda nalang ito sa sakit. Sumunod naman ang isa at pinagsisipa ko hanggang mapaupo siya. Ang huli naman ay nakatingin lamang sa kawalan habang pinapanood niya kung paano ko puruhan ang mga kasamahan niya, tiningnan ko lamang ito ng matalim at masama. Halatang takot na takot sa'kin ang isang lalaking ito at napaupo nalang ng biglaan.
"H-Halimawww! E-Engkanto!" sigaw nito.
Mabuti na lamang at gabi, walang tao dito sa eskinita. Tanging mga taong nag-iinuman lamang ang nandito kaya wala akong poproblemahin.
"Hindi ako halimaw o engkanto, kahit tao. Hindi lang talaga ako ordinaryo katulad niyong mga tao."
"Binibigyan ko kayo ng sampung segundo upang tumakas, kapag hindi pa kayo nakalayo, PAPATAYIN KO KAYO!" pananakot ko rito't dali-dali silang tumakbo lahat.
Malas na buhay 'to! Lagot nanaman ako kay Inang Tamara!
DISCLAIMER (2): This book is still in need of revision. Please refrain from using hateful words and derogatory language because I made this book in 2017 without knowledge about creating a story. Therefore, expect some grammatical flaws, incorrect grammars, typographical errors, and the puzzled, unclear, and confusing plot itself. Bawi nalang si author sa season 2. Many thanks mga bebe!
-
The Lost Princess. Prologue. Fantasy.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess
FantasyBOOK 1 of The Lost Princess - Charlotte Elizabeth Lucienne Gloriette I'm Charlie Lany Lotte. Hindi ko nga alam kung ayan nga ang totoo kong pangalan. Isang malamig at walang pakialam sa mundo ang kagaya ko, kaya nagsasayang kalang ng laway kapag ak...