Chapter 16: Little Girl

251 13 1
                                    

Chapter 16: Little Girl




[Kyllie's POV]


"Err.. ano gagawin natin dito?"


Andito kami sa park. Malawak tong park na to. May fountain sa gitna and then trees tas may mga nagtitinda din sa tabi. May nagbibike, may playground, may mga naglalandian and sort of.


Hindi siya nagsalita bagkus ay umupo lang siya sa taas ng puno at syempre sinundan ko naman siya. Pero dun lang ako sa baba nuh! Like duh! Mahirap na baka magalusan pa ang flawless legs ko. *0*


*Wooooooosh*


Tanging ang kaluskos lang ng hangin ang naririnig ko. Borrrrriiiiiing >_< . Mas trip ko pa ata matulog magdamag. Wala pa kasing mga masyadong batang naglalaro sa park kaya ang tahimik. Tanghaling tapat kaya! Hindi pa nga ko nakakakain eh :((. Sumandal nalang ako sa puno. Pumikit ako at inalala ang lahat..


"Hey! You're asleep?" boom tanga! Kung oo malalaman mo pa kaya sagot sa tanong mo?


"Nah." sagot ko ng di parin minumulat ang mga mata.


"Kumain ka na ba?" napabangon ako sa tanong niya. Good question!


"Hindi pa."


"Ahh." ah? yun na yun?


"Anong ahh?"


"Ah. As in like ah."


=_=


"Tsk. Kala ko pa naman--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil siya na ang nagtuloy.


"Papakainin kita?" mapang-asar niyang tanong.


"O-of course not! Kaya ko mag-isa bumili noh! Besides, I'm not hungry. In fact, kakakakain ko lang." lie pa more Kyllie. =_=


"Yeah right. Sabi mo eh." naniwala agad siya? Pfft. Uto-uto!


Sumandal nalang ulit ako sa puno at ilang sandali pa ay nagring ang cellphone .. *kapa sa bulsa* niya?


"Yeah?.. tsk.. yes.. yeah.." tumalon siya mula sa puno at naglakad paalis. Hindi man lang siya mag-eexcuse?! Sabagay, hindi niya alam yun. Buti pa ko. Walang kokontra! Aalisin ko sa listahan ng mga magaganda't gwapo!


Feeling ko one hour na ang nakalipas wala pa rin siya. Tsk. San ba yun nagpunta? Wag ko lang malalaman na umalis yun kundi nakuu!


"Ate, mag-isa ka lang po?" biglang may lumapit sakin na batang babae. Tsk. Nuh ba kelangan neto?


[Kevin's POV]


"Yeah, bye." I ended the call when I suddenly saw a little girl sitting on the ground. Yeah on the ground.


"Hey you okay?"


"Kuya! Gusto ko ice cream" nag pout pa ito. Ice cream? Inikot ko ang paningin ko and there! I saw manong selling ice cream.


"Who are you with?"


"Ah! Kasama ko po si Enan kaya lang kumuha pa siya ng pera sa bahay nila kasi po bumili siya ng ice cream tapos hindi ako binigyan kasi daw po limang piso lang dala niya tapos nanghihingi ako kaya lang dinilaan niya na tapos sabi niya po ok lang daw yun, normal lang daw po yun sa magiging future mag-asawa tapos sabi ko po 'ewww! kaderder ka! kung anu-ano pinagsasasabi mo!' tapos nagalit po siya tapos nagwalk out tapos--"


My Childhood BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon