Chap 14: Ánh sáng xanh

688 51 12
                                    

Thành tựu đạt được trong thí nghiệm trước cho thấy chế tạo cỗ máy thời gian là điều hoàn toàn khả quan. Nhưng vấn đề chính là tiền. Không có tiền dù nghiên cứu ra thành tựu gì thì gặp lại Doraemon mãi mãi là điều viễn vông. Nobita quay đầu sang nhìn chú heo đất to béo trên bàn học. Tất cả hy vọng đều đặt ở đó cả.

- Nobita!

Giọng nói ngọt ngào của Shizuka vang lên làm dịu hẳn đi tâm trạng u ám của Nobita. Cậu đứng dậy xoay người đi tới chỗ cô bạn gái thân thiết, giúp cô bé xách cái làn to tướng rồi đặt lên bàn dài. Xong rồi, Nobita mới cất tiếng hỏi.

- Cậu đem gì sang mà nặng quá vậy?

- Tớ đã làm một cái bánh kem để mọi người ăn bửa lỡ. Trong đó có một ít dụng cụ cũ tớ tìm thấy ở nhà kho nhà tớ!

- Cậu vất vả rồi! Cảm ơn Shizuka!

- Mọi người chưa tới hả?

- Cậu tới sớm nhất đấy!

Shizuka mỉm cười rồi soạn mấy thứ trong làn ra. Cô bé để chiếc bánh ra bàn trước sau đó lôi mấy thứ đã tìm được ra, Nobita cũng giúp một tay. Nào là đèn pin, búa, dây điện, điều khiển từ xa, các vi mạch, kéo,... sơ sơ phải hơn 20 món. Nhiều như vậy thảo nào chiếc làn rất nặng. Nobita bất chợt nắm lấy hai bàn tay của Shizuka rồi xem xét rất kỹ hai lòng bàn tay của cô bé. Hai bàn tay nhỏ nhắn đỏ ửng và hằn dấu quai làn.

- Lần sau có đem đồ nặng như vậy hãy gọi cho tớ. Tớ sẽ qua đón cậu!

- Tớ...

- E... hèm... Các cậu có biết là các cậu tàn nhẫn với những kẻ cô đơn như tớ và Jaian lắm không? - Suneo xốc chiếc ba lô rồi đút hai tay vào túi quần bước vào trong.

- Lãng mạn quá Thỏ đế ạ! - Jaian cười tươi.

- Hai cậu thôi chọc Nobita và Shizuka đi! Chúng ta tới đây là để học bài và nghiên cứu mà! - Dekisugi bước vào sau cùng với một cái ba lô to gần gấp đôi cậu ấy.

- Mọi người ăn bánh đã rồi bắt đầu nhé?

- Ok!

Shizuka làm bánh ngọt ngày càng lên tay, chiếc bánh bông lang phủ kem socola mềm mại. Bánh mềm và xốp, thơm mùi vani cùng socola. Mấy quả dâu tây có vị hơi chua để trang trí làm hài hòa độ ngọt và béo của kem. Bốn chàng trai mỉm cười, ăn bánh thật ngon lành làm Shizuka rất vui. Ai mà không vui khi món ăn mình nấu được mọi người thích và ăn hết chứ?

Sau khi ăn bánh, cả nhóm tập trung vào làm bài tập. Nobita đã tiến bộ tới mức tự giải được cả những bài tập khó mặc dù vẫn mất thời gian hơn Dekisugi nhiều. Cứ mỗi lần giải bài tập khó, Nobita sẽ tự giải mà không cần sự trợ giúp của Dekisugi. Sau khi làm bài xong sẽ so sánh với bài giải của cậu ấy. Nếu kết quả sai, Nobita sẽ nhờ Dekisugi giảng lại. Nếu kết quả đúng nhưng cách giải dài dòng mất thời gian hơn thì cậu sẽ chép lại bài giải của Dekisugi vào sổ tay để nghiên cứu lại sau. Sự kiên trì, khắc khổ của Nobita còn khiến người chăm chỉ như Shizuka thấy rùng mình huống hồ gì hai tên Mập Ú và Mỏ Nhọn. Nhóm bạn ai cũng lo lắng Nobita sẽ kiệt sức do học tập và làm việc quá độ.

(Full) Fanfiction Doraemon - Tìm Lại - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ