Năm nay, Điền Mộc Lâm đã ba mươi bốn tuổi. Người đã trung niên lại còn chưa kết hôn, vốn có rất nhiều người cảm thấy kỳ quái.
Ngoại trừ, vóc dáng của Điền Mộc Lâm quá thấp bé ra, thì tính khí của anh rất tốt, lại rất có nhân duyên. Anh lại có một căn tiệm nhỏ do chính mình làm chủ, chuyện làm ăn cũng rất tốt, là một người sống rất là chân thật. Theo lý thuyết, anh vốn không cần lo mình sẽ không tìm được vợ.
Tuy, mọi người quen biết anh đều cảm thấy có chút kỳ quái, cũng lo lắng cho Điền Mộc Lâm, có phải là do anh có vấn đề gì không.
Cho nên, đám bác gái hàng xóm có chút quá mức nhiệt tình vẫn luôn muốn giới thiệu vợ cho anh, chỉ là đều bị anh lấy mọi loại lí do mà từ chối khéo.
Nhưng mà, cũng không phải cứ mỗi lần đều có thể cự tuyệt được.
Bởi vì tiệm của anh vẫn luôn ở đúng một chỗ, mà người cũng đều không thể chạy đi đâu được.
Cho nên, đến khi đám bác gái hàng xóm muốn se tơ hồng thì cứ trực tiếp dẫn con gái nhà người ta tới tận cửa tiệm của anh để cho cả hai gặp mặt một lần.
Mà, mọi người đã bước vào cửa tiệm thì đều là khách.
Điền Mộc Lâm cũng chỉ đành mang theo khuôn mặt tươi cười mà gặp qua mọi loại cô gái mà đám bác gái hàng xóm dẫn đến.
Xác thực là cũng có mấy cô gái rất ưng ý Điền Mộc Lâm, vốn muốn kết hôn với anh ở cùng một chỗ lâu dài với nhau. Nhưng mà, không biết là vì sao Điền Mộc Lâm lại đều không vui vẻ nhận lời.
Chỉ cần mấy cô gái kia không nói tới, thì anh cũng sẽ không chủ động nhắc đến.
Cũng có cô gái lớn mật, chủ động theo đuổi anh, cũng sẽ bị anh dùng mọi cách mà uyển chuyển từ chối.
Sau một quãng thời gian, đám bác gái hàng xóm đều đã biết, Điền Mộc Lâm vốn thật sự là không muốn lấy vợ.
Cho nên, có bác gái nóng vội lại không cam lòng liền vọt miệng hỏi Điền Mộc Lâm, rốt cuộc là tại sao anh lại không muốn kết hôn.
Điền Mộc Lâm đều đã đến chừng này tuổi rồi. Nếu cứ mặc kệ mà để qua mấy năm thì anh lại càng nguy, khó có thể nào tìm được một người vợ.
Mấy cô gái trẻ tuổi thì không lọt vào mắt anh một chút nào cả.
Còn, loại phụ nữ có thể xứng đôi với anh không phải là người đã ly dị thì lại chính là kẻ đua đòi vốn không muốn an phận.
Mà, muốn tìm được một phụ nữ chân thật, hiền lành, có tuổi tác ngang bằng, lại xứng đôi với anh, vốn rất là khó tìm.
Vậy mà, anh lại còn ra sức từ chối.
Đến khi mọi người hỏi anh là vì nguyên nhân gì, thì anh lại không thể nào nói ra được.
Hôm nay, cũng lại là bác gái không cam lòng kia, vẫn lại dẫn theo một cô gái vào trong cửa tiệm của Điền Mộc Lâm.
Đúng ngay trong lúc, Điền Mộc Lâm đang định đóng cửa tiệm, để ngủ trưa cùng Dương Phi.
YOU ARE READING
[ ĐM - Bình thản văn] Tiệm Sủi Cảo Điền Gia.(Hoàn)
RandomTác giả : HÀ ÚY. Edit - beta: KAT SEINNA. Des bìa by: Thỏ. +++ Thể Loại : Đam mỹ, hiện đại, nhất thụ nhất công, Niên hạ công, đại thúc thụ, soái công x bình phàm thụ, hướng về hiện thực, sinh hoạt hằng ngày, ấm áp, HE. +++ Nguồn cv: (facebook) Raw...