He's POV
"Will you please shut up?" Sabi ko kay Zarah pero still hawak ko parin yung kamay nya.
"Eh!!! Yung trabaho kaseee!!!" Sigaw nya sa loob. Fuck!! Ang sakit sa tenga!!! Huminga ako ng malalim bago sagutin ulit sya.
"You're already hired" sabi ko. Kita ko naman sa reflection nya ba nagulat sya. Napa half smile lang ako.
"H-hired?? As in... m-may trabaho n-na ganon??" Nanlalaki ang matang tanong nya sakin napailing nalang ako. Ang cute nya magulat. Haha.
"Yeah. But not as janitor..." sabi ko na ikinatigil naman nya. Lumingon sya sakin ng mas malaki yung mata. "Anong trabaho naman yan??? Security guard ba??? Taga linis ng bintana?? Taga bi—" di na nga tinuloy yung sinasabi nya ng bigla kong hinapit yung bewang nya papalapit sakin. Ngayon onting space nalang yung pagitan naming dalawa. "You'll be my... wife. Sa harap nila mama... darating na kasi sila mamayang hapon... so i need a wife. You're job will end as they fly out of this country. So... as long as nandito sila... you'll be my wife. Magpapakasal tayo mamaya. May judge na na nagaantay sa office ko." Sabi ko. Sya naman gulat na gulat parin. Tinulak nya ko palayo sa kanya.
"W-wife?? Ano sa tingin mo biro ang kasal?? My goodnessess ang pagpapakasal ay ginagawa lang ng mga taong nagmamahalan!!! Kaya pwede ba!! Wag ako." Seryosong sagot nya. Ng bumukas yung elevator agad syang lumabas at iniwan ako. Wahahahaha nareject ka!!! Tawa ni utak. Kung nabuhay lang to!! Talagang napilipit ko na leeg nito. Hayyys.
Zarah's PoV
Ano ba sa tingin nya ang kasal?!?!? Arghh!!! Nakakaasar!! Bakit may ganong klase ng tao sa mundo?!?? Arghhh!!! Kung hindi lang talaga ako suspended ngayon sa trabaho ko!! Talagang!!! Arghh!!! Di ki namalayan na nakarating na pala ako sa alfamart naupo at nagpahinga ako run sa mga upuang nasa pabas nito.
Nagpapahinga ako ng biglang may tumawag sa phone ko. Buti nalang may isa pa kong phone para sa trabaho. Sinagot ko to ng hindi tinitignan kung sinong caller.
"Zarah Lopez speaking." Sagot ki dun sa tumawag.
"Anong zarah zarah!!! Kahapon pa talaga tapos yung suspensions mong gaga ka!!! Bakit hanggang ngayon di ka pa bumabalik?!?? Yung bruhildang si Janice tuloy yung nag rereport sa ulat panahon!!!!" Napaiktad ako dahil sa lakas ng sigaw ni jhaysel.
"Ano?!?!? Anong kahapon pa?!? Next week pa matatapos yung suspension ko. Kaya nga naghahanap muna ko ng trabaho. Papalayasin na kasi ako sa tinitirhan ko mamaya. Ang tagal kasi nung suspension ko. 5buwan kainis" nadagdagan naman yung inis ko ng malala ko yung suspension na hindi naman ako yung may kasalanan.
"Gaga!! Di mo ba na recieve yung text ko sa phone mo??? Nung isang araw pa kita tinatawagan sa personal phone mo pero di mo naman sinasagot." Sabi ni jhaysel
"Ah...naholdap kasi ako. Kaya nawala yung personal phone ko. Kaya di ko masagot yung nga tawag mo. Eh ano bang tinext mo?" Nagtatakang tanong ko.
"Sabi ko run sa text. Pinapabalik ka na ng director. Naiinis na kasi sila kay janice. Nagalit din ang CEO nung nalamang sinuspend ka. Kaya kahit late na pinapabalik ka na" paliwanag ni jhaysel.
"OMG!!!!!may trabaho na ulit ako!!!yes!!!" Tili ko huminga muna ako ng makalim bago ulit sya sagutin "diba may balita tayo mamayang 12:00?" Tanong ko kay jhaysel.
"Ahmm... yeah... pupunta ka na ba?? Sabihin mo para masabi ko narin sa director at mapaalis na nila yang si janice." Sabi ni jhaysel.
"Ah!! Yeah!! Pupunta ako... see yah!! Bye!! And! I miss you..." pagpapaalam ko sa kanya. Jhaysel is my best friend. Nagkakilala kami sa kompanya kung saan ako ang nag rereport ng ulat panahon. Isa sya sa production manager kaya naman palagi kaming magkasama.
Tinignan ko yung wristwatch ko at nakita kong almost 10:00 narin pala kaya agad akong pumara ng jeep para makarating ako sa studio. Wala na kasi akong pera kaya jeep nalang hehe.
– – –
"Thank god you're already here!!! I miss you!" Bati sakin ng jhaysel ng makapasok ako sa loob ngg studio. Nakita ko namang nakuha nya yung atensyon ng iba pang staffs. Tinignan nila ako at nginitian. May iba pang nag welcome sakin.
Nang tignan ko naman ang bruhildang si janice nakatingin lang sya sakin ng matalim. Kung nakakamatay siguro yung tingin nya pinaglalamayan nako. Hehe. Tinaasan ko lang sya ng kilay at dinilaan blehhh!!! Padabog naman syang umalis. Bigla namang lumapit sakin yung director at kinausap ako.
"Can I excuse her for a minute??" Tanong ni derek kay jhaysel agad namang itong tumango at kinindatan si derek bago umalis.
"Follow me" uto ni derek kaya sinundan ko sya. Nang makarating kami sa labas ng studio agad nya kong niyakap na hindi ko na ikinagulat. Napangiti nalang ako.
"O.M.G kang bakla ka!!!! Na miss kita alam mo ba yun??!?!?" Tili ni derek ng makalabas kami. Ay oo nga pala si derek ay isang bakla. Hindi yon alam ni jhaysel kaya naman crush na crush nya si derek. Di ko naman mapagkakaila na gwapo nga tong si derek... kung titignan mo nga sya para syang isang anghel na bumaba sa langit. Pero nakuuu!!kung alam nya lang na mas babae pa sakin tong si derek vince.
Humiwalay sya sa pagkakayakap sakin at tinuloy yung sinasabi nya kanina."Kung alam mo lang na halos lahat ng staff gusto nang kalbuhin yang pesteng janice na yan! Masyaso syang straw kay papa Nic!!" Pagkwekwento sakin ni vince. We are on our way sa isang mag f-fishball sa labas ng studio. Di naman kasi kami maselang tao kaya fishball lang sapat na. Hehe.
"Wala nang bago dun sa bruhildang yon..." sabi ko kay derek vince bago sumubo ng fishball.
"Nakuu!!sinabi mo pa!" Gigil na sagot nya.Nang maubos ko yung sinubo kong fishball tinanong ko naman sya.
"Ahmm... si sir Nic kamusta na sya??" Naiilang kong tanong. Pagdating talaga kay sir Nic parang ang awkward.
"Yiee~~ikaw talagang babae ka! May pa kamu-kamusta ka pa! Ayaw mo nalang akong diresuhin..." asar nya sakin with matching sundot sundot pa sa tagiliran. Para namang may kiliti ako run -_-# "Kung hindi ako nag kakamali...Ang itatanong mo lang naman eh kung May girlfriend na si sir o kung nung mga panahong wala ka eh may babae ba syang kasama diba???" Taas kilay na tanong nya rin sakin. Nakayuko naman akong tumango. Nakakahiya!!
"Pero... sorry ka girl.... kase mukang May something na sa kanila ni Papa Nic... sorry baks" malungkot na sabi sakin ni derek vince sabay yakap. Niyakap ko nalang sya pabalik. Huhuhu bakit ang sakit??
Nang humiwalay sya sa yakap ay seryoso nya kong tinignan. "Move on na kase baks... kase kung ako ang tatanungin mukang naka move on na sayo si Sir Nic..." seryosong sabi nya."Sinusubukan ko naman eh... kala ko ok na... kaya nga tinanggap ko yung 5 buwan kong suspension eh... kasi kala ko pagkatapos ng 5buwan eh ok nako... hindi pa pala" malungkot na paliwanag ko sa kanya.Maya-maya ay ngumiti narin sya "kaya nga dapat ikaw din ha?? Wag kang mag alala!!! Ihahanap kita ng boylet!!" Pagkasabi nya non ay tumingin sya sa wristwatch nya. "Tara na baks!! Mag a-alas dose na pala. Mag r-report kapa" yaya nya sakin. Pagkatapos nya bayaran yung fishball na nakain namin ay pumunta na kaming studio.
(a/n: hehe ok na yan!!! Kung nagtataka kayo kung bakit hanggang ngayon wala paring name si kuyang wafuu na blue eyes yun ay dahil wala pakong maisip... don't worry next chapter or next next chapter meron nayan hehe sorryyy bye bye)
BINABASA MO ANG
HIS cover GIRL
Teen FictionShe's Zarah Lopez Maganda, Mabait, sexy, maputi, matangkad(siguro), at ang babaeng nag mamayari ng kulay kepeng mga mata. Pansamanatala syang na suspend sa kanyang trabaho dahil sa kasalanang hindi nya ginawa... kaya naman kailangan nya maghanap ng...