Someone's POV
Ano kayang meron sa babae yan kung bakit siya pinag-aagawan ng dalawang star na'to. May pa acting-acting pang nalalaman na nawalan daw ng malay sana matuluyan na siya para maging kami na ni Niel.
"GIRL ANO NG GAGAWIN MO NGAYON?"- tanong ng kaibigan ko habang kumakain ng spag. While ako heto pinaglalaruan inikot- ikot ko lang yung tinidor ko nawalan kasi ako ng gana dahil sa bwiset na pangyayari kanina.
"WALA LANG NAMAN AKONG GAGAWIN PERO MAY MANGYAYARI NA IKINATITIYAK KONG MABABAWI KO YUNG AKIN"- sabi ko sabay tayo at umalis na. Humanda ka lang talaga Steph paghindi ka pa lalayo kay Niel mangyayari ang hindi mo inaasahang mangyayari.(END OF POV)
BTW. WHO'S THAT?
Author's POV
"MAY ASTHMA SIYA"- sabi ni nurse Joy kina Cris at Niel. Kahit na rinding-rindi na sila sa isa't- isa mas inuna parin nila ang kapakanan ni Steph.
"EH NURSE JOY ANONG CONNECTION DOON SA PAGKAHIMATAY NIYA?"- tanong ni Niel
'WALANG UTA'- pabulong na sabi ni Cris sa sarili
"ALAM MO KASI HINDI LANG TUNGKOL SA PAGHINGA ANG ASTHMA TUNGKOL RIN NAMAN ITO SA EMOSIYON NG TAO. MINSAN DAHIL SA PINIPIGILAN NIYA ANG PAG-EXPRESS NG EMOSIYON NIYA NAGIGING DAHILAN ITO NG PAGSISIKIP NG DIBDIB AT NAGIGING DAHILAN NG PAG-ATAKE NG ASTHMA"- nurse Joy
"AHH GANON BA YUN"- Niel
"KAYA KUNG AKO SA INYO WAG NIYO SIYANG MASYADONG...."- bitin na sabi nito
"MASYADONG??"- ani Niel
"MASYADONG PAHIRAPAN, PAPAGURIN AHH BASTA YUNG HINDI NAAPETUHAN YUNG PUSO NIYA DAPAT YUN ANG GAWIN NIYO. AT ISA PA SHE NEEDS NEBULIZER PARA MAIWAS-IWASAN NIYA YUNG PAGKAHILO. OK. AALIS MUNA AKO"-wika nito at umalis na.(END OF POV)
Stephanie's POV
Gaya ng inaasahan ko magigising na naman ako sa clinic at andito na naman ang dalawang to. Hindi ba sila pumasok sa klase nila? Like the heck importante ba ako sa buhay nila? Ayun nakatulog pala ang dalawa. Pero ano pala nangyari kanina. Author I need flashback.
FLASHBACK
Hinahawakan ako ng dalawang higanting lalaki ang isa si Niel sa kabila naman si Cris. Haysst di ko alam kung anong magiging reaksiyon ko o gagawin ako. Bigla ba naman bumilis ang tibok ng puso ko.
Di ko alam kung kanino ito tumitibok kung para ba kay Niel o para ba kay Cris o sadyang dala lang to sa gutom ako. Tinitignan ko lang silang dalawa di ko alam kung pipigilan ko ba sinang dalawa kahit na marami ng nagtitinginan sa amin. Palipat- lipat ako ng tingin dahil sa pagpapasahan nila ng mga salita sa isa't- isa.At ito namang si John Angelo na transferee na paepal sa life crush ko rin naman sumasali rin.
Dahil sa pangyayari mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko hanggang sa...
Blackout na ang paligid ko.
END OF FLASHBACK
Ahh yun pala ang nangyari napatawa naman ako ng bahagya.
"EHEMM"- biglang tumikhim si Cris na ikinagulat ko. Haysst..
"ANO YANG TINATAWATAWA MO DIYAN? PINAGSASAMANTALAHAN MO SIGURO KAMI ANOH?"- sabi nito dahilan para magising si Niel
"STEPH GISING KA NA PALA. KAMUSTA KA?"- biglang tanong nito.
Mabuti pa tong isa concern sakin ito namang isa feelingero."OK LANG NAMAN AKO NIEL. AT IKAW CRIS FYI HINDI KITA PINAGNANASAAN AT KAHIT KAILAN HINDING- HINDI KITA PAGNANASAAN"- sabi ko sakanya dahilan para tumawa ng bahagya si Niel
"KAHIT NA MAGING TAYO?"
"OO KAHIT NA MAGING TAYO"- bigla ko naman natakpan ang bibig ko. Ano ba naman ako nakakahiya kay Niel.
"I MEAN HINDING- HINDI MAGIGING TAYO"- at inirapan ko siya.
"HMPFT"- nakita kong parang pinipigilan niya lang yung tawa niya.
"TSS. TUMIGIL KA NA NGA CRIS BA YUN? OO CRIS HINDI KA NAKAKATULONG."- ani Niel
"EHH BAKIT IKAW NAKAKATULONG KA BA?"- sabi ni Cris.
Mga walang hiya tong mga toh. Kakagising ko lang andito na naman tong alitan nila."PWEDE BANG MAGSITIGIL KAYO. AT PWEDE BANG WAG KAYONG MAG-AWAY PARA KAYONG MGA BATA"- sabi ko ng pasigaw pero hindi naman masyadong malakas.
Huminto naman ang dalawa hayy sa wakas."BY THE WAY STPEH ALAM MO NA BANG MAY ASTHMA KA?"- tanong sa akin ni Niel
"AHH EHH IHH OHH UHH. OO ALAM KO NA SIMULA BATA PA AKO"-sabi ko.
"EHH ANONG DAHILAN KANINA KUNG BAKIT KA NAHIMATAY?"-tanong sa akin ni Cris.
Anong sasabihin ko? Alangan naman sabihin ko dahil sa kanila. Mag- isip ka nga Steph mag- isip ka.
"SIGURO DAHIL SA ALIKABOK AT USOK KANINA."- pagpapalusot ko. Sana kumagat sila
"AHH GANOON BA?"- Niel
"BUT HOW?"- Cris
"ANONG HOW?"- tanong ko.
"WELL OUR SCHOOL IS SO NEAT AND ASSIDE FROM THAT I DIDN'T SEE SOMETHING NA IKAKADAHILAN NG ASTHMA MO. LIKE THE DUST SA SURROUNDING."- Haysst kumagat ka nalang kasi Cris.
"SENSITIVE SIGURO SIYA OK?"- wala sa modong sabi ni Niel.
"TSS HINDI IKAW KINAKAUSAP KO"- Cris.
"HAYYST ASSIDE SA SENSITIVE AKO SA MGA ALIKABOK AT USOK. SIGURO MAY FUR KANINA"- sabi ko.
.......
.......
....
"WALA NAMAN AKONG NAKITANG ASO KANINA"- ani Niel
" I THINK YOU'RE RIGHT STEPH AT ASO IYON HAWAK NANG ISANG BABAENG NAKA MAROON SA CANTEEN BANDANG KALIWA"- sabi ni Cris. At humanga naman ako dahil doon. Buti nalang. Napatingin ako dahil napatawa si Niel. Yung tawang namimilosopo."AT ANONG NAKALATAWA DOON MR. NIEL?"- sabi ni Cris at halatang napipikon na.
"MAG-AAWAY NA NAMAN NA KAYO"- pigil ko sa kanilang dalawa. Mga isip bata. Naisipan ko nalang na umalis sa kama at tumayo dahil may klase pa ako or kami.
"UMALIS NA NGA LANG TAYO DITO"- yaya ko sa dalawa at naglakad na. Napansin ko naman na sumunod sina.
"STEPH MAY GAGAWIN KA BA MAMAYA. MALLING NA NAMAN TAYO"- aya ni Cris sa akin. Napatigil naman ako patay malalaman ni Niel na namasyal lang pala ako kahapon at nagsinungaling ako sa kanya.
"PUMUNTA KAYO SA MALL KAHAPON?"- di makapaniwalang tanong ni Niel
"BAKIT MAY PROBLEMA BA DOON?"- tanong ni Cris at ibinaling niya uli ang tingin sa akin.
"ANO STEPH PAPAYAG KA?"- tanong niya uli.
"AHH EHH.. AHHM."- di ako makapagsalita. AigooRing3x
Hayst salamat at niligtas ako ng bell na yun.
"AHH PATAY KAILANGAN KO NANG UMALIS PHYSICS NAMIN NGAYON"- sabi ko at tumakbo na.
"STEPH BAKA NAKAKALIMUTAN MONG MAY ASTHMA KA"- sigaw na sabi ni Niel dahil ang layo ko na sa kanila.(END OF POV)
BINABASA MO ANG
Who's that Girl?
FanfictionLove is everything. Age, size, color, ability it doesn't matter when it comes to love. Love can do anything, it makes people drive crazy for being madly in love into someone. Love chose itself to be one of top priority of couples. But love can be so...