Chap 3: Đối mặt với nỗi sợ hãi (1)

1.7K 121 14
                                    

Hình trên: Sophia

Chap 3: Đối mặt với nỗi sợ hãi (1)

Doremon ra đi thoáng chốc mà đã được hơn một tháng. Kỳ thi học kỳ I thì ngày càng tới gần. Trường trung học Tokyo quyết định cho học sinh làm một bài thi thử. Nobita trong hơn một tháng nay đã học tập vô cùng chăm chỉ. Ai cũng thấy Nobita lúc nào cũng ngồi làm bài tập và học bài, trừ giờ cơm trưa hay đi vệ sinh thì Nobita không rời sách vở nửa bước, kể cả Jaian và Suneo có rủ đi căn-tin thì cậu vẫn từ chối. Shizuka và Dekisugi nhiều lần khuyên cậu đừng quá sức nhưng những lời khuyên đó cũng như gió thoảng. Ba mẹ Nobita trước đây đã từng mong Nobita chú tâm học hành, nhưng giờ đây hai người chỉ mong Nobita lại là đứa trẻ vui vẻ, yêu đời như ngày xưa. Nhìn Nobita càng ngày càng trầm tính, nụ cười cũng trở nên lạnh nhạt, đôi mắt lại bình thản đến vô hồn. Cậu vẫn trò chuyện, cười đùa với mọi người nhưng ai cũng nhìn ra sự gượng gạo trong nụ cười ấy.

...

Ngày thi thử...

Từng học sinh đăm chiêu vào bài thi của mình, tiếng sột soạt của giấy bút, tiếng gió thổi đập vào tường, tiếng thở dài, tiếng bước đi của giám thị khắp căn phòng. Ai cũng trưng trên mặt sự căng thẳng đến tột độ.

Rengggg...

Tiếng chuông vang lên, các học sinh lập tức bỏ bút xuống và để bài thi ra đầu bàn để giám thị thu bài. Nobita ngả người ra sau ghế, thở phào một hơi. Sau khi giám thị ra khỏi lớp, Shizuka liền chạy sang chỗ Nobita, cô bé vội hỏi.

- Nobita, cậu làm bài tốt không?

- Cũng tạm, Shizuka làm bài tốt chứ?

- Shizuka dĩ nhiên là làm bài rất tốt rồi! - Suneo nhảy lên chiếc bàn đối diện bàn Nobita.

- Suneo cứ chọc mình hoài! - Shizuka đỏ mặt.

- Nobita, lúc nãy mình thấy cậu làm nhanh lắm! Chắc chắn sẽ được điểm cao! - Dekisugi cũng sang góp vui.

- Cũng nhờ cậu đã giúp đỡ. Cảm ơn cậu, Dekisugi!

- Ha ha... Các cậu, mình xuống sân bóng làm một trận đi! - Jaian vỗ vai Nobita - Lần này cấm chối nhé Nobita, không là mình cho cậu nhừ đòn đấy!

- Khoan đã, Jaian...

Không để Nobita phản bác, Jaian đã xách cổ Nobita đi, Suneo nhét hai tay vào túi quần rồi đủng đỉnh đi theo sau. Shizuka cũng chạy đi, cô sợ Nobita sẽ bị thương. Dekisugi cũng nhanh chóng đuổi theo không lại bị Jaian dần một trận. Lúc này thì học sinh lớp kế bên ùa ra như ong vỡ tổ, Dekisugi không cẩn thận va phải một bạn nữ. Kết quả là cả hai cùng bị té bật ra sau.

Rầm...

- Á!

- Takana! - Cô bạn đi cùng vội chạy đến đỡ lấy cô gái bị ngã.

Dekisugi xoa xoa trán rồi vội vàng đứng dậy, cậu vội đến đỡ giúp cô bạn mình vừa va vào. Đó là một cô bạn có mái tóc dài màu xám, búi hai búi tròn ở hai bên, khuôn mặt rất dễ mến, đặc biệt là đôi mắt xanh lơ hút hồn người đối diện.

- Thật xin lỗi cậu, mình không để ý!

- Không sao! - Cô ấy nói - Mình là Sophia Takana! - Cô bạn đưa tay ra phía trước.

(Full) Fanfiction Doraemon - Tìm Lại - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ