Hình trên: Nobi Nobita
Chap 2: Thay đổi
6 giờ sáng...
Rengggggg...
Nobita giật mình thức dậy, nhíu mày khó chịu vì tiếng ồn. Cậu đâu có cài báo thức, sao nó lại kêu nhỉ, mà còn lại rất to nữa. Nobita tung chăn, chạy lại bàn học. Doraemon, chắc chắn là Doraemon đã cài báo thức và dùng loa mini để đánh thức cậu.
"Doraemon..."
Nobita kéo rèm cửa, ánh nắng dìu dịu xuyên qua cửa kính đi vào căn phòng. Mở toang cửa sổ, cậu hít một hơi thật sâu. Không khí sáng sớm thật dễ chịu. Nobita luôn dậy trễ nên tận bây giờ cậu mới biết dậy sớm tuyệt vời đến thế nào. Nobita bước đến tủ áo, lấy ra bộ đồng phục trường Trung học Tokyo rồi nhanh chóng thay quần áo. Với tay lấy chiếc cặp, Nobita soạn sách vở rồi đi xuống nhà. Mẹ Nobi vẫn loay hoay dưới bếp, tiếng dầu chiên xì xèo và mùi thơm của trứng thật tuyệt, là món ốp la.
- No... ủa Nobita, con dậy rồi hả? - Mẹ Nobi giật mình nhìn Nobita đã mặc đồng phục chỉnh tề và ngồi xuống bàn ăn sáng.
- Dạ! – Nobita chỉ nói vậy rồi ăn sáng, thỉnh thoảng cậu lại nhìn vào chiếc ghế bên cạnh rồi khẽ thở dài.
- Nobita, con ổn chứ? – Mẹ Nobi dịu dàng hỏi, bà rất lo cho Nobita khi Doraemon đi đột ngột như vậy.
- Con không sao!
- Ờ Nobita, ráng học cho giỏi nghe chưa, ba đi làm đó. – Ba Nobi đứng lên sau khi dùng xong bữa sáng.
- Dạ, ba đi làm.
Nobita ăn sáng chậm rãi. Đây có lẽ là lần đầu tiên cậu ăn sáng từ tốn. 6 giờ 30 phút, Nobita đứng dậy và dọn bát đĩa, quàng chiếc cặp lên vai, cậu nói.
- Thưa mẹ con đi học!
- Cơm trưa của con nè!
- Dạ!
Nobita nhận lấy rồi đi học. Bóng lưng của cậu vừa khuất sau cánh cửa, mẹ Nobi bất chợt thở dài. Nobita hôm nay thật kỳ lạ, chắc chắn là cậu đang rất buồn đây. Bà nhìn quanh căn bếp, chỗ nào cũng thấy hình ảnh của Mèo Ú, chiếc đĩa hay dùng để đựng bánh rán của Doraemon vẫn nằm yên ở vị trí cũ, chiếc ghế thứ tư trống trơn. Căn nhà giờ chỉ còn lại ba người, khi ba Nobi đi làm và Nobita đến trường thì chỉ còn mình bà ở nhà, xoay quanh với việc nội trợ.
"Mẹ nhớ con, Doraemon! Con trai của mẹ!"
...
- Nobita!
Một giọng nói vang lên, dịu dàng đến nao lòng. Nobita nhận ra ngay chủ nhân của giọng nói ấy, cậu quay đầu lại theo phản xạ. Shizuka vẫn xinh xắn và dịu dàng như vậy. Nhưng thay vì buộc tóc hai bên như lúc nhỏ, cô bé lại đan lệch hẳn sang một bên, ra dáng một thiếu nữ trong bộ đồng phục trường trung học.
- Chào cậu, Shizuka!
- Nobita, sao hôm nay cậu đi sớm vậy? – Shizuka bước lên song song với Nobita - Cậu dậy sớm như vậy rất tốt đó.
- Ừ! Đi thôi!
Shizuka cảm thấy Nobita hôm nay không giống bình thường lắm. Nhưng cô bé không nói thêm gì, cả hai cứ im lặng đi cùng nhau như vậy. Hai người đến lớp cùng nhau, mọi người nhìn cậu ngạc nhiên. Hôm nay Nobita đi học sớm? Cứ như đùa nhỉ? Jaian và Suneo bước tới trước mặt Nobita, hét với cậu bằng giọng không thể tức giận hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full) Fanfiction Doraemon - Tìm Lại - Nơ Children
FanfictionKHÔNG PHẢI TRUYỆN ĐAM MỸ! -------------------------------- Truyện lấy cảm hướng từ tập phim ngắn "Doraemon trở về" do tạp chí Shogaku 4-nensei phát hành và kết thúc truyện do họa sĩ Yasue T. Tajima xây dựng. Họa sĩ truyện tranh Fujiko F. Fujio đã qu...