Stephanie's POV
"TSS. WALA LANG NAMAN ANG PANGET MO KASI"- yan lang yung mga salita na di mawala- wala sa isip ko. I don't know kung bakit ito ang nararamdaman ko. Hindi ko alam dahil hindi ko naman naramdaman na magalit sa mokong Lucas na yun. Basta wala akong emosyon na maibigay sa sinabi niya. Nasaan na ba ako? Tss ang layo pala ng nilakaran namin.
"IT'S ALL HIS FAULT NOT OURS"- rinig kong sabi ng lalaki sa may likuran. Nilingon ko ito and there I saw Niel and Cris na grabe ang emosyong nalalantay sa mukha nila.
"YEAH YOU'RE RIGHT I WILL NEVER FORGIVE AND FORGET WHAT HE'VE DONE TO US"- sang- ayon ni Cris.
"AT KASABAY MO NAMAN AKO DIYAN"- sabi ni Niel.
"HAHA. TARA NA NGA BAKA MA- LATE TAYO SA KLASE"- sabi ni Cris. At tumango naman si Niel. Nagulat sila ng maramdamang nasa harapan na pala nila ako.
"WHAT ARE YOU DOING HERE STEPH? DID SOMETHING BAD HAPPENED? WHO, WHAT WHERE, WHEN, WHY AND HOW?"- sunod na tanong ni Niel. Kung makapagreact ang oa.
"BASTA. KAMUSTA KA.."- hindi na natuloy ang sasabihin ko
"ANONG BASTA TANGA KA BA. MAY NANGYAYARI MA SAYO PERO SASABIHIN MO LANG YANG SALITANG BASTA NA IYAN"- isa rin tong Cris na to kung makapagreact daig pa tatay ng lolo mo.
"OK OK. INILAYO AKO NI LUCAS SA AWAY NA NANGYARI BETWEEN SA MRW SQUAD AT SA AKIN. MAY NANGYARING MASAMA AT DAHIL SA INYO. MRW SQUAD, PINAGTULUNGAN NILA AKO, SA CLASSROOM, KANINA PAGKATAPOS NIYONG MAG-AWAY TATLO, DAHIL SA SELOS I THINK, NANGYARI ITO SA PAMAMAGITAN NG HINDI KO COMPLETELY ALAM."- sunod- sunod ko ring sabi na ikinalito nila. Hayyst.
"OK NAKUHA KO ANG LAHAT NG SINABI MO"- sabi ni Cris. So what would you expect to him he can think critically as expected.
"PERO AKO HINDI KO MAKUHA"- malungkot na sabi ni Niel.
"HAHA IKAW YUNG NAGTANONG AT DI MO NAKUHA ANG SINAGOT NIYA WHAT A SHAMD FOR YOU"- dahil sa sinabi ni Cris natawa naman ako.
Nag- smirk lang si Niel.
"MABUTIN NAMAN AT NAGKAAYOS KAYO. BTE ANYARE SA OFFICE KANINA?"- I asked.
"MAMAYA KO NA O NAMIN IKIKWENTO PAG LUNCG BREAK DAHIL MAY PASOK PA TAYO. "- sabi ni Cris at nasapak ko naman ang noo ko dahil nakalimutan kong may klase pa pala kami. Haysst.Nagsimula na kaming maglakad at nakarating kami sa kanya- kanya naming klase na hindi pa pala dumating ang guro.
Shemay nagbubulungan na naman sila at pinamumunuan ito ng MRW SQUAD.
"NAGPAPALABAN ANG PANGET KAY NIEL."- bulong ni Jessa na rinig na rinig kay Charlene at sa iba pa niyang kasama.
"OO NGA. AT ALAM NIYO MAY NAISIP AKO. HUMINGI KAYA TAYO NG GAYUMA SA KANYA"- sabi ni Ghea at agad silang nagtawanan.Tinapik naman ako ni Niel sa balikat ko at inaya na niya akong umupo at umupo naman ako. Tumingin ako sa kaliwa at nakita kong nagbabasa si Lucas ng libro dahilan para tumitig ako sa maamo niyang mukha.
Ang kanyang ilong ay napakatangos
Ang puti ng kanyang balat ni peklat wala
Ang mga pilikmata niyang napakaganda ang pagkaporma
Ang mga mata niyang kahit naka side view ay makikita mong asul ito.Bigla kong iniba ang direksyon ng pagtingin ko ng lumingon siya sa akin. Nakita kong ngumisi siya at itinuun uli ang kanyang mata sa libro.
"WALA LANG NAMAN. ANG PANGET MO KASI"- shemaaayyyy andyan na naman. Bakit ba hindi ito nawawala sa isipan ko.
"STEPH ARE YOU OK?"- tanong sa akin ni Niel na ikinagulat ko. Isa pa to kanina pa tanong ng tanong sa akin
"OO NGA LANG OK LANG AKO"- cold ko na pagkasabi.Biglang pumasok ang professor namain at bumati sa amin pero ni isa walang nag abalang tumayo at bumati pabalik sa kanya.
"STEPHANIE MORGAN AND NIEL SMITH KINDLY STAND UP"- nagulat ako sa sinabi ng Prof namin shemay may kasalanan ba ako? Narinig konv nagbulungan ang mga bubuyog.
"BOTH OF YOU WILL BE COMPETING FOR THE UPCOMING EVENT THIS MONTH SO BE PREPARE"- sabi nito at napanganga naman ako. Hanuraw contest. Anong contest tinutukoy niya?
"WHAT KIND OF CONTEST IS THAT SIR?"- tanong ni Niel
"WELL THIS CONTEST IS WHAT WE CALLED AS THE MOST OUTSTANDING STUDENT IN WMU. SO YOU REALLY NEED TO PREPARE."- dahil sa sinabi niya rumeact ako.
"SIR WHY ME?"- tanong ko
"BECAUSE YOU ARE ONE OF THE OUTSTANDING STUDENT HER IN THE CLASS"- pagpapaliwanag nito.Well isa lang ang masasabi ko.
I can't believe
gidaryeotteon ireon neukkim (Oh)
naman deutgo shipeun geunyeoneun naye mellodi
haru jongil Go on and on and on
tteonaji anke geunyeol nae gyeote.Tema bakit napapakanta ako. Ahh basta don't mess up my tempo
deureo bwa igeon chungbunhi.Haha.
"EXCUSE ME PROF PERO ANO PONG REQUIREMENTS CRITERIA OR ETCHOBORECHOS PO ANG KAILANGAN DITO."- tanong ni Niel
"AS OF NOW WALA PANG INSTRUCTION NA IBINIBIGAY ANG PRINCIPAL NATIN SO WE REALLY NEED TO PRAPARE NALANG"- sabj nito at nag gesture sa amin na umupo sa kami.
At nagsimula naman siyang magturo na. Haygssst. Pers taym in ma layp.FAST FOFWARD
Andito kaming tatlo ngayon sa canteen. At inopen ko na ang topic tungkol sa nangyari kanina.
"GANITO KASI YUM STEPH PERO KAILANGAN KO ANG POV PARA MASA MAPADALI AKO"- sambit ni Cris.
"OK"- sabi ko.(END OF POV
Christian's POV
Flashback
"THE THREE OF YOU WILL BE GIVEN A PUNISHMENT"- sabi sa amin ng head sa school.
"THE THREE OF YOU WILL BE ASSIGNED AT THE CANTEEN AND YOU ARE RESPONSIBLE TO CLEAN IT"- sabi nito. Whut no way ang lapad kaya ng canteen like the heck.
"NO IF'S NO BUT'S"- ani nito at umupo sa kaniyang swivel chair.
"MAARI NA KAYONG LUMABAS. ANX TAKE NOTE WARNING NIYO ITO. AT SA SUSUNOD AY MAS MALALA AT MAGING DAHILAN KUNG BAKIT MAKIKICK OUT KAYO"- sabi nito.
"AS IF I CARE"- sabi ni Niel na pabulong. Ito namang Angelo na'to hindi ko mabasa reaction nito.
"IT'S ALL YOUR FUCKIN FAULT"- sabi ko sa gagong Angelo na ito.
He just laughed at susuntukin ko na sana pero pinigilan na ako ni Niel. At inilayo sa kanya.EnD oF fLaShBaCk
"YUN YUNG NANGYARI AND WE NEED TO CLEAN THIS CANTEEN. LIKE THE HECK"- sabi ko kay Steph na kumakain ng burger.
"KAWAWA NIYO NAMAN"- sabi nito.
"GALING MO NAKATULONG YUNG SINABI MO"- sabi ko. Inirapan niya naman ako."KAYA HUMANDA LANG TALAGA SA AKIN YUNG MOKONG NA YUN"- sabi ni Niel at kumain narin ng burger.
(END OF POV)
BINABASA MO ANG
Who's that Girl?
FanfictionLove is everything. Age, size, color, ability it doesn't matter when it comes to love. Love can do anything, it makes people drive crazy for being madly in love into someone. Love chose itself to be one of top priority of couples. But love can be so...