/3/

60 4 0
                                    

PAGKA-BALIK ko sa kwarto agad akong lumabas papuntang banyo para mag tootbrush at mag hilamos. Medyo na manstahan ang puti kong t-shirt ng dugo.

Simple lang ang bahay namin. Kahoy lahat ang nagsisilbing dingding namin, bintana, pinutan at halatang pinag tagpi tagpi na yerong bubong. Walang nakakaalam sa University kung saan ako nakatira and it is better to keep it that way. Para iwas bully nalang at more time para kulitin si Gray.

Bigla kong napansin sa sarili ko na parang hindi ko na gaanong na susundan si Gray. Hindi narin ako gaano nangungulit. Dahil ata to simula ng dumating yung dalawang mag kapatid. Parang may mga weird na nangyayare na hindi ko maintindihan.

Lumabas ako ng cr at saktong naka salubong ko si Nanay Cora. Para siyang ginahasa sa itsura niya. No offence Nanay.

"Anong nangyare sayo Nay?" Tanong ko habang nag mamano sakanya.

"Nag alaga kasi ako ng-ng mga chikiting? Ah, oo nag alaga ako hehe" sagot niya sabay umiwas ng tingin.

"Kumain kana ba Nanay" pag iiba ko ng topic habang nag lalakad kami papuntang kusina.

"Hindi pa iha, ikaw ba bakit di pa bawas yang sinaing. Hindi ka kumaen?" Tanong niya habang inilalabas sa supot ng plastic ang mga dilatang paniguradong bigay ng mga amo niya.

"Busog pako Nanay, ikaw kain kana po dyaan" sabi ko sabay kamot sa ulo na para bang may kuto.

"Ganun ba? Si- wait ano yang pulang mantsa na nasa t-shirt mo?" Bigla nyang taong at napalunok naman ako bigla. Shit, dapat nilabhan ko na muna at nag palit.

"Ah eh kasi Nanay ano po eh-" bigla akong napahinto ng may narinig akong yabag na nang gagaling sa kwarto ko sa itaas.

Bilang Bampira malakas talaga pakiramdam ko pag alam kong may mali.

"Ano nga?" Biglang tanong ulit ni Nanay.

"Nag nosebleed po kasi ako kanina Nanay" sabi ko habang pinapakiramdaman yung tao sa itaas.

"Dapat kasi inaalagaan mo sar-" hindi ko na pinatapos yung sinasabi ni Nanay ng nahilo ako at sumakit ulo ko. At parang biglang nag dilim paningin ko.

Umakyat ako para alamin kung sino ang nasa itaas. Pero pag hawak ko sa hawakan ng kahoy ng pinto hindi ko na maitulak para buksan.

Pinilit pilit kong buksan hanggang sa bumukas ito ng kusa.

Nakita kong may naka tayo sa bintana ng kwarto ko. Halata sa figura niya na isa siyang Lalaki.

"Si-sino ka?" Lakas na loob kong tanong habang inikot ko ang paningin ko sa kwarto. Sobrang gulo, nagkalat lahat ng gamit ko, gumulo higaan ko at higit sa lahat nakita kong hawak niya ang kwintas ko. At nakita ko ang tunay nyang itsura.

The Lost Vampire And The Secret WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon