"I'll be fine" mindlink ko kay Claude but deep inside I am not.
I know I should be fine by finally returning to the place where I was born and where I belong pero pano sila Nanay at Tatay?
Tsaka am I even welcome to the other world? Pano kung hindi nila ako matanggap? Pano kung ipapatay nila ako and worst pa-
"Hey calm down" Claude whispered as he held my hand.
I look at him with full of emotions coming from deep within me. I'm even shaking for pete's sake.
I sort of heard Claude muttered something saka bumuntong hininga.
"Why don't you just ask Selena kung kelan siya handang pumunta sa mundo nyo" bigla kong rinig na sabi ni Claude. Sabay sabay napatingin naman ang lahat sakanya sa gulat.
"At bakit mo naman nasabi yan iho" sabi ng head council.
"It will be a shock for her kapag agad natin sya dalhin sainyo. Why don't you ask her" Claude said impatiently.
Sabay naman napatahimik ang mga Bampira na kasama namin. Alam namin na nag uusap usap sila tungkol dito based on their looks.
Unlike Wolvves kapag nag mi-mindlink sila their eyes turns grayish habang sila naman natutulala.
"Fine. When do you want to go to your Family?" Tanong nila at saka naman ako napayuko at biglang kinukutkot ang mga kuko ko.
"I-I... Will you give me enough time to think about this? I'm not ready enough to leave. I have a lot of things to sort out before I leave them all behind. Besides alam ko na sasabihin nyo ba I can't go back to this world anymore" sabi ko sabay titig sakanila at saka naman sila tumango ng walang alinlangan.
Wala ng naging ibang discussion tungkol dito maliban nalang sa mga rules rules na pinag uusapan nila ng Hari at Reyna.
Time flies at naka alis na sa teritoryo ng mga Lycan ang mga kauri ko. At naka balik na rin ako sa amin.
Days passed...
Heto parin ako sa loob ng aming munting tahanan. Tahimik ang paligid dahil hindi pa dumating ang nga magulang ko. Ilang araw narin akong lutang at tulala kakaisip sa magiging desisyon ko. Feeling ko hindi parin totally nag si-sink in sa utak ko lahat ng mga nangyayari.
Hindi ko pa nga nararanasan mag karoon ng sariling cellphone, eh aalis na agad ako. Pano naman yung pag college ko next year diba?
Hindi ba pwedeng dito nalang ako at mamuhay ng normal kasama ang nga taong mahal ko?
Yung tipong ang po-problemahin mo lang ay paano mo mairaraos ang pang araw araw mong buhay?
"Alam mo kung di kapa titigil kaka - emo mo ako na mismo kakaladkad sayo papunta sa VRE" rinig kong nagsalita sa gilid ko.
VRE?
"Stands for Vampire Royal Empire. Psh" mindlink ni Claude.
"Ay putang inamo" napamura ako ng de oras ng makita ko si Claude naka upo sa bintana habang naka ngisi.
"Pano mo n-nalaman bahay ko?" Gulat kong tanong sakanya.
He shrugged and said "Lycan's instinct" at napairap naman ako.
"Anong kailangan mo at na andito ka ha" tanong ko sakanya "at napadpad ka dito sa squatter" tanong ko pa ulit pero tinignan nya lang ako na para bang isa akong boring na bagay.
"Sama ka sakin" sabi niya sabay talon sa loob ng kwarto ko.
"Leche ka talon ka ng talon kita mo naman gawa sa kahoy tong bahay gusto mo lumindol ng de oras" sabi ko sakanta at ngumisi naman.
BINABASA MO ANG
The Lost Vampire And The Secret World
VampireHindi ako alam kung ano mas nakaka baliw. Ang habulin ng Demon King or ang maghabol sa isang soon to be Lycan King? Kahit 'di ako kagandahan may lovelife naman ako. Ikaw? Hindi ka na nga maganda NBSB kapa 😉 Book contains: swearing and some too-clic...