Friday na ngayon so ibig sabihin ilang araw na kong pinagtitripan ng estudyante simula nung nakaharap ko yung natamaan ko ng lata sa ulo.
Lagi nalang trending ang pinag gagawa sakin sa school.
( flashback )
Wednesday ngayon at isa lang ang klase ko which is culinary na kakatapos lang Naglalakad ako papunta sa cafeteria para bumili ng tubig ñg bilang
* splash *
May tumamang sakin plastik ng harina. Akala ko hanggang doon lang hagang sa pinagbabato na ko ng itlog at binuhusan ng harina .
" omg . haha muka siyang mummy, No haha . walking human flour . omg haha "
" hahahahahaha "
Tawa ng mga estudyante bumili na ko ng maiinum at lumababas na
( end of flashback )
Ilang araw din trending yun sabi sakin ni cin.
papunta na ko sa last class ko at good thing saglit lang to.
Habang naglalakad ako may bumangga sakin lalaki
" sorr- uy diba ikaw si flour girl ?" Mangha niyang tanong sakin kaya napaangat ako ng tingen..
" Sino ka ? " taas kilay kong tanong .
" Im Renz and you ar---"
" Karen !! halika dali tawag ka sa gym " sigaw sakin ng babaing tumatakbo papunta sakin.
Hinatak niya naman ako biglà ñg nàkapalit na siya sakin .
" By the way nice meeting you karen ! " sigaw nung lalaking nakabangga ko.
Hindi ko na siya pinansin at nagpatianod nako sa nanghahatak sakin. Kung diko nagkakamali klassmeyt ko ata siya sa isa kong subject ih.
Nangmakarating kami sa pinto ng gym. Bigla niya kong binitawan at sinabing nasa loob daw ang naghahanap sakin .
Tumango nalang ako bilang sagot at pumasok sa loob.
Pagkapasok ko wala namang tao lalabas na sana ulit ako ng bigla kong hinarang ng malditang Queen bee ng school since first year siya na nagrereyna reynahan dito.
" Na-a-a not so fast dear " sabi noya at tinulak niya ko dahilan para mapaupo ako sa sahig .
Shit ang sakit !
Nilabas niya ang water gun at tinuro sakin .
" let the party beggin ! " excited niyang sabi at biglang naglabas ang mga taong may mga dalang water gun na ibat ibang kulay ang lamàn .
" Fire !! "
Nagsimula na silang paulanan ako nung una nacocover ko pa ang sarili ko ng mapagtanto kong wala rin tong kwenta at hinayaan ko nalang sila.
May iba na sumisigaw
" Para yan sa pagbato mo kay prince zack ! "
" malandi ka ! How dare you na kausapin siya "
At kung ano ano pa. Nang magsawa sila at maubos na ang laman ng water gun nila umalis na sila sa gym .
Wala bang teacher or prof angd daming estudyante kanina wala man lang nakapansin na wala ni isang nanita ?
Kausap ko sa sarili ko.
Napagdisisyunan kong sa kabilang door nalang ng gym na dumaan. Baka mamaya may kung ano nanaman mangyare sakin .
Paghakbang ko may nakita agad akong bulto ng isang tao. Ang taong dahilan kong bad pinag-iinitan ako ng mga estudyante .
" Say sorry and everything will stop. " matigas niyang sabi .
Tinignan ko lang siya sa mata at naglakad ulit .
" matigas kang babae ka ? Tignan natin kung hanggang saan ka " halata sa boses niyang may binabalak siyang masama .
" Do whatever you want dude "
At naglakad na ko ulit.
Dumiretso ako sa likod ng school kong saan makikita ko ang bahay niya .
Nakita ko agad ang bulaklak na pinaalagaan ko sakanya , diko mapigilang mapangiti
------------------------------------
✅vote
✅comment
✅support
BINABASA MO ANG
she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)
Teen Fictionnaranasan mo na bang magmahal ?. Saan ka nabibilang?. Dun na sa mahal niyo ang isa't-isa?, Mahal niyo ang isa't-isa pero hindi pwede?, Mahal mo siya kaso may mahal siyang iba o dun sa hindi ka makapili sa kanilang dalawa dahil parehas mo silang gust...