Chapter 56
Dan POV
Pumasok kami sa loob ng casino at nakita naman namin agad si Charlie na may hawak na malaking envelope.
"Uy bro, hanap ka ng nanay mo." pagsalubong sa kanya ni Jackson "Hindi di pala alam ng nanay mo na nagsusugal ka pa rin."
He glared at me.
"Dan sinabi mo sa nanay ko?!"
"Hindi. Si Michael yung nagsabi." sagot ko agad sa kanya
"Sana pinigilan mo siyang sabihin." he sounds like he is mad at me "Alam mo namang ayaw ng nanay ko na sa sugal ako kumukuha ng pera para sa kanya."
Kumunot ang noo ko sa kanya. Bakit galit siya sa'kin? Kasalanan ko ba na nalaman ng nanay niya ang pagsusugal niya?!
"Bakit sa akin ka galit? Hindi ko naman alam na sasabihin niya, so bakit sa akin ka nagagalit?" inis siyang nagiwas ng tingin sa akin.
Problema nitong lalaking 'toh?
"May sakit ba ang nanay mo?" tanong ni Michael sa kanya
"Oo nga, pansin ko rin n parang minsan sumasakit ang dibdib niya." sabi ko na nagtataka din.
"May sakit man siya o wala wala kayong pakialam!"
"Kung may sakit ang nanay mo tulungan ka namin-" sabi ni Jackson pero..
"Hindi na. Nanay ko iyon kaya ko ipagamot yon!"
He never change, ayaw pa rin niyang humihingi ng tulong kahit kanino.
"Sige sabay ka na sa amin umuwi."
"Diyan naman ako hindi tatanggi libre eh." hays kuripot talaga!
" 'Di noh! may bayad na dalawang beer." sabi ko
"Bawal mahal ang beer, doon tayo sa mura, soft drinks."
Wow. Kuripot as always!
"Okay fine!" napa buntong hininga ako tapos napansin ko ang hawak niya
"Ano yan bro? Yan ba napanalunan mo?" tanong ko sa kanya "Magkano?"
Nagiwas siya ng tingin sa akin.
"Hindi, wala 'to." sagot niya kaya 'di ko na tinanong pa.
"So let's go na Dan, Charlie-" lumakad na sila Michael at Jackson para sana pumasok na sa sasakyan
"Bro, what if...kung..."
"Huh? Kung?" tanong ko at napaka seryoso niya tumingin sa'kin
"Kung..." he swallowed "May tiwala ka ba sa akin?"
"Meron siyempre, lagi mo ako tinutulungan diba. Saka noon pag may sakit ako lagi kang nasa tabi ko, noong nagaral ako sa culinary school kasama pa rin kita, kasi sabi mo gusto magkasama tayo. I trust you,we trust each other."
"Paano kung may magawa akong hindi maganda sayo?mapapatawad mo ba ako?" naningkit ang mga mata ko sa tanong niya
I feel like he did something, but I trust him.
"Dipende yon, dipende sa kasalanan yon. Bakit mo tinatanong?" serysosong tanong ko
"Wala natanong ko lang."
Yon ang sabi niya pero parang may gusto siya sabihin o iparating. I feel something na hindi maganda pero ayaw ko paniwalaan.
"Okay." sabi ko at ngumiti sa kanya "Pero sana ingatan mo ang tiwala ko sayo because trusting you is my decision, proving me right or wrong is your choice."
BINABASA MO ANG
Police Story 2: Back at School (Romantic Comedy Action Story)
Teen FictionJackson Luis Carter he is a police man who know how to do Martial Arts Meron siyang isang mission na alamin ang nagagandap na kasaman sa isang napakagandang private school Shaira Jhane Watson isang babaeng estudyante,Jackson was in trouble noong o...