A/N: This story is just for fun by the author. But still hope you'll like it. I'm too immature nung oras na sinusulat ko pa ito.
***
Christian's POV
Pinilit kong maging energetic sa harap ni Steph para naman hindi masira ang araw na ito. I want to call it a day for the both of us especially I made a big mistake na alam kong hindi ko dapat ito ginawa pero ewan ko kung bakit ko iyon nagawa.
Pumasok na kami sa loob ng shop at agad kong nilibot ang paningin ko at nadako naman ito sa isang gamit na alam kong magiging masaya siya.
"Excuse me Miss. How much is this?"- I asked to the cashier atsaka ipinakita ko yung gusto kong bilhin . At ito na naman tayo kinilig agad. Daheck wala man lang bang makakapagsabi sa akin na panget ako?
"It cost 59,999 po Sir"- she said.
Agad ko naman inabot sa kanya ang credit card ko! Atsaka tinignan ko naman si Steph na nasa likuran pero malayo siya sa akin. I think may gusto siyang bilihin kaya iniwan ko muna yung binili ko. Atsaka nilapitan siya.
"Ang ganda naman nito"- rinig kong sabi niya kahit na malayo pa siya sa akin.
"Oo nga"- biglaan kong sabi na biglang ikinagulat niya.
"Tapos ka na bang bumili?"- she asked atsaka tinignan uli ang isang stuff toy na panda ang design
"Yup. Ikaw anong gusto mong bilhin?"- sabi ko sa kaniya. Nakikita ko naman sa mga mata niya na parang ayaw niyang sabihin kung anong gusto niya. Kaya kinuha ko nalang yung stuff toy. And I gestured her to come after me. At sumunod naman siya.
Lumiko kami at napunta kami sa mga damit."Miss gusto kong kayo ang pumili sa kanya ng mga damit, shoes, sandals atsaka necklaces yun lang salamat!"- utos ko sa mga saleslady atsaka humanap nang mauupuan!
Pinagmamasdan ko lang sila sa ginagawa nila samantalang si Steph ayun di maipinta ang mukha niya. Para siyang drug user sa pagmumukha niya ngayon. Whahahaah.. joke.
(After 20 minutes)
"Ahh Sir ito po yung mga damit, shoes, sandals and necklaces po Sir. It cost 78, 589."- sabi nung isang saleslady na parang tumakbo ito ng napakalayo dahil sa pagod na pagod ba naman ito.
"Ganoon ba? . Oh ito"- I said tsaka iniabot ang credit card ko. Tinignan ko naman si Steph. At bakas sa mata niya ang iba't- ibang emosyon.
"Hindi ko naman yan kailangan Cris ehh. Kaya wag mo na yang bilihin."- sabi niya. But wala na siyang nagawa nabayaran ko na.
"Tss.. Maliit na bagay."- sabi ko sabay pat sa ulo niya
"Oh tara na mukhang gabi na"- pagyayaya ko sa kaniya.Pumunta na kami sa parking lot saka tinanong ko siya kung saan siya nakatira at sinabi niya naman lahat pati direksyon.
Nang makaabot na kami sa bahay niya. Bumaba ako at pinagbuksan ko siya ng pinto. At bumaba na rin siya. Kinuha ko na yung pinamili namin atsaka sinabihan niya ako na siya nalang daw ang bahalang magpasok ng mga iyon sa kanilang bahay. Wala kaming imikan at ni isa wala gumagawa ng hakbang. Inaantay ko lang siyang makapasok. At sa palagay ko naman inaatay niya rin akong bumalik na sa kotse.
"Sige una na ako"- sabay naming sabi dahilan para magkatinginan kami.
"Ahh sige pasok ka na"- sabay rin naming sabi.
"Sige mauna ka na"- sabay ulit naming sabi dahilan para magtawanan kami ng saglit at bumalik na naman sa pagiging seryoso. Nararamdaman ko ang bawat pagdampi ng hangin sa aking balat.
Kaya napagdesisyunan ko nalang na pumasok na ng kotse.
"Sige mauna na ako." sabi ko at agad akong pumasok ng kotse. Atsaka pinaandar na ang engine ng kotse. Nakita kong nag wave siya kaya prumeno ako. At nagdrive na. Ang layo ko na sa bahay nila saka ko lang narealize na may ibibigay pala ako sakanya.Bukas ko nalang ito ibibigay sa kanya.
(END OF POV)
**************
Stephanie's POVPagpasok ko palang sa bahay napatalon ako sa sobrang saya. Hindi ko ma explain ang nararamdaman ko ngayon basta ang sa akin lang ay masaya ako sa pangyayari. Habang paakyat ako ng kwarto may pasayaw sayaw pa akong nalalaman. Papasok na sana ako ng kwarto ng biglang tumunog ang tiyan ko. Oo nga pala ang liit lang pala ng kinain ko kanina kaya napag-isipan kong bumaba at tahakin ang kinalalagyan ng refrigerator. Hmmm.
Eggs, hotdogs, pasta, chicken. Ahhh ok punta tayo sa noodles mas gusto siya ng tiyan ko ngayon. Habang nagluluto ako ng noodles inayos mo muna yung binili namin kanina. Andami kaya niyang ibinigay sa akin. At isa pa ang mamahal ng mga ito. Kaya thank you talaga sa kanya.Nang matapos ko nang ayusin ang mga gamit. Bumaba na ako at kumain na. Kumuha ako ng isang bowl atsaka chopstick at kumain na. Nang matapos lahat-lahat pumunta na ako ng kwarto at ayun........
zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
************
Good morning Philippines Good Morning South Korea. Sigaw ko sa loob ng bahay kakagising ko lang kasi ngayon ang I want to call it a day. Tumayo na ako at nag warm-up exercise. At pagkatapos bumaba na ako at nagluto na nang makakain. Since gusto kong maging maganda ang araw ko ginawa ko rin ang best ko para makapagluto ako ng pagkain na masarap sa bituka ko. Habang inaantay ko ang pagluto ng mga niluto ko nagpatugtog muna ako.Sumayaw ako ng sumayaw habang nagluluto. Yeah I got that power. Woah.
Nang matapos na ako, naligo na ako.
(After 15 minutes)
Tapos na akong maligo at nagbihis na damit. And as usual kumain na ako.
(END OF POV)
Niel's POV
Napahawak ako sa tainga ko sa sobrang lakas ng alarm clock ko. Agad ko namang itong tinap at tsaka tumayo narin. Agad kong pinunta ang banyo saka naligo na agad. At bumaba and there nakahanda na ang mga pagkain.
"Where's Mom and Dad?" Tanong ko sa isang kasambahay
"Hindi po nakauwi kagabi Sir dahil na- cancel po ang flight nila pabalik dito" sabi nito.
Tss.. Stupid work. Hindi nalang sana sila nag-s** upang hindi sila magkaroon ng anak na walang ibang inasam kundi ang mabigyan man lang nila nang time.
Umupo nalang ako atsaka kumain na.
(END OF POV)
Christian's POV
Ring3x tunog nang alarm clock ko pero actually kanina pa talaga ako gising at tapos na sa pagligo. Ewan ko kung bakit napaka-aga ko ngayong gumising basta ang sa akin lang ay masaya ako.
Lumabas na ako nang kwarto at nakita ko naman sina mommy at daddy na nagtatawanan. Haysst. I really love my family.
"GOOD MORNING MA GOOD MORNING PA." maligayan bati ko sa kanila na may malapad na ngiti sa mga labi
"Mukhang ang saya ng araw mo ngayon nak ahh" Sabi ni mommy
"Opo ma and I don't know po kung bakit" sabi ko atsaka tumabi sa kanila. Hindi pa kasi luto yung mga pagkain kaya ito nagkwekwentuhan muna kami.At ikwenento ko naman sa kanila ang nangyari kahapon. And then they just said that they want to meet Steph daw. I agree but I still need Steph permission kasi siya naman yung iniimbita. Pumunta muna uli ako sa kwarto at kinuha ko yung gamit na ibibigay ko kay Steph. Sana magustuhan niya ito.
(END OF POV)
BINABASA MO ANG
Who's that Girl?
FanfictionLove is everything. Age, size, color, ability it doesn't matter when it comes to love. Love can do anything, it makes people drive crazy for being madly in love into someone. Love chose itself to be one of top priority of couples. But love can be so...