Chapter 7

35 2 0
                                    


Nilapitan ko agad ang isa sa mga iningatan kong bagay ngayon.

Ma, naririnig mo ba ko ? Kamusta kana pasensiya at diko nakadalaw nitong mga nakaraan .

" oh karen anong ginagawa mo dito ? "  tanong sakin ng isang papalapit na boses kaya napalingon ako agad

" tay kiko " lumapit agad ako sakanya para magmano.

" binibisita ko lang po ang bulaklak.. Gusto ko lang po sya makita . "

" teka hija ?! Bakit basang basa ka ? Okay ka lang ba ?"

Tumango lang ako bilang sagot sakanya at tumingen sa bulaklak.

" Tay ? Bat po ganun ? Bat ang aga nawala ni mama ?" Hinde ko paren inaalis ang tingen ko sa bulaklak .

" hija, siguro naman may dahilan ang pagkawala ng nanay mo."

Tumingen ako sakanya ng saglit at muling bininalik sa bulaklak ang tingen .

" ang sabi niya ho sakin my sakit daw po siya." Malungkot kong sabi hindi ko na napigilan umiyak.

" shhh, hija umiiyak ka nanaman. sabi nga nila everything happen for any purpose diba ?"

Napangiti naman ako sa sinabi niya .

" tay , mali naman po kayo everything happens for a reason po "  :)

" nako tama na nga yang English-english na yan nahihirapan ako. "

Napatawa nalang ako sa sinabi niya .

Nagpalipas nalang ako ng oras sa bahay ni tay kiko. Ang weird nga ih sa likod ng school na may malaking secret garden ih ang bahay niya weird diba ?

Nagpaalam na ko sa kanya na mamalayan kong oras na ng uwian ni cin

Habang naglalakad ako papunta sa gate bigla nalamg sumakit ang ulo ko..

Pinilit ko nalang maglalakad ng--

* Boogshh ! *

" Ouch !" Sigaw sakin ng nakabangga ko.

Agad naman siya tinulungan maka tayo ng kasama niya.

" tanga kaba oh ano?! Bat hindi ka tumitingen sa dinadaanan mo ?!" Inis na singhal sakin ng kasama niya

Napatango nalang ako ng makita kong--

" oh look who's here The flavor of the month ng mga bullies ." nakangising sabi sakin ni Samantha ang queen bee ng school.

Samantha Santez ang anak ng may ari ng Santez enterprise na isa sa mga nagunguna pag dating sa business industry sabi din sakin ni Cin malaki daw ang kapet nito sa EU.

Akala ko sa highschool lang may mga ganyan college life din pala.

Lumapit siya sakin at napaatras nalang ako.

Wth?! Asan na ang tapang ko sa katawan ??!!

" oh you're name is karen . Nice name huh . ?  Are you affraid of me "  binigyan niya ko ng nakakalokong kita.

" Say Sorry " mautoridad na sabi ng kasama niya.

" why so hot zack? Nagmamadali kaba ? " malanding sabi niya sa kausap niya.

" she's not worth of wasting time. " bored niya sabi .

" say sorry "

" why would i ?" Taka kong tanong sakanya.

" Because yo--

"KAREN / ZACK !!"

Nakita ko naman tumatakbo pa punta sakin si Karen na may dalang float na may kasamang lalake ? Pamilyar ang istura nong lalaki pero diko maalala.

napalingon naman yung dalawang kausap ko sa tinignan ko.

Nang malapit na si karen---

* Splash *

" myghad ! zack your shirt ! " hysterical na sabi ni Samantha sakanya.

Biglang nadapa si Cin kaya yung dala niya float tumapon sa shirt ni zack .

" are you okay ?" Tanong sa kanya ng lalaking kasabat niyang tumakbo papnta samin at tinulungan siyang tumayo.

Nang makatayo na si cin nagulat nalang kami ng nakalapit na sakany si zack at hawak hawak siya sa collar .

" Pre babae yan ! " kabadong sabi ng lalaking kasama ni Cin

" bitawan mo si Francine !" Utos ko sakanya .

He gave me a smirk .

" Never " 

Lalo niyang hinigpitan ang hawak niya kay Cin .

" Say sorry first !" 

" never " panggagaya ko sa boses niya.

Nakikita kong nahihirapan na si cin, ganito ba siya ? Mapanakit ? Ang akala ko isa lang siya sa mga mahahalay na estudyante dito.

" Zack, omy baka mamatay " natatarantang sabi ni Samantha

" r-re-ren"

"what do you want ?! "

" say sorry at bibitawan ko na siya. "

" fine s-- "

*BOOGSH !!*

------------------------------------------

Short update

✅comment
✅vote
✅support

she will belove. ( SLOWLY ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon