Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ ngồi trên ô tô.
Hắn bậc lửa mồi một cây xì gà.
"Cho ta một điếu!" Cố Khinh Chu đột nhiên nói.
Tư Mộ tâm tình kém tới cực điểm, đem hộp xì gà đưa cho Cố Khinh Chu, Cố Khinh Chu rút ra một cây.
Nàng đốt que diêm, ngọn lửa nho nhỏ màu vàng vây quanh bàn tay trắng nõn của nàng bàn tay, nàng mượn dùng chút ánh lửa này, mồi xì gà.
Lửa chợt lóe, phản chiếu khuôn mặt nàng, hai má đánh phấn hồng tươi như nụ đào hé nở, đôi mắt lại là đen long lanh, tóc cũng đen óng che trời lấp đất.
Nàng cùng Tư Mộ, đều chịu đả kích trầm trọng.
Tư Mộ cùng Tư Hành Bái ngấm ngầm đối phó đã rất nhiều năm, lại chưa từng chân chính đánh qua. Tư Mộ biết chính mình không bằng hắn, không nghĩ rằng "Không bằng" tới mức này.
Hắn quả thực là không bằng một sợi lông của Tư Hành Bái!
Mà Cố Khinh Chu cũng minh bạch, nàng muốn báo thù cho vú nuôi cùng sư phụ, liền yêu cầu chuẩn bị kế hoạch càng nghiêm mật, thời gian cũng càng dài. Trực tiếp ám sát vô pháp lấy mạng Tư Hành Bái, mà hai cha con Tư Đốc Quân, đều không thể cùng Tư Hành Bái chống lại.
"Thực xin lỗi, ta mới vừa rồi không nên mắng ngươi." Cố Khinh Chu thấp giọng.
Tư Mộ đối với nàng có loại chán ghét nói không nên lời, nhưng cũng thừa nhận là nàng mắng đúng.
Kế hoạch lần này của nàng thực hảo, Tư Mộ sâu sắc cho rằng thực tuyệt diệu, Tư Hành Bái vội vàng tính kế chiếm phi cơ Côn Minh, không phải cũng bị lừa sao?
Là Tư Mộ vô dụng, làm mất cơ hội tốt.
"Chuyện ngươi có lỗi với ta quá nhiều, không kém một dạng này." Tư Mộ thanh âm bằng phẳng, không mang theo nửa phần cảm tình.
Cố Khinh Chu hút một ngụm xì gà.
Khói thuốc nhiệt lưu làm bỏng phổi nàng, làm lục phủ ngũ tạng của nàng có loại mạc danh ấm áp. Nàng đã học hút xì gà, có lẽ có một ngày nàng sẽ nghiện.
"Chúng ta còn có kế hoạch khác không?" Tư Mộ hỏi.
Cố Khinh Chu nói: "Vô dụng, Quân Chính phủ của hắn trù bị nhiều năm. Cho dù chúng ta phái người đi Côn Minh, cũng chỉ là châm ngòi cho nguyện vọng đạt được phi cơ của hắn, mà không phải làm hắn không còn chỗ ẩn thân, hắn có cũng đủ súng ống đạn dược cùng nhân mã, cùng Đốc Quân liều một lần."
"Hắn có lẽ đã chết!" Tư Mộ nói.
"Chỉ mong vậy đ!" Cố Khinh Chu nói.
Lại trầm mặc.
Tư Mộ yên lặng hút xong một cây xì gà, hắn mồi thêm cây thứ hai, tùy tay đưa cho Cố Khinh Chu một cây.
Cố Khinh Chu cũng thuận thế hút thêm.
Trong xe lại lần nữa lâm vào yên lặng.
Phía sau, xa xa truyền đến thanh âm ô tô. Tiếng súng bên này sớm đã kinh động Tư Đốc Quân, hắn đuổi theo lại đây.
Cố Khinh Chu nhìn thoáng qua phía sau: "Ta phải đi rồi, Tư Mộ, cảm ơn ngươi lần này phối hợp ta."
Nàng muốn đi tìm cơ hội khác.
Cố Khinh Chu muốn đi Bắc Bình.
Lúc trước phu thê Ngõ Tiểu Hiền tới Nhạc Thành, tế bái ông ngoại nàng, còn nói nàng giống người nào đó, có lẽ Bắc Bình có ẩn dấu điều gì.
Cố Khinh Chu chưa bao giờ nguyện ý suy nghĩ, vú nuôi cùng sư phụ có lẽ cùng với Bắc Bình có quan hệ. Bởi vì nghĩ như vậy, nàng giống như trong tiềm thức nói cho chính mình, vú nuôi cùng sư phụ là trừng phạt đúng tội, Tư Hành Bái hẳn là nên giết bọn họ.
Nàng vô hình trung đang giải vây cho Tư Hành Bái.
Nàng bất hiếu tới nông nỗi như vậy rồi, dưới tình huống Tư Hành Bái không có giải thích gì, Cố Khinh Chu chưa bao giờ vọng thêm phán đoán.
Nhưng nàng phải đi.
Tài sản của nàng, cũng đủ lộ phí nàng đi Bắc Bình, với lại mở một hiệu thuốc nhỏ.
Bất quá, nàng một mình đi Bắc Bình, cũng có vấn đề: Tư Hành Bái còn chưa chết, hắn tùy thời đều có khả năng phái người đi bắt nàng, Cố Khinh Chu tay trói gà không chặt, nàng cần phải có bảo hộ.
Lưu lại Nhạc Thành có lẽ càng tốt, nhưng Tư Mộ hẳn là không hy vọng nhìn thấy nàng.
"Đừng nhúc nhích!" Tư Mộ lẳng lặng nói.
Cố Khinh Chu dừng tay đang đẩy cửa xe ra, nghi hoặc nhìn Tư Mộ.
Tư Mộ nói: "Ba đang tới, ngươi giải thích rõ ràng cho ngài."
"Ta?" Cố Khinh Chu nhíu mày.
"Đúng vậy." Tư Mộ nói.
Đem xì gà ném ra ngoài, Tư Mộ thận trọng nhìn Cố Khinh Chu: "Làm phu thê giả, có thể dụ Tư Hành Bái tới không?"
Cố Khinh Chu ở trong tay Tư Mộ, chẳng khác nào có con tin. Tương lai Tư Hành Bái muốn tấn công Nhạc Thành, đều phải ước lượng một phen. Huống hồ Cố Khinh Chu là một con rắn độc, Tư Mộ có thể lợi dụng sự độc ác của nàng, đả kích Tư Hành Bái.
Nàng hiện tại cũng hận Tư Hành Bái.
Cố Khinh Chu trầm ngâm.
Đối với nàng mà nói, điều này tất nhiên rất tốt! Thiếu phu nhân Quân Chính phủ, Cố Khinh Chu liền có chỗ dừng chân tạm thời an toàn, Tư Hành Bái sẽ không dám đến Nhạc Thành.
Nhân mạch cùng tài lực của Quân Chính phủ, cũng đủ cho Cố Khinh Chu điều tra rõ ràng manh mối về sư phụ cùng vú nuôi.
Đương nhiên, cho dù bọn họ có sai, cũng là việc của nàng. Bọn họ nuôi lớn Cố Khinh Chu, đây là trọng ân, cho dù máu chảy đầu rơi cũng vô pháp báo đáp, Tư Hành Bái giết bọn họ, thù này cần phải báo.
Báo thù cùng sự thật, cũng không mâu thuẫn.
Trên đời này có rất nhiều người bất đắc dĩ phải giết người, nhưng giết người chính là giết người. Cố Khinh Chu trả thù chính là hành vi phạm tội của Tư Hành Bái, mà không phải lý do khó nói của hắn.
Huống hồ, nghĩa phụ nghĩa mẫu, bạn tốt, nhân mạch quan hệ của Cố Khinh Chu, tất cả đều ở Nhạc Thành, nàng cũng không muốn rời đi, đi Bắc Bình trời xa đất lạ.
"Ngươi nguyện ý sao?" Cố Khinh Chu hỏi.
Tư Mộ nói: "Điều kiện tối nay nói, trước tiên ứng phó ba ta đã."
Tư Đốc Quân xuống ô tô, vẻ mặt nghiêm túc: "Sao lại thế này, như thế nào lại nổ súng?"
Đồng thời lại hỏi, "Đây là người nơi nào?"
"Ba, là người của con." Tư Mộ nói, "Con đang bắt một tên gian tế."
"Ngày đại hôn đi bắt gian tế?" Tư Đốc Quân lại không phải ngốc tử, "Hai người các ngươi, còn ra thể thống gì!"
"Ba, nếu không chúng ta đi về, đem hôn lễ làm xong trước, lại chậm rãi giáo huấn a Mộ đi?" Cố Khinh Chu thấp giọng, nhu nhu nhuyễn nhuyễn, giống dầu bôi trơn, ở trong quan hệ phụ tử của Tư Mộ cùng Tư Đốc Quân điều hòa.
Tư Đốc Quân nghĩ phát hoả đối với con dâu cũng không tố.
"Được rồi, đi về trước!" Tư Đốc Quân nói, sau đó lại mắng Tư Mộ, "Ngươi như thế nào lại hút nhiều thuốc như vậy?"
Chờ khi bọn họ trở lại khách sạn, buổi lễ đã chậm một tiếng rưỡi, mà các tân khách cư nhiên không ai rời đi.
Cố Khinh Chu một lần nữa chải tóc, sửa sang lại trang dung.
Nàng nhìn chính mình trong gương, đột nhiên cảm giác thực xa lạ.
Nàng lúc trước, theo cái chết của sư phụ cùng vú nuôi toàn bộ kết thúc, nàng sắp bắt đầu một đoạn tân nhân sinh.
Khi nàng phục hồi tinh thần lại, mặt đã rơi đầy nước mắt.
Nàng nguyên bản có một cuộc sống tương lai rất mỹ lệ, Tư Hành Bái lại đem hết thảy giấc mơ của nàng đánh nát. Hiện tại, nàng đứng ở trên một đống phế tích, từng chút từng chút trùng kiến lại cuộc đời của mình.
Lau khô nước mắt, một lần nữa trang điểm lại, Cố Khinh Chu đi xuống lầu.
Hôn lễ thực náo nhiệt, tất cả mọi người cổ động.
Hôn lễ kiểu Tây, tân lang cần phải hôn l hôn tân nương tử một cái, Tư Mộ tay chặn hết tầm mắt của mọi người, lại nghiêng đầu, môi cũng không có đặt trên môi nàng. Hắn chỉ giả vờ hôn.
"Rốt cuộc đã thành gia, trái tim này của ta cũng hoàn toàn buông xuống rồi." Lão thái thái đối Tư Đốc Quân cùng Tư phu nhân nói, đồng thời lại hỏi, "Bái nhi đâu, hôn lễ mà hắn cũng không tới?"
Mọi người yên lặng xuống, Cố Khinh Chu trong lòng cũng yên tĩnh.
Không ai trả lời.
Hôn lễ thực mau liền kết thúc, buổi tối khi trở lại tân phòng, Tư Mộ nói: "Ngươi vóc dáng nhỏ, đêm nay ngươi ngủ sô pha đi."
"Hảo." Cố Khinh Chu không có dị nghị.
Hai người bọn họ cởi bỏ hỉ phục ra, dường như cảm thấy hỉ phục này buồn cười lại nặng nề, bỏ đi mới cảm giác thoải mái.
Cố Khinh Chu đề ra yêu cầu của nàng.
Tư Mộ cũng đề ra yêu cầu của mình.
"Ba năm sau ta muốn ly hôn, ngươi cho ta một trăm căn cá dạ đỏ dạ làm phí phụng dưỡng, trong giai đoạn hôn nhân này mỗi tháng cho ta hai căn cá dạ đỏ làm sinh hoạt phí; di thái thái trong nhà không thể vượt qua mười hai người; chúng ta không phải phu thê thật, không được xâm phạm ta, nếu không ta có quyền bắn chết ngươi." Đây là yêu cầu của Cố Khinh Chu.
Tư Mộ toàn bộ tiếp thu.
"Phải hiếu thuận mẫu thân của ta, nếu là chọc giận mẫu thân ta, ta lập tức sẽ đem ngươi đuổi ra khỏi cử; phải bảo đảm trưởng tử, con thứ, tam tử của ta bình an tồn tại, mặc kệ là ai sinh, một khi con nối dõi có vấn đề, ta sẽ lập tức bắn chết ngươi; ta tùy thời có quyền ly hôn, không cần tuân thủ ba năm chi ước, phụng dưỡng phí ta sẽ làm theo cho ngươi; giúp ta giết Tư Hành Bái, đây là nhiệm vụ duy nhất trong ba năm tới của ngươi, ta cung cấp binh lực, nếu không phí phụng dưỡng sẽ không có." Đây là điều kiện của Tư Mộ.
Cố Khinh Chu cảm thấy hợp tình hợp lý.
Vì thế, Tư Mộ suốt đêm viết khế thư, Cố Khinh Chu sao chép một phần, hai người ký tên, điểm chỉ, mỗi người giữ một bản.
Hợp đồng hôn nhân cứ như vậy đạt thành.
Cố Khinh Chu nằm ở trên sô pha, không dám xoay người, sợ ngã xuống.
"Đêm mai ta không ở nơi này, ngươi không cần oán giận, đêm mai giường chính là của ngươi." Tư Mộ lạnh lùng nói.
Cố Khinh Chu ừ một tiếng.
Nàng nhìn lên nóc nhà trống trơn. Trong bóng đêm, nàng mơ hồ thấy được mặt của Tư Hành Bái.
Nàng mơ một giấc mộng, mơ thấy một thanh âm nói: "Trốn một chút", tựa như lúc mới gặp hắn. Khi Cố Khinh Chu tỉnh lại, nước mắt rơi đầy mặt.
Còn Tư Hành Bái hôn mê tới ngày thứ ba mới tỉnh lại.
Cố Khinh Chu suy đoán không tồi, Tư Hành Bái là bị trọng thương mới tới cửa thành liền lui lại, hắn bị bắn trúng ngực, thiếu chút nữa sẽ tổn thương tới trái tim.
Người của Tư Mộ, cũng không phải thật là phế vật.
Tư Hành Bái trúng đạn đương trường hôn mê, người của hắn lập tức cõng hắn lui lại.
Khi hắn tỉnh lại, câu đầu tiên mở miệng nói chính là hỏi: "Khinh Chu đâu? Các ngươi có tìm được trở về không?"
Tham mưu cùng phó quan hai mặt nhìn nhau.
Tư Hành Bái giãy giụa muốn ngồi dậy: "Đây là nơi nào?"
"Đoàn tòa, ngài còn không thể động." Tham mưu đè hắn lại, "Đây là toà nhà ở Tô Châu, ngài bị thương, chúng ta lâm thời ở chỗ này nghỉ chân."
"Khinh Chu đâu?" Tư Hành Bái cũng không dám động.
Hắn chịu qua vô số lần thương tích, lần này bị thương thực nặng, chính hắn có thể cảm giác được.
"Chúng ta lúc ấy liền rút lui, mấy ngày nay trốn ở chỗ này, không ai dám đi ra ngoài thăm dò tin tức." Tham mưu nói.
Trưa hôm đó, Tư Hành Bái vẫn là biết, Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ ba ngày trước đã thành hôn.
Thần thái trong mắt Tư Hành Bái từng chút tan rã, cả người liền giống như mất đi nhân tính. Hắn nói: "Đi cướp Khinh Chu về!"
"Đoàn tòa, chúng ta vẫn là chiếu theo kế hoạch cũ đi Côn Minh đi. Hiện tại đi đoạt người, chính là đoạt thiếu não nãi của Quân Chính phủ, cùng toàn bộ Quân Chính phủ Nhạc Thành là địch.
Ngài thường nói ' một sính bình sinh khát vọng, không hỏi thương sinh bao nhiêu ' đều là tội nhân, ngài thật sự muốn cùng Nhạc Thành rầm rộ binh tai sao? Những người đó, cũng từng là bá tánh của ngài a!" Tham mưu nói.
Lần này tham mưu nói, hoàn toàn thuyết phục được Tư Hành Bái.
Đã chậm rồi.
Hiện tại đi đoạt người, hoàn toàn bất đồng với ba ngày trước. Tư Hành Bái đích xác không muốn đại động binh lực, hắn không phải vì Tư Đốc Quân, mà là vì những bình dân bá tánh đó.
Một khi đánh giặc, người vô tội liền phải xa rời quê hương.
Vì tình yêu của mình, hy sinh gia viên của người bình thường, Tư Hành Bái làm không được.
"Đi Côn Minh đi! Ta bị trọng thương, lúc này càng có sức thuyết phục." Tư Hành Bái chậm rãi nói.
Hắn mỗi từ đều nói cực kỳ gian nan.
Chỉ là, trong lòng nhớ tới nàng, đó là một tảng lớn huyết nhục mơ hồ.
"Ta sẽ trở về tìm nàng!" Tư Hành Bái nhìn hướng Nhạc Thành xa xa, "Khinh Chu, nàng là của nửa cái mạng của ta. Nửa cái mạng này trước để ở nơi này, ta sẽ trở về lấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
P2- c299 Thiếu soái vợ ngài lại bỏ trốn
General FictionTiếp tục phần 2 của bộ truyện Cũng chỉ vì đang đọc truyện hay mk bị dừng, đợi mấy mem edit lâu quá, nên tự thân vận động lun😋😋 Mình edit từ chương 229 nha mí bợn, chương trước có ng đăng r, lần đầu nên sai sót thông cảm cho mình nha😍