Damien's Pov (Surprise! Charot)
"Ano bang pumasok dyan sa kokote mo at inatake mo si Lena?" Galit na tanong ko sa kapatid kong naka upo sa single sofa ng naka de-kwatro. Na para bang wala lang sakanya ang ginawa niya.
Hindi niya ba alam gano ka big deal yun? Best friend yun ng Prinsipe for fuck's sake. At walang pwedeng tumangka or gumalaw sa kahit sino sakanila lalo na kung malapit ito sa Royal Family.
"At least napatunayan ko sayo na malakas ako and I'm capable of being the next Luna of Dark Moon pack" sabi niya kasabay naman ng pag tulak sakanya sa dingding ng Prinsipe.
Ang Dark Moon Pack ay ang #1 Pack na pinaka malakas sa buong mundo. Sakop nito ang America at ilang continent.
Sumunod naman ang pack namin na White Moon Pack. Rank #2 naman kami.
Mayroong 5 pack ng werewolf sa buong mundo.
Rank #1 Dark Moon Pack
Rank #2 White Moon Pack
Rank #3 Crescent Moon Pack
Rank #4 Scarlet Moon Pack
Rank #5 Rouge Moon PackAng pang huli ang pinaka mababang rango ng werewolf kung saan puro kahirapan at patayan ang meron. Sila ang mga kadalasang napatalsik sa ibang pack or ayaw ma punta sa isang pack. In short ayaw ng kino- control sila. Dahil kapag Rouge Moon Pack member ka ibig sabihin walang Alpha or Luna kundi kanya kanya.
Ang Royal Lycan naman ang bukod tangi sa mundo. Sila ang descendant namin or kung saan kami nag mula. Sila ang may control sa buong Werewolf race even packs kahit na ang mga Rouges.
Si Prince Claude ay bunso sa limang anak ng Queen Luna at King Alpha. Ancient clan sila means they can live eternally.
I watched him growl at her ready to kill her anytime. As much as I want to defend Yumiko's side I just can't. Masyadong mali at ma pride yung ginawa niya. Dagdag mo pa na bawal ako maki alam lalo na't pwede kong maka laban ang Royal Family.
That Class S Vampire Selena, bakit ba sobrang importante sakanya ni Prince Claude?
"At sa tingin mo hahayaan ko yun mangyare?" Galit na tanong ng Prinsipe.
At sa sobrang tigas ng ulo ng kapatid ko inirapan niya lang siya. Ta**in* may death wish ba kapatid ko?
"Bagay lang sakanya yan. Panibhasa spoiled brat, its about time na may mapag lagyan yang kambal natin" sabi ng wolf ko na si Drake.
"Iba ka mukhang gusto mo na ata mamatay" sabi ng Prinsipe at bigla namang namutla ang kambal ko sa takot.
"A-Anong gagawin mo?" Matigas nyang tanong sa Prinsipe.
"Guards!" Sigaw ni Claude at biglang pumasok sa silid ang Royal Guards sabay bow.
"Paki sabi sa Queen and King na may isang wolf ang nag disrespect sa Royal Family" sabi niya.
"Masusunod po Prince Claude" sabay tayo nila.
"Wait! Meron pa, paki sabi kay Mother and Father na sinaktan niya ng walang dahilan ang princeps noster" sabi niya na may halong nakakatakot na ngiti.
Slap!
Nanlaki ang mata ko sa ginawa ni Yumiko na pag sampal sa Prinsipe. Kapalit naman nito ang sobrang galit ng Prinsipe.
"Sumosobra kana talaga ha" sabi ni Claude at biglang lumiwanag ang buong katawan niya.
"I, Prince Claude Nyx of Lycan Royal Family will put a curse to this wolf in front of me that she will never get a mate and remove the Alpha Blood that runs in her veins" malakas na sabi niya. Ramdam ko ang pag hina at pag iyak ng kambal ko pero wala akong magawa.
Masyado nyang ginalit ang Prinsipe.
"S-Sorry na Prince Claude tangalin mo na tong sumpa sa katawan ko" pag mamakaawa ni Yumiko pero umiling ang Principe.
"Hindi mo na mababago ang mga kasalanang ginawa mo. Pasalamat ka nga yan lang ginawa ko sayo. Pano pa kaya kapag makarating yung pananakit mo kay Selena sa magulang niya?" Sabi nya at sabay tawa.
Sino ba ang magulang ni Selena?
"I bet execution ang ihahatol sayo ng mahal na hari at reyna ng Bampira" sabi niya sabay lakad palayo.
Tinignan ko ang pag alis ng Prinsipe at ang pag mamaka awa ni Yumiko.
Kahit ako sa sarili ko hindi maka paniwala sa narinig ko mula kay Claude.
Ibig sabihin si Selena ang nawawalang Prinsesa ng mga Vampire?
⭐⭐⭐⭐⭐⭐
Naka uwe kami sa mansion ng tahimik pero alam kong nag aabang ang magulang namin sa Dining room para comprontahin kaming dalawa ng kambal ko.
"Ma'am Yumiko pinapatawag mo kayo nila Madam at Master sa hapag kainan pati narin po kayo Sir Damien" sabi ng katulong namin na si Nanay Cora.
"You went too far" sabi ko sa kambal ko habang naka yuko siya at naka yukom ang kamay niya.
"At kinakampihan mo yong babaita na yun?" Sigaw niya at napahinto naman kaming dalawa sa pag lalakad.
"B*b* kaba or tanga ka lang? Ginalit mo si Claude! At mukhang ginagalit mo rin ang magulang ni Lena! Di mo ba alam na pwede ito mag cause ng war between werewolf at vampires" pabulong kong sabi sakanya dahil kasama parin namin si Nanay Cora. Hindi pwede malaman ng Human Race ang existence namin unless may connection samin like mates ganon.
"Di mo ba alam na nilalandi niya si Gray!" Pasigaw naman niyang sabi at biglang lumitaw ang magulang namin sabay ng sampal kay Yumiko ng Mother dear namin.
Narinig ko ang pag ka gulat ni Nanay Cora sa likuran namin.
"Nanay Cora please leave us for a moment. Family matters" my Dad ordered and she nodded then walks away.
Inantay naming maka layo si Nanay Cora bago nag salita ang magulang namin.
"You're such a disgrace to this pack" mariin na sabi ni Dad pero ngumisi lang si Yumiko.
"Bakit? Anak nyo parin naman ako di nyo ako pwede itakwil" pag mamatigas ni Yumiko.
"Oo, anak ka namin by papers pero by blood hindi na. Baka nakaka limutan mo wala ng Alpha or Luna blood dyan na nananalaytay sa katawan mo. Wala kana ring Wolf kundi isa kanang ganap na tao" malamig na sabi ni Mum.
Halatang di makapaniwala si Yumiko sa narinig niya kaya naging hysterical siya.
"Beta Vince" sigaw ni Dad at lumitaw agad si Uncle Vince ang Beta ng White Moon Pack.
"Yes Alpha?"
"Please put Yumiko in an isolated room and inject her with wolfsbane" Dad ordered using hia Alpha tone.
"Pero anak mo siya?" Sabi ni Uncle Vince na halatang hindi pa naiintindihan ang nangyayare.
"Just do what I say and I'll explain later" sabi niya at umalis nalang lahat sila na para bang wala ako.
Ano nabang nangyayare sa kapatid ko? Hindi naman siya ganyan dati? Tanong ko sa sarili ko.
"Ganyan na siya dati pa" naiiritang sabi ni Drake at napa buntong hininga na lamang ako.
Parang may mali dito. Parang may foul play. And I need to find that out.
For now kailangan kumalma muna ng mga tao sa paligid ko bago pa may mamuong war anytime.
BINABASA MO ANG
The Lost Vampire And The Secret World
VampireHindi ako alam kung ano mas nakaka baliw. Ang habulin ng Demon King or ang maghabol sa isang soon to be Lycan King? Kahit 'di ako kagandahan may lovelife naman ako. Ikaw? Hindi ka na nga maganda NBSB kapa 😉 Book contains: swearing and some too-clic...