Chapter 10

36 0 0
                                    

  " Ren ? Kamusta na pakiramdam mo ? "

" Pang ilan tanong muna yan cin ? diba sabi ko sayo okay na ko. Makakapasok na ko mamaya "

"*signed * sigurado kaba ? Mamaya mahirapan ka  ? "

Tignan mo tong si cin -.-

Heart burn lang ih . akala mo mamatay na ko.

" oo n--- "

" Hi girls ! "  bati ni renz samin ng makalapit siya.

" Tss. Turn off na talaga ko ren " bulong naman ni cin .

Napa iling nalang ako.

" So Karen kamusta kana ?" Tinignan ko lang siya at di pinansin .

" ren alis na ko huh? Masama ihip ng hangin dito ih. Kita nalang tayo mamaya umuwi ka ma din agad "

Tuluya  na siyang umalis sa upuan niya. Kasunod niyang umalis si renz .

Diko ba alam sa babaeng yan. Sa pag-kakaalam ko type niya yang si Renz. Haysss kabataan nga naman ngayon love life .

Napailing nalang ako sa mga iniisp ko.

" Calling Ms. Karen Santos Pls proceed to the office . "  salita sa intercom .

Tumayo nako sa inuupuan ko at inayos na ang gamit ko.

Nakakapagtaka nga lang at hindi na ko pinagtitripan ng mga estudyante .

Dibali na. atleast walang nakakapangbwesit sakin ngayon.

Pagkarating ko sa tapat office kumatok muna ko.

" Ms. Santos ? Right pasok na po kayo. "

Tumango lang ako tyka pumasok sa loob ng isa pang pinto.

Akalain mo nga naman. Hindi ko alam na ganito pala kaganda ang office.  Sabagay ngayon lang ako napadpad dito .

Nilibot ko ang lugar at nakita ang isang frame. Lalapitan ko sana to ng biglang bukas ang pinto .

" you're here Ms. Santos, "

Teka parang pamilyar sakin ang boses na yon ah ?!

Agad kong inangat ang ulo ko at nakita ang taong diko inaasahang makita !

" bakit ?" Kalmadong tanong ko sakanya.

" come samahan mo kong kumain tutal lunch time na . "  (⊙_☉)

Pinapunta niya lang ako para kumain ?! P*ta lang .

" my klase pako excuse me lang . "

Paalam ko sakanya .

Paalis na sana ko ng may sinabe siya.

" Ipagkakalat kong hinalikan mo ko  " nilingon ko lang siya at tinignan ng masama .

" Dream On dude ! "

At tuluyan na kong umalis ! Dafug ?! Ako pa ang humalik ?!

* Vrrrt *

Naramdamn kong nabi-virate ang cellphone ko . huminto muna ko sa paglalakad at sinagot .

" hello ?"

( karen pumasok kana mamaya huh? Kailangan ka sa bar . )

" Sige po "

* Toottt*

2mins nalang at last class kona .

Tinakbo ko kaagad ang building namin .

" *hapf* *hapf*  potek ! P-agod . "

Pagpasok ko sa room wala  pang prof. Umupo agad ako sa  pinakadulo.

Pagkaupo ko naramdaman kong may kumalabit  sakin kaya nilingon ko siya .

Ay si princess lang pala .

Ang president ng dept. Namin .

" Ano karen alam mo naba ang gagawin natin ngayun ? Sa school festival ? "

Nakatingen lang ako sa kanya at dirediretso lang siya sa pagsasalita .

" isa ka pala sa in charge sa mga patisserie at isà ka sa magrerepresent ng dept--- "

Hindi ko na siya tinapos sa pagsasalita.

" Ayuko ng irepresent nayan incharge sa patisserie pwede pa . " saka ko yumuko kaagad .

Naramdaman ko naman hindi pa siya umaalis. Kaya inangat ko ulit ang ulo ko.

" ano kasi karen, about sa flairtending ung tinu---"

" then thats good!  Ilagay mo ko dyan wag lang sa iba iba . "

Ngumiti lang siya sakin at umalis na.

Yumuko nalang ulit ako -.-

----

" karen sure kana ba na kaya mu nang magtrabaho ? "

Kausap ko ngayon ang boss ko inshort ang may ari ng restaurant. Tinatanong niya kasi ko kanina pa kung kaya ko na at paulit-ulit ko ding sinaning "oo " pang- asar oh .

Pero ang ending

" i'll give you a week para makapagpahinga kapa ng maayos ok ? Ayuko mawalan ng isang magaling na empleyado  " napataungo nalang ako sakanya .

-------------------------------------

vote
comment
✅ support

she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon