Zarah's PoV
At don nakita ko si... kuyang wafuu!!
"Hi." Bati nya.
What to do?!? What to do?!? God!!! Anong gagawin kooooo!?!?Help!!!!
"Hi?? Bakit ka nandito anong kailangan mo??" Nagaalinlangan kong sagot. Di ako sigurado sa hanash ko!!
"Ahmmm... about the wedd–" di ko na sya pinatuloy sa sasabihin nya.
"Ilang beses ko bang kailangang sabihin sayo na hindi ako payag. Ang pagpapakasal ay isang sagradong seremonya na ginagawa lang ng taong mahal ang isa't isa gets mo??" Pagpapaliwanag ko. Humakbang ako paunti unti hanggang halos magkadikit ba yung mga katawan namin. Tinitigan ko sya sa mata bago ulit magsalita. "Kay pwede ba?? Shoo!! Alis ka na" pantataboy ko dito with matching action pa. Di naman sya natinag seryoso lang syang naka tingin sakin. Ok?? Ano nang gagawin koo?!?!
Maya-maya sya naman yung humakbang papalapit sakin. Kaya umatras naman ako hanggang sa naramdaman ko na yung sofa sa likod ng tuhod ko. Sa kakaatras ko napaupo nako sa isahang sofa. Nakatingala lang ako sa kanya habang sya naman ay unti-unting inilalapit yung mukha nya sakin.
"A-ano bang ginagawa m-mo?? U-umalis ka n-na nga" saway ko rito. Pero di nya ko pinakinggan.
"Sagradong seremonya?? Ginagawa lang ng nagmamahalan?? Kung ganon... i will make you fall for me for one week... expect that" nakatitig na sabi nya saka ako hinalikan. Dahil sa gulat hindi ko na sya napigilan. Di pako nakakapag react ay nakangiting inilayo nya na yung mga labi nya sa labi ko. "Aalis nako... baka di ko mapigilan may magawa pako sayo" Natatawang sabi nya pagkatapos ay umalis sa bahay.
Nagpapakit pikit ako. Bago bumalik ulit sa ulirat. Agad akong tumayo pagkatapos ay sinundan sya. Bubuksan nya na sana yung pinto ng kotse nya ng tawagin ko sya.
"Hoy!!!!" Tawag ko. Gulat naman syang tumingin sakin.
"Hmm??" Nanlalaking matang tanong nya.
"Anong pangalan mo??" Tanong ko.
"John Rafael Domiguez" sagot nya. Nagpatango tango naman ako.
"Raf. Let's make a deal. Pag di ako nagkagusto sayo sa loob ng one week magbabayad ka sakin ng 100k. Pero..." unti unti akong lumapit sa kanya. "kapag nagkagusto ako sayo o nainlove ako sayo... papayag ako na pakasalan mo. Ano?? Deal??" Tanong ko at inisang hakbang ang pagitan namin. Nilahad ko narin yung kamay ko. Agad nya yong tinanggap at nakangiting tinignan ako.
"Deal!" Sagot nya.at nakipag kamay.
"Ayos!! Bye Raf" sabi ko nalang at naglakad na papabalik sa kwarto ko.
Rafael's PoV
Nakatingin lang ako sa likod nya hanggang sa makapasok sya sa gate ng bahay na inuupahan nya. Bumuntong hininga ako bago pumasok sa kotse ko.
Iiling iling ako ng makaupo ako sa driver's seat
"Kakaiba talaga yung babaeng yon" iiling iling na bulong ko sa sarili bago tuluyang makaalis sa lugar na yon.
– – –
"Na deliver nyo na ba yung mga camera na binili ng kompanya nila dominic??" Tanong ko sa secretary kong si Jun over the phone."Yes boss. We've Already done that." Sagot ni Jun.
"Good! I'll hang up now" sabi ko at binaba na yung phone.
Bago umalis si Dom kanina,sinabi nya na kaylangan ng mga mas updated camera for there studio kaya naman pinadala ko na. Natulog narin ako dahil gabi narin naman. Good Night!!!
– – –
Zarah's PoV
"Bakit ba hindi nawawala to??" Nakakunot noong tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa salamin... last week ko pa nakakapa tong bukol sa may bandang kaliwang dibdib ko... nung nakaraan di naman gaanong malaki pero ngayon... parang lumalaki ng lumaliki... kaylangan ko na atang mag pacheck-up. Hayys...
Nagdamit nako bago tuluyang lumabas ng apartment.Naka dress nako ngayon!! Hehe alam nyo na... Reporter na ulit ako. Sumakay ako ng taxi papuntang studio. Mamayang hapon nalang ak mag papacheck-up.
"Oh!! Nandito ka na pala baks" sabi ni jhaysel ng makapasok ako. Lumapit sya sakin at bumeso.
"Good morning jhay" bati ko. Nginitian nya lang ako. Mukang busy sya kaya hinayaan ko na muna sya at hindi ginulo.
"Vince" tawag pansin ko kay derek vince. Nilingon nya lang ako... mukang busy din tong isang to.
Hinayaan ko narin sya at lumabas muna ng studio. Pumunta akong rooftop... na miss ko rito eh... dito ako umiyak ng umiyak nung nakita ko si... Aishh!! Hayaan nyo na nga yun!! Nagpapahangin at ineenjoy ko ang view sa taas ng rooftop ng may biglang tumikhim sa likod ko.
"Ehem"Gulat akong napalingon.
"A-anong ginagawa mo r-rito??" Nagtatakang tanong ko.
"It's my Company kaya may karapatan akong pumunta rito sa rooftop" seryosong sabi ni Dominic... or Sir Nic.
He is Dominic Dela Torre ang CEO ng kompanya kung san ako nag t-trabaho as reporter. Bukod sa CEO sya ng kompanya. Isa rin sya sa mga sikat na reporter. And... he's my Ex... Ang lalaking pinagpalit ako sa bruhildang janice nayon!!! Arghh!!! Naiirita ako pag naalala koooo!!!
"G-ganon ba? Sige a-aalis na ko" sabi ko at mabilis syang nilampasan. Di naman nya ko pinigilan... bakit nga naman diba?? Eh may janice na sya. Ayoko na talagang makita ang lalaking yon!! Pero dahil boss ko sya... impossibleng mangyari yon... hayys.
– – –
"Zarah where are you came from?? Kanina ka pa namin hinahanap??" Tanong ng baklang vince ng makita nya kong papasok sa studio.
"Rooftop" simpleng sagot ko.
"Whatever. 30 minutes and we'll start. Ready yourself" sabi ni derek vince. Tumango nalang ako wala ako sa mood eh.
"3,2,1 and... action!!" Hudyat ni derek kaya nagsimula na ko sa pag rereport.
– – –
"And... cut!!!! Ano bang nangyayari sayo zarah??? Matamlay ka?? May problema ba??" Tanong ni derek vince ng matapos ang aking weather report.
"Nahh... I'm fine... mauuna nako. May pupuntahan pako eh" matamlay na sagot ko. Di ko na sya pinakinggan sa sasabihin nya dahil tuluyan nakong umalis.
Naglalakad ako nang parang nasa buwan tipong parang nasa moon. Yung walang gravity??? Ganon.
"Move-on... salitang madaling sabihin pero napaka hirap gawin." Bulong ko sa sarili ko. Maya maya lang ay..
"Arghhh!!!!" Sigaw ko at ginulo gulo yung buhok ko,nag papapadyak pako dahil sa inis na nararamdaman ko. Pinag titinginan nako ng mga tao sa paligid pero I don't care. Nakaka frustrate!!! Anong gagawin kooo?!? What to do?? What to do?? What to do?!??
"Miss Lopez are you alright??" Biglang tanong ng baritonong boses na galing sa likod ko. Agad ko tong nilingon at sinagot.
"Ok lang a–" Di ko na natuloy yung sasabihin ko ng makita ko kung sino yung nag tanong sakin.
"Rafael." Mahinang tawag ko sa pangalan nya.
BINABASA MO ANG
HIS cover GIRL
Teen FictionShe's Zarah Lopez Maganda, Mabait, sexy, maputi, matangkad(siguro), at ang babaeng nag mamayari ng kulay kepeng mga mata. Pansamanatala syang na suspend sa kanyang trabaho dahil sa kasalanang hindi nya ginawa... kaya naman kailangan nya maghanap ng...