Gần đây Tề Quán rất rỗi hơi. Cứ cách hai, ba ngày lại chạy tới Vương phủ dùng bữa. Lần nào anh ta cũng lẻn khỏi cung, một mình mò đến.
Nếu nói thái độ của anh ta đối với Tề Nhan có gì khác trước thì chính là, từ nghi kị chuyển sang châm chọc. À, tất nhiên là châm chọc không có ác ý. Anh ta dường như rất thích trêu ghẹo khiến cậu em trai đỏ mặt hoặc tái mặt, sau đó phá lên cười vô cùng khoái chí. Đã vậy, tới bữa ăn là anh ta lại giở tính trẻ con.
"Sao hôm nay vẫn nấu toàn những món Oánh nhi thích vậy? Gân nai, tay gấu, yến sào của trẫm đâu?".
"A Nhan à, đệ cũng thật keo kiệt. Trẫm xuất cung cũng không dễ dàng gì, ít ra phải cho trẫm ăn ngon một bữa chứ?".
Tôi nhịn hết nổi.
"Không thích chứ gì? Không thích thì về hoàng cung của anh mà ăn. Bảo đầu bếp Ngự thiện phòng nấu Bát trân cho anh vừa miệng. Không phải nhà nào cũng có điều kiện mỗi bữa ăn tay gấu, gân nai như nhà anh".
(Chú thích: Bát trân là tên gọi chung của tám món ăn quý hiếm và cầu kỳ chỉ dành cho giới quý tộc cung đình, chủ yếu là các bậc vua chúa. Bát trân (八珍): Long can (龍肝, gan rồng), Phượng tủy (鳳髓, tủy phượng), Báo thai (豹胎, bào thai báo), Lý vĩ (鯉尾, đuôi cá chép), Hào chích (鴞炙, chả chim cú), Tinh thần (猩脣, môi đười ươi), Hùng chưởng (熊掌, bàn chân gấu), Tô lạc thiền (酥酪蟬, ve nấu sữa béo). Nguồn: Wikipedia).
Đã ăn chực không mất tiền, mặt dày tới làm khách lại còn đòi hỏi.
"A Nhan... đệ xem nàng ấy lại bắt nạt trẫm kìa! Có chủ nhà nào như nàng ấy không...".
Cũng may Tề Nhan không cho nô tài ở cạnh lúc Tề Quán tới. Nếu không để người khác nhìn thấy cái bộ dạng "ăn vạ" này của hoàng đế, liệu có trợn mắt ngất xỉu không!
Tề Nhan hắng giọng.
"Liễm nhi trước nay đều quen nói chuyện thẳng thừng, không phải nàng ấy... bắt nạt huynh".
Hai anh em nhà này cũng thật khiến tôi nhức đầu. Suốt ngày Liễm nhi, Oánh nhi. Bộ tôi với hai người các anh thân thiết lắm chắc? Tôi nảy ra ý định xấu xa, trong bụng cười tà ác, ngoài mặt lại chớp chớp mắt ngọt ngào nhìn Tề Quán.
"Hoàng thượng muốn ăn ngon cũng không phải việc gì khó. Thần thiếp còn có thể đích thân xuống bếp. Chỉ cần...".
Tay cầm đũa của Tề Quán khẽ run.
"Mỗi lần không có mặt người ngoài mà nàng xưng hô thế này, đều không có ý gì tốt... Nói trẫm nghe xem, chỉ cần thế nào?".
Tôi nhếch môi.
"Chỉ cần anh thắng được ta".
Tề Quán lập tức lắc đầu.
"Không công bằng. Võ công của trẫm không bằng nàng. Muốn tỷ thí thì để nhị đệ đánh với nàng. A Nhan sẽ đại diện cho trẫm!".
Lời này mà anh ta cũng nói ra được, không biết ngượng mồm hả? Có hoàng đế nào mất mặt như anh ta không? Tôi phẩy tay.
"Quên đi. Coi như bản cô nương chưa nói gì".
"Ồ, thì ra Oánh nhi sợ thua. Nàng sợ không đánh thắng được A Nhan của trẫm à...".
Tề Nhan đang húp canh nghe vậy sặc nước, ho đến mất hết hình tượng. "A Nhan của trẫm", tôi xoa xoa thái dương đang co giật của mình. Tưởng mỗi anh biết dùng kế khích tướng đấy hả?
"Ta thắng hay thua còn chưa biết. Nhưng người nào đó không dám ứng chiến, chỉ biết núp sau lưng em trai, có đáng mặt đàn ông nữa không đây...".
"Nàng...".
Tề Quán nổi giận chỉ tay vào mặt tôi, còn mặt anh ta thì đỏ lên. Tôi đang cầm sẵn đôi đũa trong tay, liền gắp ngón tay chỉa ra kia, muốn đem nó nhúng xuống nồi cháo còn bốc hơi nóng. Anh ta phản ứng cũng không chậm, tay trái đập xuống bàn, đôi đũa của anh ta nảy lên. Tề Quán dùng đũa kẹp ngược lại đôi đũa của tôi. Cái trò này kiếp trước tôi chơi thường xuyên lắm, mỗi lần trên bàn ăn có món cua biển, đám "sát thủ" bọn tôi toàn giành tới giành lui. Tôi chưa có thua lần nào đâu nhé!
Tôi dồn lực vào cổ tay, kẹp chặt ngón tay thối của Tề Quán kéo mạnh, cả người anh ta liền chúi về phía trước, úp mặt xuống... nồi cháo. Tề Quán ngẩng đầu lên, tóc dính bết lại, da mặt đỏ lựng vì hơi nóng của đồ ăn, khắp mặt toàn gạo trắng... Tôi ôm bụng cười nắc nẻ.
"Liễm nhi!".
Tề Nhan trừng mắt nhìn tôi, lại vội vàng lấy khăn ra giúp anh trai lau mặt.
"Đệ đi lấy nước cho huynh".
Tề Nhan lăn xe rời đi. Tôi ngừng cười, nghiêm túc hỏi.
"Chuyện kia anh tính thế nào? Không phải nhẹ nhàng bỏ qua cho bà ta chứ?".
Tề Quán làm mặt giận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhị vương phi hai mặt
FantasyNgày 20 tháng 10 năm 2019 tất cả các báo đều đưa một tin: Nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Mỹ mất tích trong quá trình quay phim. Hiện nay chưa rõ tung tích. Cùng ngày hôm đó có một tin tức chấn độc xảy ra. Một nhân vật quan trọng của an ninh Hoa Kỳ đã th...