" karen iha sila sina Mr & Ms Santos ang mag aapon sayo, sa may nila sila nakatira at gusto ko maging mabait kang bata sa kanila ha ? Kung pano at ano itinuro sayo ng magpapalaki sa ampunan wag na wag mong kakalimutan huh ? Paalala dakin ni mader tere napatango ako sa sakanya at lumapit sa mga aampun sakin
" Kayo po ang mga aampon sakin ? Ako po si karen ischel kinagaga ko po kayong makilala. " nakangiti kong sabi at agad naman to lumuhod ng kapantay ko.
" oo kami nga ang mag aapon sayo karen " nakangiti niyang sabi sakin magtatanong pa sana ko ng tinawag sila ni mader tere at sinabing pumunta ko sa garden ..
" totoo pala ischel aalis kana kasi may aapun sayo " malungkot niyang sabi kaya nalungkot din ako.
" Eto para sayo to wag na wag mo kong kakalimutan huh ? " nakangiting sabi niya at isinuot sakin ang bagay na galing sakanya ..
Napangiti ako ng makita ko iyon..
Tumayo na ko at pinagpagan ang sarili ko.
" Bye san magkikita pa tayo ! " masaya kong tawag sakanya habang tumatakbo papunta sa mga umapon sakin .
" Bye Is----
* BOOGSHHH !! "
Agad akong nabangon sa sahig ng malaglag ako sa higaan .
Anak naman ng tokwa oh ! Pangagatong ko na talaga tong kama ko ih !,bwusit!
Tumayo nalang ako at nagayos ng gamit at may pasok pako sa shop.. Inaayos ko ang buhok ko ng marinig kong may kumakatok sa pinto.
" Girl halika malelate tayo nyan " halata sa boses na iritable siya kaya agad naman akong napapunta sa pinto ng natapos na kong mag ayos sa sarili ko.
" mukang hindi maganda ang gising ah ? Hulaan ko? Nalaglag ka sa kama mo nuh ?!" Matawa tawa niyang sabi kaya napailing nalang ako.
" ibaba ko na yun bukas ayuko na ng kama ipapa ilevate ko nalang ng konte ung sa kabila para duon ako. " walang gana kong sagot .
" ewan ko ba sayong babae ka. May ipon ka naman na ! Bat dika kanalang mag Condo aba doon kaya maganda a---
"Tigilan moko francince huh ! Kay aga aga ang ingay mo ! Putol ko sa sabi niya dahil alam ko kong saan nanaman to punpunta .
Siya si Francine Mendoza ka board ko din siya at tulad ko college siya na parehas kong scholar sa paaralang pinag aaralan namin ..
Lahat nalang kaya magkaparehas kami . tss .
Di pa pala ko ng papakilala .
Im Karen Santos. 18 yrs existing in the phil. Motto ko sa buhay " its better to sleep that to talkshit " malalaman niyo din kung bakit hindi ko gaano madescribe ang sarili ko.
" uy nandito na tayo " kalabit niya sakin. Hindi ko napansing nandito na kami . dumiretso agad kami sa staff door para magpalit ng damit.
"Girl bukas na ang last enrollment. Bukas na tayo mag enrol " sabi niya na inaayos ang butones ng suot niya.
Tumango lang ako bilang sagot at inayos ang damit ko.
Isa ito sa mga bumubuhay sakin ngayon. Ang shop na kung saan ako nagtatrabaho ang KOPICAKE SHOP " taon naren simula nang nandito ako kaya regular na ko dito...
Lumabas na ko para gawin ang trabaho ko.
***
" whoo ! Nakakapagod " reklamo ni francine habang binabalik ang hairnet niya sa locker .
" ren bilisan mo nga diyan magpalit at daan tayo ng sm may bibilhin lang ako. " tumango lang ako bilang sagot sakanya.
Nagpaalam na kami sa manager namin at pumunta na sa mall 7am-8pm ang shift namin. Minsan tinatry naming magrave yard shift pero ayaw ni manager. Mahirap daw kasi bar na. opo tama kayo ng naririnig pag sapit ng 8pm nagiging Bar na siya ...
Nandito na kami sa mall bibili lang pala to ng unan.
Agad kaming naglakad sa Dept store para bumili ng nakuha ng attensyon ko ang isang taong pinagkakaguluhan ng di kalayuan samin..
Nagkatinginan kami sa mata
" halika na ren ! " ng bigla kong hatakin ni cin kaya nilagpasan na namin ang punagkakaguluhan ..*****
( Edited)✅Vote
✅Comment
BINABASA MO ANG
she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)
Teen Fictionnaranasan mo na bang magmahal ?. Saan ka nabibilang?. Dun na sa mahal niyo ang isa't-isa?, Mahal niyo ang isa't-isa pero hindi pwede?, Mahal mo siya kaso may mahal siyang iba o dun sa hindi ka makapili sa kanilang dalawa dahil parehas mo silang gust...