Hình trên: Hasuko Kobayashi
__________
- Cậu... cậu vừa nói gì? - Suneo sửng sốt nhìn Ran.
- Cậu rất dễ thương... Anh chàng mỏ nhọn!
- Á!
Ran nói xong liền đá một cái vào chân Suneo rồi kiêu kỳ bỏ đi. Dám nam sinh liền chạy theo cô nàng. Suneo dở khóc dở cười, ôm lấy cái chân đau tội nghiệp. Nhóm Nobita đợi các bạn khác đã giải tán hết mới tới gần cậu bạn mỏ nhọn, ra chiều quan tâm bạn hiền.
- Đau không mỏ nhọn? - Jaian cười te toét.
- Đừng có mèo khóc chuột! - Sẵn đang bực nên Suneo không ngần ngại bật lại.
- Thôi mà! Mà cậu và Li là như thế nào vậy Suneo? - Shizuka mỉm cười.
- Mình cũng thắc mắc lắm đấy! - Dekisugi thêm vào.
- Hừ, mình đã nói là vô tình gặp thôi! Thế giờ có đi ăn không thì nói một tiếng? - Suneo giận đỏ mặt.
- Đi thôi mọi người! - Nobita lên tiếng hòa hoãn. Suneo cảm thấy cuộc đời cậu sẽ nổi giông bão vì cô gái Trung Hoa kia đây.
...
Thế kỷ XXII...
Dorami và Sewashi đi siêu thị mua thức ăn và vài đồ dùng cần thiết. Cả hai mua vài loại rau xanh, trứng gà, cá ngừ, cá tuyết và rong biển. Dorami nói muốn làm cơm nắm. Sewashi tạt qua gian hàng công cụ mua thêm vài món cần dùng tới trong việc lắp ráp. Cậu chọn mua xong thì quay sang tìm Dorami. Cô bé đang đứng trước gian hàng bánh rán, ngay gần đó là gian hàng dưa hấu. Sewashi nhẹ nhàng bước tới gần rồi nói.
- Em muốn ăn bánh rán với dưa hấu hả Dorami? Để anh mua cho!
- Không! - Dorami dứt khoát nói - Về thôi anh Sewashi!
- Ơ... Dorami?
Sau khi thanh toán, cả hai trở về nhà. Dorami xuống bếp nấu bữa tối còn Sewashi vào phòng làm việc bắt đầu công việc của mình. Thỉnh thoảng cậu nhìn sang anh bạn mập ú màu xanh đang nằm lặng yên trong cỗ máy "Hộp bảo lưu thời gian". Cậu thở dài rồi bước tới vuốt ve cỗ máy. Tuy món bảo bối này giúp Doraemon giữ nguyên tình trạng hiện tại, không làm tặng bệnh rỉ sét của cậu ấy nhưng phải có dầu máy để duy trì. Loại dầu tốt nhất là A39. Tất nhiên giá của nó không hề rẻ. Dầu máy thường chỉ khoảng 5000 yên một can nhưng A39 thì đắt gấp ba lần. Số tiền Sewashi kiếm được từ công việc lắp ráp thiết bị không đủ để vừa duy trì tiêu dùng trong nhà, vừa thay dầu máy A39 cho Doreamon.
- Mình phải làm sao đây Doraemon?
- Anh Sewashi, em đem bữa tối vô nè! - Dorami gọi ngoài cửa.
- Vào đi em! - Sewashi nhanh chân chạy tới mở cửa phòng.
- Giờ này mà anh còn lắp ráp nửa hả?
Dorami đem một khay thức ăn vào trông ngon mắt vô cùng và một ly sữa tươi. Cô bé đặt nhẹ lên bàn rồi dọn dẹp vài thứ. Sewashi ngồi xuống ăn tối, vừa ăn cậu vừa nói.
- Anh phải làm thêm nhiều sản phẩm hơn thì mới có tiền mua dầu máy A39 cho Doraemon. Nhưng sợ vẫn không đủ!
- Anh Sewashi...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full) Fanfiction Doraemon - Tìm Lại - Nơ Children
Hayran KurguKHÔNG PHẢI TRUYỆN ĐAM MỸ! -------------------------------- Truyện lấy cảm hướng từ tập phim ngắn "Doraemon trở về" do tạp chí Shogaku 4-nensei phát hành và kết thúc truyện do họa sĩ Yasue T. Tajima xây dựng. Họa sĩ truyện tranh Fujiko F. Fujio đã qu...