Ngayon kami mag eenrol ni francine. Knowing na college din siya sa pinasukan kong school ih parehas pa kaming nagtatrabaho..
Isa kong kong hrm student at siya naman ih it student yun daw kasi ang maraming opportunity sa ibang basta at dito din daw ngayon..
Naglalakad kami papasok ng vicinity ng school ng mga nagbubulungan mga babae.
" How about your ? San ka nagbakasyon . kami? Go to japan you know last summer is super hot . " nakangiting sabi niya sa kaausap niya.
" Me ? Oh well we go to hawaii. i love being tan " sabi niya pa habang hinahawakan ang balat nito.
Napangiwi nalang ako sa mga narinig ko. This school is for riches at sa mga kilalang tao. Goof thing nalang na nakapasa kami ni cin sa scholarship na sobrang mahal ng tuition..
" Ano ba yan ! Akala ko ba pag last day walang gaanong tao sa school dahil beauty rest ang mga kamahalan ? " napailing nalang ako sa sinabi niya.
" Halika na ng matapos nato' tumango lang akong bilang sagot at tumuloy na sa paglalakad..
---
Naglalakad ako sa secret place ko kung saan ako natutulog pag vacant o walang klase. Sabi sainyo its better to sleep than to talk shit..
Napangiti ko ng marating ko ang likod ng school. Napapikit ng marahan .
" oh iha ? Nandito kana pala " bati sakin ni tay kiko.. Isa siya school.
Ngumiti lang ako sakanya bilang sagot at binigay sa akin ang isang paso.
" napatubo niyo ho siya ng malaki. " sabi ko ng mahawakan ko ang bulaklak ng naglalaman na Paso..
" oo iha kay ganda nga naman niyang bulaklak. " nakangiti niyang sabi kaya napangiti naren ako bilang sagot.
" bakit nga pala ito ang naisipan mong itanim ? At saakin ipinaalaga " tanong niya sakin habang nag-gupit siya ng mga halaman.
Ngumiti ako bago sumagot .
" eto po kasi ang paburitong bulaklak ng yumao kong ina.. Pasensya na po ah at sainyo ko pinaalagaan mamatay po kase to sakin. "Ngumiti lang siya bilang sagot at pinagpatuloy na ulit ang pangugupit..
Pinagpag ko ang sarili ko bago umalis nagpaalam na muna ko sakanya at sanabihan pakobg wag ko daw siyang kalimutan at bumalik ako..
Hindi ko paren maiwasan hindi mag isip.
Ma panigurado akong kasing ganda mo ang bulaklak na gusto mo..
Napangiti nalang ako ng hilaw at binulsa ang bagay na iniwan niya sakin bilang alaala..
*************
✅vote
✅ comment
BINABASA MO ANG
she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)
Teen Fictionnaranasan mo na bang magmahal ?. Saan ka nabibilang?. Dun na sa mahal niyo ang isa't-isa?, Mahal niyo ang isa't-isa pero hindi pwede?, Mahal mo siya kaso may mahal siyang iba o dun sa hindi ka makapili sa kanilang dalawa dahil parehas mo silang gust...