Chapter 3 ( start )

32 3 0
                                    

" halika na ren malekate na tayo matagal pa ang sunod na bus" sigaw sakin ni cin pababa ng inuupahan naming apartment..

Kanina pa ko tapos at siya lang talaga ang hinihintay kong matapos..

Nakarating kami sa bus station ng kaalis ng bus. At ang sabi mamaya pa daw ang sunod nito mga 10am.

" Jesus ! 10?! Ih anung oras na nga ih ! 7:3o ang pasok natin" naghihisterical na sabi niya.

Bigla nalamg siyang pumara ng jeep. Tignan mu tong babaeng to. Meron naman palang ibang para makapunta kami ng EU gumawa pa ng eksena ..

Nang makasakay kami ng jeep kahit siguro ako na ang magaling na pintor ih di ko maiipinta tong muka ni Francine, pano ba naman kasi ang bagal bagal daw ng sinasakyan namin.

Samantala tong katabi ko tulog. Halos mahiga na sa balikat ko goodthing at Hindi siya tulo laway.

Pagkababa namin jeep halos takbuhin na ni cin ang gate papasok ng university. Meron pa naman kami 5 minutes ng tinignan ko sa wrist watch ko.

"Girl narinig mo na ba yung balita ? Papasok na daw ang anak ng may ari ng school "

" Oo nga girl at balita ko ih ngayon lang daw to dito mag-aaral"

Yan ang rinig kong usap usapan ng mga estudyante pagpasok na pagpasok namin. Hindi ako mahilig sa tsismis, ewan ko lang si cin.

" Bye ren kita nalang tayo sa bahay. " tumango lang ako bilang sagot at naglakad na papunta ng building ko.

May kalakihan din ang Enduado University, may Fountain, soccer field at ibat ibang gym per sports. Masyadong sports minded siguro ang may ari ng school na ito.

Hindi k na pansin nasa tapat napala ko ng building namin. Kaya agad kong hinahanap ang classroom ko. Bawat madadaanan kong room ibat ibang estudyante nakikita ko. May nag uusap, nag-aayos at nagpapaingitan. That life and bullshit !  Ikaw ba naman nag-aaral sa paaralang puro mayayaman ih ano pang inaasahan mo. Tss..

Nang marating ko ang classrom ko dadali kong pumasok at umupo sa pinakadulo ng upuan ng room. Bigla silang natahimik sa ginawa ko.

Ito nanaman po tayo.. Kausap ko sa sarili ko bago nagpakawala ng isang mahabang paghinga at umiling nalang

" Yuck . wala man lang bang fashion sense yan ?!"

" My god she hurt my eye, look what she wear i think she buy it.. Were nga ba ? Tama the place were they ko divisoryaEeww ! " maarteng sabi nung isa kaya napailing nalang ako.

she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon