Chương 333: Hôn tin

691 14 0
                                    

Tư Mộ trước nay liền không tin tưởng Cố Khinh Chu, cho dù là Tư Hành Bái giết cả nhà Cố Khinh Chu, hắn đều không tin Cố Khinh Chu có thể hại Tư Hành Bái.
Nữ nhân không phải đều là vì nam nhân mà lục thân không nhận sao? Bằng không như thế nào có câu nói "Con gái gả chồng như nước đổ đi" đâu?
"Ngươi có phải đang chơi ta hay không?" Tư Mộ trầm mặt xuống, mặt mày như phủ thêm tầng sương.
"Không phải." Cố Khinh Chu nói, "Cho nên, kế hoạch của chúng ta phải chân chính bắt đầu rồi."
" Kế hoạch của chúng ta còn chưa có bắt đầu sao?" Tư Mộ theo bản năng hỏi lại.
Cố Khinh Chu bán đứng Tư Hành Bái, đem toàn bộ điểm náu chốt của Tư Hành Bái giao cho Tư Đốc Quân, Tư Hành Bái đã bị phụ thân hắn đuổi giết.
Cái này không phải kế hoạch?
"Chưa có bắt đầu." Cố Khinh Chu nói, "Kế hoạch của ta là giết Tư Hành Bái. Đốc Quân sẽ không giết hắn. Tư Hành Bái lúc nhỏ đã mất mẹ, Đốc Quân đối với hắn trước nay lòng vẫn mang áy náy. Hắn chỉ là đoạt quyền, không có giết cha, Đốc Quân sẽ không ra tay tàn nhẫn."
Chút việc nhà này của Tư gia, Nhạc Thành mọi người đều biết.
Tư Mộ thần sắc bất động.
Hắn trong lòng sớm đã nổi lên gợn sóng, trên mặt lại không chút nào biến đổi, phảng phất như giếng cạn không gợn sóng. Điểm này, Cố Khinh Chu suy đoán không tồi, nhi tử mà phụ thân yêu thương nhất, trước sau vẫn là Tư Hành Bái.
Tư Đốc Quân yêu Tư phu nhân, lại sẽ không yêu ai yêu cả đường đi. Tỷ như nhi tử hắn thương yêu nhất là Tư Hành Bái, nữ nhi hắn thương yêu nhất là Nhị muội của Tư Mộ - Tư Phương Phỉ, này đó đều cùng Tư phu nhân không quan hệ.
"Lúc trước liền tính làm không công sao?" Tư Mộ hỏi.
Nếu lúc trước không tính, vì sao không sớm bắt đầu kế hoạch?
Bạch bạch lãng phí thời gian, làm Tư Hành Bái có thể chạy thoát, nửa phần súng ống đạn dược của hắn không có lộng tới, Tư Mộ cho rằng đáng tiếc.
"Sẽ không." Cố Khinh Chu nói, "Tư Hành Bái so với chúng ta thông minh hơn nhiều, kế hoạch của chúng ta hắn đều có thể nghĩ ra được. Hắn đâu vào đấy, chúng ta vô pháp đả thương được hắn"
Tư Mộ nghe nói Cố Khinh Chu nói "Tư Hành Bái so với chúng ta thông minh hơn nhiều", khóe mắt co giật một chút, trong lòng nói không nên lời chán ghét.
"Hiện tại, chúng ta bắt đầu kế hoạch của chính mình đi." Cố Khinh Chu nói.
Tư Hành Bái rời khỏi Nhạc Thành, Cố Khinh Chu liền về Cố công quán.
Nàng mướn Trần tẩu cùng La tẩu, hai người hầu gái lúc trước, phụ trách quét tước cùng nấu cơm. Mà chính nàng, mang theo hai thất lang, ở tại trong căn phòng trống rỗng này.
Căn nhà này có rất nhiều người chết, Cố Khinh Chu sống ở trong đó, cũng không có sinh khí, giống như u linh.
Nhan thái thái cùng Nhan Lạc Thủy muôn vàn cản trở, đều không thể ngăn cản Cố Khinh Chu muốn dọn về đó.
Chỉ là, Cố Khinh Chu chân trước vừa trở về, sau lưng Nhan Lạc Thủy cùng Hoắc Long Tĩnh, Nhan Nhất Nguyên liền dọn vào, bọn họ nói phải làm bạn với nàng, đuổi cũng không đi.
Thời điểm Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ nói chuyện, bọn họ đều ở hậu viện bận rộn, chuẩn bị dời loại hai cây tịch mai thụ.
"Hai người bọn họ nói cái gì vậy nhỉ?" Từ cửa kính trong suốt, thoáng nhìn Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ nói chuyện phiếm, không ngừng nghỉ, Nhan Nhất Nguyên tò mò hỏi.
Nhan Lạc Thủy lắc đầu, trên mặt tất cả đều là lo lắng: "Không biết, Khinh Chu gần đây không thích nói chuyện. Chỉ có Nhị ca tới, nàng mới mở miệng nói vài câu."
"Chắc là đang thương lượng kế sách đối phó Tư Hành Bái." Hoắc Long Tĩnh suy đoán.
Tư Hành Bái đã rời khỏi Nhạc Thành, đào vong. Nói là đào vong, kỳ thật là kế hoạch của hắn.
Điều này không phải Cố Khinh Chu muốn.
Vú nuôi cùng sư phụ của nàng chết, là Tư Hành Bái hại chết bọn họ, nàng muốn Tư Hành Bái đền mạng, đây là mục tiêu duy nhất để nàng tồn tại.
Tư Hành Bái đào tẩu, Cố Khinh Chu khôn khéo như thế, kế hoạch của nàng sẽ không đơn giản như vậy.
Quả nhiên, chờ khi đám người Nhan Lạc Thủy cùng Hoắc Long Tĩnh đem hoa mai trồng xong, tiến vào phòng khách, Cố Khinh Chu mới nói chuyện.
Cố Khinh Chu đối Nhan Lạc Thủy cùng Hoắc Long Tĩnh nói: "Ta muốn kết hôn, hôn lễ an bài vào năm ngày sau, hai người các ngươi ai làm phù dâu cho ta?"
Cáo xẻng nhỏ trong tay Nhan Lạc Thủy, loảng xoảng một tiếng rơi xuống đất, thiếu chút nữa rớt vào chân.
Hoắc Long Tĩnh nhíu mày.
Tư Mộ đứng ở bên cạnh, biểu tình vô hỉ vô bi.
"Này" Nhan Lạc Thủy muốn nói cái gì, lời nói tới bên miệng, lại toàn bộ nuốt đi xuống.
Tư Mộ liền nói: "Ta trở về chuẩn bị."
Hết thảy đều tuỳ tiện giống như là đi ăn một bữa cơm đơn giản như vậy.
Tư Đốc Quân có thể đáp ứng sao?
Tư phu nhân sẽ nguyện ý sao?
Làm hôn lễ hấp tấp như vậy, chẳng phải là làm trò cười cho toàn Nhạc Thành sao?
Nhan Lạc Thủy thật sự nhịn không được, nàng cũng về nhà.
"Mỗ mụ, ngài đi khuyên nhủ Khinh Chu đi! Khinh Chu nàng thật sự phát điên rồi, con xem bộ dáng của nàng, không giết được thiếu soái, nàng sẽ không dừng tay." Nhan Lạc Thủy cầu xin Nhan thái thái.
Trạng thái hiện tại của Cố Khinh Chu rất kém.
Nhan Lạc Thủy biết trong lòng nàng khổ sở, cũng biết thù này không thể không báo, nhưng không cần thiết đem hôn nhân của mình đáp vào!
Nàng cũng biết, Cố Khinh Chu cơ hồ không có gì có thể chống lại Tư Hành Bái, cùng Tư Mộ liên thủ là phần thắng duy nhất của nàng.
Nhan Lạc Thủy vẫn là cảm thấy đáng tiếc.
"Khuyên không được." Hiểu biết của Nhan thái thái, hơn xa Nhan Lạc Thủy.
Đối với cừu hận, Nhan thái thái trải qua rồi, nàng hiểu được loại đau đến xương cốt này. Nhan Lạc Thủy không có trải qua nỗi đau như vậy, nàng sẽ không hiểu được Cố Khinh Chu.
"Thật sự phải nhìn nàng gả cho Nhị ca a?" Nhan Lạc Thủy muốn khóc.
Tư Mộ yêu Ngụy Thanh Gia, yêu đến kinh thiên động địa, toàn Nhạc Thành đều biết, Nhan Lạc Thủy cảm thấy Cố Khinh Chu quá ủy khuất.
Nhan Lạc Thủy đến bây giờ, vẫn không rõ tại sao Cố Khinh Chu cho dù bất cứ giá nào cũng muốn báo thù.
"Chúng ta là người nhà của nàng, chỉ cần đứng ở bên người nàng là được. Khinh Chu có chủ kiến của mình, nàng không cần chúng ta đi thuyết giáo, nàng thực minh bạch chính mình đang làm cái gì." Nhan thái thái nói.
Nhan Lạc Thủy đầy bụng lo lắng.
Tư Mộ liền nhanh đem mọi việc làm thoả đáng.
Hắn không có căn cơ thâm sau như Tư Hành Bái, nhưng cũng không phải một quý công tử đơn thuần, hắn cùng thế lực Đức quân ở bên Thiên Tân âm thầm có lui tới, hơn nữa Nhạc Thành cũng có mạng lưới tình báo của hắn.
Một cái hôn lễ, Tư Mộ căn bản không cần Tư phu nhân hỗ trợ, hắn thực mau là có thể đem hết thảy xử lý xong.
"Đặt chỗ khách sạn, đại đường đã bố trí lên; thiệp mời viết hảo, toàn bộ phát ra; mấy tờ báo Nhạc Thành, thêm in ấn ảnh chúng ta kết hôn, báo chiều có thể đăng rồi." Bốn giờ chiều Tư Mộ một lần nữa về Cố công quán, tặng cho Cố Khinh Chu cái áo cưới, đồng thời mang theo hai người may vá ở hỉ lâu.
Các nàng đo lường kích cỡ cho Cố Khinh Chu.
"Làm rất nhanh." Cố Khinh Chu tự đáy lòng nói.
Tư Mộ mặt vô biểu tình.
Thợ may vá nói: "Tiểu thư, ngài mặc vào thử xem, để chúng tôi nhìn xem nơi nào phải sửa."
"Kích cỡ không sai biệt lắm thích hợp là được, không cần phiền toái như vậy." Cố Khinh Chu cự tuyệt.
Người thợ may có điểm xấu hổ.
Tư Mộ nói: "Lượng hảo kích cỡ liền đi trước đi, kích cỡ hơi lớn một chút sẽ không làm lỗi."
Thợ may nói vâng, hai người rời đi trước.
Tư Mộ nói: "Ta đi về trước, hôn lễ là 8 giờ tối mùng bảy, khách sạn Ngũ Quốc, ngươi nhớ chuẩn."
"Ân."
Tư Mộ đi vòng vèo, trước tiên đem việc này báo cho lão thái thái.
Lão thái thái vui mừng quá đỗi: "Các ngươi kết cái hôn còn thần thần bí bí, cho tới hôm nay mới nói cho ta? Rất tốt rất tốt, Khinh Chu đều đã đợi ngươi hai năm!"
"Tổ mẫu, con đến lúc đó phái người tới đón ngài." Tư Mộ nói.
Lão thái thái cao hứng gật gật đầu.
Tư Mộ lại về nhà, đem việc này nói cho Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi.
"Con nói gì lặp lại lần nữa?" Tư phu nhân hoài nghi mình xuất hiện ảo giác.
"Mỗ mụ, 8 giờ tối mùng bảy, ngài đừng đến muộn." Tư Mộ nhàn nhạt nói.
Hắn dứt lời, xoay người muốn đi.
Tư phu nhân hấp tấp nói: "Con đứng lại cho ta!"
Tư Mộ không chút do dự, ra chính viện.
Lưu lại Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi đang trợn mắt há mồm.
Tư Mộ lại đi tới thư phòng của Tư Đốc Quân, đem lời này nói cho Tư Đốc Quân.
"Như thế nào lại hấp tấp như thế?" Tư Đốc Quân nghi hoặc.
Tư Đốc Quân tâm tình đặc biệt không xong, trưởng tử phản bội làm hắn lập tức như già thêm mười mấy tuổi.
Hiện tại, con thứ không hề dự triệu nói cho hắn, mình muốn kết hôn.
Toàn bộ muốn tạo phản!
Trong lòng không vui nhưng Tư Đốc Quân vẫn nén tức giận lại: "Việc này ngươi với ai thương lượng?"
"Ba, con đã là một người đàn ông trưởng thành!" Tư Mộ đột nhiên thần sắc nghiêm nghị, thanh âm cất cao, nhìn phụ thân hắn, "Có lẽ con không có quân công mười tuổi lên chiến trường, không có năng lực phục chúng, nhưng là con đã trưởng thành, con cũng là một nam nhân! Loại chuyện kết hôn này, mỗ mụ không muốn để bụng, ngài quân vụ quá bận rộn, con biết trông cậy vào ai? Ba, con đã toàn bộ làm tốt, xin ngài chúc phúc cho con!"
Ngôn ngữ nói năng có khí phách.
Tư Đốc Quân sửng sốt.
Tiện đà, Tư Đốc Quân cười, lược cảm thấy vui mừng vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Con thật sự là nam tử hán đỉnh thiên lập địa."
Tư Đốc Quân chúc phúc đoạn hôn nhân này.
Cố Khinh Chu là con dâu hắn đã định, hắn nguyên bản liền rất vừa lòng. Huống hồ, Tư phu nhân không chịu tiếp nhận Cố Khinh Chu là tình hình thực tế, Tư Đốc Quân quân vụ bận rộn cũng là tình hình thực tế.
Hôn lễ của hài tử, cần phải chính mình động thủ chuẩn bị, Tư Đốc Quân từ tức giận sinh ra vài phần áy náy m.
Người của Đốc Quân phủ, cứ như vậy bị Tư Mộ thuyết phục.
Tư Hành Bái đang ở ngàn dặm xa, nhận được một phong điện báo.
Điện báo bị tham mưu cùng phó quan đi theo dấu đi.
Tư Hành Bái vừa lúc nhìn đến bọn họ lẩm nhẩm lầm nhầm, trong lòng nổi lên nghi hoặc.
Hắn ép hỏi phó quan Đặng cao.
Đặng cao lập tức liền tiết đế, đem điện báo đưa cho Tư Hành Bái xem.
Tư Hành Bái sắc mặt đột biến.
Hắn nắm lấy điện báo, ngón tay niết đến trắng bệch, sắc mặt toàn thay đổi: "Quay lại Nhạc Thành!"
"Đoàn tòa, đây là âm mưu!" Phó quan cùng tham mưu đều khuyên hắn, "Cố tiểu thư sẽ không thật sự gả cho Tư Mộ, nàng chỉ là muốn truyền ra tin tức, làm ngài vội vàng trở về thành, lại phái người phục kích ngài!"
Nói như vậy, tham mưu cũng cảm thấy Cố Khinh Chu hảo có tâm kế.
Nàng đầu tiên là bán đứng Tư Hành Bái, làm Tư Đốc Quân đuổi Tư Hành Bái đi, Tư Hành Bái tuy rằng bình an thoát đi, nhưng người của hắn cùng súng ống đạn dược, toàn bộ rút khỏi Nhạc Thành, chỉ để lại một chút thám tử.
Thế lực của Tư Hành Bái ở Nhạc Thành, Cố Khinh Chu sẽ không tốn mảy may sức lực toàn bộ rửa sạch.
Lúc này, nàng lại cùng Tư Mộ truyền ra hôn tin.
Tư Hành Bái vừa nghe tin tức này, mặc kệ thật giả hắn đều phải trở về, cố tiểu thư là mạng sống của hắn!
Một khi lại trở về, thế lực ở Nhạc Thành toàn bộ bị điều đi rồi, Tư Hành Bái quả bất địch chúng, chính là chui đầu vô lưới, căn bản không phải là đối thủ của Tư Mộ.
Hai người thế lực cách xa nhau, một phút chốc bị Cố Khinh Chu kéo thành thế lực ngang nhau.
Cố Khinh Chu từng bước tính kế!
"Đoàn tòa, ngài không thể trở về thành!" Tham mưu nói, "Người của chúng ta toàn bộ từ Nhạc Thành rút lui rồi, lúc này trở về chính là chịu chết! Cố tiểu thư đoán chắc được rồi!"
"Cho dù là chịu chết, ta cũng phải trở về!" Tư Hành Bái nhìn vị tham mưu này, "Ngươi theo ta lâu như vậy, còn không biết Khinh Chu đối với ta có ý nghĩa gì sao? Nàng gả cho người khác, cùng với giết ta có gì khác nhau? Trở về cùng không quay về, đều là chết!"

P2- c299 Thiếu soái vợ ngài lại bỏ trốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ