CHAPTER 15

21 10 0
                                    

Stephanie's POV

Biglang tumayo ang balahibo ko dahil kinindatan ako ng taong sumira ng araw ko kanina. Oo tama kayo si John Angelo Guittierez ang andito ngayon sa resto sa mall. Urgh sarap sapakin. Kinindatan ba naman ako. I just rolled my eyes at nakita kong napatawa siya. Tumayo ito na agad kong ikinagulat.

Habang palapit ng palapit ito mas lalomg tumitindi ang tibok ng puso ko at dahil ito sa kabang nararamdaman ko.
May pagkademonyo ang ngiti nito na mas lalo kong ikinatakot.
Wag lang talaga siyang makalapit- lapit dito kundi masasapak ko talaga siya.
Napapikit ako noong isang hakbang nalang ay makakatabi ko na siya.
Naghintay ako kung anong sunod na mangyayari pero wala naman nangyari dahan- dahan kong inimulat ang mga mata ko at nakita kong wala na siya doon nakahinga naman ako ng maluwag.

"DO YOU LIKE ME?"- bigla akong napahawak sa tela ng table namin ng biglang bumulong si Angelo sa tenga ko. Lintek nasa likuran ko lang pala siya. Ramdam ko ang bawat hininga niya na nagpapahina sa akin.
"UGLY"- yan yung huli niyang sinabi bago umalis.

Di ako makapaniwala sa nangyari ni walang salitang limabas sa akin bibig na istatwa ako sa nangyari. Parang tataas ang dugo ko nito.
Ano daw yun.
' do you like me' shutaaa nooo hindi ko siya gusto. Shemay ang panget kaya ng ugali niya. Kapag nakita ko pa yun ipapadali ko talaga ang buhay nun.

"HERE'S OUR FOOD........ STEPH OK KA LANG?"- tanong ni Niel at inilapag na ang pagkain
Huminga muna ako ng malalim bago nagsalita.
"AHH OO NAMAN SYEMPRE DAHIL KASAMA KITA"- bigla ko nalang tinakpan ang bibig ko shutaaa ka talaga Steph. Narinig kong napatawa naman siya ng bahagya.
"OH AYAN KUMAIN KA NG MAAYOS. MASARAP YAN"- sabi nito.

*FAST FORWARD*

Andito kami ngayon sa isang dancing fountain sa labas ng mall tapos na kasi kaming mamili, kumain at manuod ng sine.
"AHH STEPH"- tanong ni Niel saka umupo sa mga grass kaya umupo narin ako.
"I KNOW HINDI KA MANINIWALA SA SASABIHIN KO PERO...."- putol niya.
"PERO ANO"- tanong ko.

Saglit na katahimikan ang nangyari.

"AHH WALA LANG NAMAN."- sabi nito.
"AH AYUN NAGSISIMULA NA ANG PAGKAROON NG LIGHTS SA DANCING FOUNTAIN"- dugtong nito atsaka itinuro ang mga fountain.
Ang saya ko ngayong gabing ito. Sana ganito nalang palagi. Sana lang sana.

Lumabas na kami ng mall ni Niel.
"STEPH MAGHINTAY KA LANG JAN KUKUNIN KO LANG ANG MOTOR KO"- sabi nito kaya hinintay ko siya ilang sandali lang at dumating naman siya ng nakahelmet.
"OH ITO"- inabutan niya rin ako ng isang helmet.
"SUMAKAY KA NA"- aya niya.
Sumakay naman ako at nilagay niya sa harapan ang binili namin. Bigla niyang hinawakan ang kamay ko at inilagay ito sa bewang niya.
"WAG KANG BIBITAW DAHIL BAKA MAHULOG KA AT MASAKLAP KAPAG HINDI SA AKIN."- sabi niya saka pinaandar ang motor.ang bilis ng tibok ng puso ko. Ang saya- saya ko talaga ngayon.
Ano daw??, waaahh.

"WAG KANG BUMITAW DAHIL BAKA MAHULOG KA AT MASAKLAP KAPAG HINDI SA AKIN"- ito yung katagang hindi mawala sa aking isip kahit na andito na ako sa bahay ngayon nakahiga sa kama. Gulong ako ng gulong sa tuwa't saya na aking nadarama. Hanggang sa

BBBLLAAAGG

Shemay ang sakit ng pwet ko. Nahulog kasi ako sa kakagulong ko.

<< beep.x>>

Omo may nagtext agad kong nilapitan ang cellphone na ibinigay sa akin nu Cris.

"WAAAHH"- sigaw ko dahil nagtext sa akin si Cris.
Tinatanong ako if tulog na ba daw ako. Wahahahaha.. its obvious na kapag mag rereply ako syempre gising pa ako..
"ANONG GAGAWIN KO"- rereplyan ko ba siya as in hindi ko alam. Hinawan ko ang phone pero binitawan agad.

Hawak- bitaw hawak bitaw lang ang ginagawa ko.

'Sige goodnight sweet dreams. Kita nalang tayo bukas. Sana maoaniginipan mo ako'

Shemay ba't ganun bakit parang nalilito ako. Ano ba talaga to Love or Infatuation.

Hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako.

ZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzZzzzzzzZZ

Kinabukasan.

I did my daily routine at nagsimula ng maglakad papuntang school. Lumabas ako ng bahay and guess what my bumusina sa akin. And guess who.

"HI"- bati nito while nakapamulsa he's so damn hot as hell.
"WHAT ARE YOU DOING HERE?"- tanong ko at inilock ang gate.
"SINUSUNDO KITA"- ani nito sabay wink.
"MR. CHRISTIAN STYLE BA'T MO NAMANG NAISIPANG SUNDUIN AKO"- sabi ko then I flip my hair.
"WALA LANG BAWALA BA MS. STEPHANIE MORGAN"- sabi nito atsaka gumamit ng killer smile. Sheyt tunaw na ako.
"BAWAL NA BAWAL"- sabi ko at naglakad na dali- dali naman siyang sumakay sa sasakyan niya at pinaandar ito.
"HINDI KO BA TALAGA SASAKAY"- tanong nito na ikinagulat ko dahil nasa tabi ko siya habang nakasakay siya sa kotse.
"HINDI AKO SASAKAY."-pagmamatigas ko.
"MALELATE KA NIYAN"-sabi niya
"WALA AKONG PAKE"- sabi ko
"KAILANGAN MAY PAKE KA DAHI MAPAPAGALITAN KA, MAPAPATAWAN KA NG FIRST OFFENSE, MAS LALA KAPAG NA DAGDAGAN PA, MAPAPATAWAG KA SA GUIDANCE, MAPAPATAWAG KA SA SCHOOL HEAD, SA PRINCIPAL, MASUSUSPEND KA MASISIRA ANG PANGARAP MO, WALA KANG MAHANAP NA MATINONG TRABAHO, HINDI MO MABIBIGYAN NA SAPAT NA PANGANGAILANGAN ANG PAMILYA MO MAGHIHIRAP KA..." shemay.
"OK SIGE"- pasigaw kong sabi at padabog na sumakay sa kanyang sasakyan. Nagkasulobong naman ang kilay ko dahil sa pagtawa nito.
"ANONG NAKAKATAWA"- tanong ko
"NAALALA KO LANG YUNG SINABI KO. I CAN'T BELIEVE NA NAGAWA KO YUN."- sabi nito ng ikinataas ng isa kong kilay.
"TSS. MAGDRIVE KA NA KAYA MR. STYLE"- utos ko na sinunod naman niya.

Tahimik lang kaming dalawa papuntang school. Ewan ko kung bakit pero wala kaming imikan.

"GOOD MORNING PO"- maligayang bati sa amin ng guard ng school. Binigyan ko naman siya ng ngiti.
"STEPH ANONG ORAS KA NATULOG?"- tanong sa akin ni Cris
"AHH BAKIT?"- tanong na sagot ko sa kanya.
"WALA KA BANG NA RECIEVE NA TEXT MAN LANG GALING SA AKIN?"- tanong niya.
"MERON NAMAN"- sabi ko
"BA'T HINDI KA NAGREPLY?"- tanong niya?
"PAGOD KASI AKO KAHAPON AT NAKATULOG NA AKO PAGDATING KO AT KANINANG UMAGA KO LANG NABASA!"- pagsisinungaling ko sa kanya.
"AH GANUN BA. TARA NA NGA"- sabi niya at naglakad na.

Nag-iba na kami ng direksyon na tatahakin dahil magkaiba naman kami ng classroom. I don't know kung anong nararamdaman ko basta isa lang ang masasabi ko I feel so guilty.

Who's that Girl? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon