CD

304 8 0
                                    

Chapter 18

Jackson POV


Tinawagan ako ni Michael hindi ko siya sinagot,Ayaw kong sabihin sa kanya kung anong nangayari kayla Alice at Shaira Dahil alam ko mag aalala siya kay Alice.

Nagdesisyon ako na ako lang ang hahanap sa kanila pero Nakita ako ng kuya ni Alice ng palabas na ako ng Fast food chain.

"Bakit ka nandito?" Tanong niya

Hmm dito kasi kami dapat magkikita ni Shaira pero di ako sumipot kaya ayun tinignan ko yung cctv kung anong oras siya lumabas dito at nakita ko... gusto ko sana mag sinungaling pero alam ko na dapat niyang malaman ang totoo.

"Nakita mo?"

"Nakita ko dinukot siya tapos dumating si Alice para iligtas siya pero pati si Alice" na dukot sabi ko

Nakita ko ang pagaalala at takot sa mga mata ni Aron.

"A-anong gagawin natin kailangan natin mahanap sila!Tatawag na ako sa Grupo mo-"

"Huwag ngayon" sabi ko

"Bakit!?"

"Ako na muna ang hahanap sa kanila,ako ang may kasalanan nito kung sana sumipot ako baka hindi sila napahamak,kaya ako na lang muna ang kikilos-"

"Anong ikaw lang!Hindi pwede!Kuya ako ni Alice at Responsibilidad ko siya kaya tutulong akong hanapin sila!" Seryosong sabi niya

Pagkatapos ay biglang may lumapit na bata sa aming dalawa.y

"Kuya pinabibigay po sa inyo" sabi ng bata sa akin at iniabot ang isang CD

"Sinong nagbigay?" Tanong ko

"Matangkad at maskara po na lalaki"

"Nasaan?" Tanong ni Aron

"Wala na po umalis na sabi ng bata at umalis agad"

"How can we watch this? I don't have a DVD Player" sabi ko

"I have" sabi ni Aron at nagtinginan kaming dalawa. Lets go

--

Agad ako sumakay sa jeep suv ko at siya naman ay naka motor at sinusundan ko.

Pagkatapos ay Huminto kami sa isang Maganda at simpleng bahay.

Binuksan niya yon at pumasok siya. Come in sabi niya sa akin.

Dumiretso kami sa kuwarto niya at

Pagpasok ko ay nakita ko ang mga picture Frame nila ni Alice simula noong bata pa sila hanggan sa malaki na sila.

"You really love your sister" sabi ko at naka titig sa picture ng nila

"Oo mula noong mag hiwalay ang parents namin at iwan kami ng Nanay namin na dapat mag aalaga sa amin, Ako na ang nagalaga sa kanya at nag paaral sa aming dalawa."

Napatingin ako sa kanya na na sinasaksak ang DVD player at TV.

Sana Naging katulad niya si Kuya Cedric isang mabuting kuya na mahal ang kapatid niya.

"Ilagay mo na ang CD" sabi niya nang nag open na ang DVD

Nilagay ko ito at ini-close ang DVD Player,mga ilang segundo pa ang lumipas at nag Play ito.

Mula sa Video ay nakita ko ang paglitaw ng Dalawang Larawan,Larawan nila Alice at Shaira na naka gapos ang mga kamay at paa nakatakip din ang Bibig.at lumitaw isang record video nang isang naka lalaking nakasot ng leader jacket,sumbrelo tapos may takip ang mukah ng black mask.

"Did you Remember me Jackson?" Sabi niya at parang may kung anong Device ang ginamit niya para ibahin ang boses niya.

"Hayop ka!" Napaluha ako at nakaramdam ng galit ng maalala kong siya ang pumatay sa buong pamilya ko noon.

Did you remember how I Killed your Family? Sabi niya at tumawa.Ang saya saya kong makita kang nagdudusa sa kamatayan ng pamilya mo noon alam mo yon?at ngayon Hinahadlangan mo ako sa kagustuhan kong pumatay! Sabi niya at biglang gumalaw ang kamera.Tila bumaba ito dahil tanging ang nakikita ko lang ang mga Binti't paa niyang lumalakad palapit kay Shaira na walang malay.

Nakita ko din ang pagbagsak ng mask niya sa sahig.

Nakita ko ang kalahati ng mukah niya na malapit sa mukah ni Shaira.

"I know you love this girl at hindi yun nakakapagtaka dahil maganda siya at mabango" inilabas niya ang Dila niya at dinilaan ang pisngi ni Shaira pagkatapos ay tumawa.

(Nag stop ang CD)

"Hayop ka!Papatayin kita!!"

--

Mga ilang saglit pa ay may tumawag sa Cellphone ni Aron.nakalagay ang pangalang "Alice my Sister"

Nakita ang saya sa mga mata ni Aron ng sagutin ito.

"Hellow Alice nakatakas ka ba?Nasaan ka-"

"Hahaha" narinig niyang tawa ng lalaki at nawala ang ngiti sa kanyang labi

"Sino ka!?Bakit mo dinukot si Alice!"

"Oh I'm sorry I don't intend to kidnap her pero nangielam kasi siya."

"Tang*na mo!Huwag mong sasaktan ang kapatid ko Tang*na ka!"

"Don't worry alam kong kasama mo si Jackson,Kung pupunta kayo dito hindi ko papatayin si Shaira at ang kapatid mo"

Inagaw ko ang Cellphone niya sa kanya at ako ang kumaysap.

"Hayop ka!Sino ka ba!Anong kasalanan ko sayo Bakit mo sa akin ginagawa toh!Pinatay mo ang pamilya ko at ngayon pati ang babaeng mahal ko Idadamay mo! "Galit na galit kong sabi

"Malaki ang Kasalanan mo sa akin Jackson!Kaya papatayin ko lahat ng minamahal mo sa buhay!Kahit ang babaeng mahal mo at ang Kaibigan mo!si Michael hindi ba?"

Nanlaki ang mga mata ko nang Sambitin niya ang Pangalan ni Michael.

"Anong ginawa mo sa kanya! Sigaw ko pero tumawa lang siya!Sino ka ba!?Anong kasalanan ko sayo!"

"You really want to know?Then come here!Kayo lang walang ibang police!"

Police Story 2: Back at School (Romantic Comedy  Action Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon