Cố Khinh Chu kết hôn.
Tất cả mọi người đều có điểm hoảng hốt, bao gồm đương sự là Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ, có cảm giác rất khó có thể tin.
Nếu không phải xảy ra chuyện này, Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ tuyệt không sẽ lấy phương thức này kết minh. Tư Mộ đối với người đã từng thuộc về Tư Hành Bái là Cố Khinh Chu, cũng là căm hận khinh thường.
Cho dù nàng cùng Tư Hành Bái nháo phiên, Tư Mộ cũng cảm thấy Cố Khinh Chu dơ bẩn.
Nàng là một con rắn độc, Tư Mộ có thể lợi dụng nàng, lại tuyệt sẽ không ôm nàng, đụng vào nàng.
Tư Mộ nói, hắn chỉ ở phòng tân hôn một đêm, nhưng ngại với phụ thân nhìn chằm chằm , Tư Mộ ngốc tới ba ngày. Hắn bá chiếm giường, còn Cố Khinh Chu thì cuộn tròn ở sô pha.
Cố Khinh Chu không có gì để oán giận, nàng là kẻ thất bại, nếu là đi xa tha hương, Cố Khinh Chu liền cả cái sô pha ấm áp này đều không có.
Trở thành thê tử của Tư Mộ, phía sau nàng liền có toàn bộ Quân Chính phủ. Nàng có được tài nguyên cùng nhân mạch, có thể tra ra chuyện của vú nuôi cùng sư phụ.
Nàng có được bảo hộ, Tư Đốc Quân sẽ không tùy ý để cho Tư Hành Bái cướp nàng đi, Cố Khinh Chu trước khi giết chết Tư Hành Bái, có thể tích tụ lực lượng.
Nàng chiếm tiện nghi rất lớn, nguyên bản rất vừa lòng.
Chỉ là buổi tối mùng tám hôm đó, nàng cả người phát lạnh, gắt gao ôm lấy chăn, mới không có rơi nước mắt......
Ngày đó là sinh nhật nàng, nàng nhớ tới Lý mẹ mỗi năm nấu mì trường thọ, nhớ tới sư phụ mỗi năm đưa lễ vật, thậm chí còn nhớ tới tên hung thủ Tư Hành Bái kia.
Thực cốt đau đớn, làm nàng trắng đêm không ngủ, hôm sau dậy sớm đôi mắt đỏ bừng.
Ngày thứ ba lại mặt, Cố Khinh Chu muốn quay lại Cố công quán, tuy rằng trong nhà không có một bóng người.
Nhan thái thái sáng sớm lại phái Nhan ngũ thiếu đi đón nàng, đem nàng đưa về Nhan gia. Nàng là nghĩa nữ của Nhan gia, nếu không cha không mẹ, Nhan gia về sau là nhà mẹ đẻ của nàng.
Nhan gia chuẩn bị đồ ăn phong phú, sau khi ăn xong Tư Mộ đi theo Nhan Tân Nông cùng Nhan ngũ thiếu đi thư phòng, đám người Nhan thái thái bồi Cố Khinh Chu.
Hoắc Long Tĩnh cũng tới.
"Thật không nghĩ tới a, hai người các ngươi cư nhiên thật sự kết hôn." Nhan Lạc Thủy cảm thán nói, "Quá khinh suất. Không nghĩ tới, Nhị ca cũng qua loa như vậy!"
"Hắn không có qua loa." Cố Khinh Chu nhàn nhạt nói.
Báo thù thất bại, Cố Khinh Chu ngược lại có thể tiếp thu, cũng ý đồ làm chính mình sống lại.
"A?"
"Hắn biết chuyện của ta cùng Tư Hành Bái, lại thấy thái độ của các ngươi đối với việc kết hôn của ta, hắn hiểu được, nghĩa phụ là cảm kích. Nếu cảm kích, nghĩa phụ liền càng thiên vị Tư Hành Bái, mà Tư Mộ muốn ở trong quân đứng vững gót chân, hắn cần có nghĩa phụ duy trì." Cố Khinh Chu nói.
Tư Mộ nhìn như là lâm thời quyết định, kỳ thật trong lòng sớm đã suy nghĩ thực lâu.
Cưới nữ nhân của Tư Hành Bái cố nhiên rất ghê tởm, khá vậy có thể trả thù Tư Hành Bái, làm Tư Hành Bái đau đớn muốn chết, Tư Mộ cảm thấy rất có giá trị.
Làm Tư Hành Bái không thoải mái, Tư Mộ liền rất thống khoái! Việc này còn không có công khai, Tư Mộ mang theo nón xanh cũng chỉ có số ít người biết, cảm giác phẫn nộ trong lòng hắn, không có mãnh liệt như Tư Hành Bái.
Tư Hành Bái ở trong quân uy vọng cực cao, sắp che qua cả phụ thân hắn Tư Đốc Quân. Hắn bị Tư Mộ dùng kế đuổi đi, chuyện này giấy không thể gói được lửa, sẽ có rất nhiều tướng lãnh cấp cao đối với Tư Mộ bất mãn.
Tư Mộ lại không có quân công, hắn khó có thể phục chúng, sẽ bị gán cho thanh danh âm hiểm xảo trá.
Ở niên đại mà người chiếm núi làm vua, quân tâm nguyên bản sẽ không vững chắc như vậy, nếu Tư Mộ không thể phục chúng, chờ Tư Đốc Quân vừa chết, tướng lãnh phía dưới có khả năng từng người lôi kéo nhân mã của mình lập đỉnh núi khác.
Vì đạt được quân tâm, Tư Mộ cần phải có một người duy trì —— Tổng Tham Mưu Nhan Tân Nông.
Ở chuyện này, Nhan Tân Nông đối với hắn rất quan trọng. Nhưng mà Nhan Tân Nông, người này cơ trí đa tài, hắn bát diện linh lung, Tư Mộ thu mua hắn, cầu xin hắn, phỏng chừng cũng không dùng được gì.
Cố Khinh Chu lại là ân nhân của Nhan Tân Nông.
Tư Mộ thành trượng phu của Cố Khinh Chu, Nhan Tân Nông chính là cha vợ của hắn, trừ phi Nhan Tân Nông không nhận Cố Khinh Chu cái nghĩa nữ này.
Nhan Tân Nông cùng Nhan thái thái sớm đã nhìn thấu điểm này, vì chứng thực suy đoán của Tư Mộ thậm chí Tư phu nhân, ở thời điểm ngày thứ ba lại mặt, Nhan thái thái phái người đi đón Cố Khinh Chu, đem Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ đưa về Nhan gia.
Như vậy, Nhan Tân Nông liền cho thấy hắn đem Tư Mộ xem là con rể, hắn đứng ở phía Tư Mộ. Tương lai người ủng hộ Tư Hành Bái muốn phản đối Tư Mộ, cũng phải nhìn mặt mũi Nhan Tân Nông.
Kế hoạch của Tư Mộ cùng Tư phu nhân thành công, bọn họ về sau cũng sẽ đối xử tử tế với Cố Khinh Chu, đây là dụng ý của hai vợ chồng Nhan Tân Nông.
Nếu là không có nháo ra chuyện của Tư Hành Bái, Tư Mộ cũng không đến mức như thế.
Hắn ở thời khắc khi không giết được Tư Hành Bái lúc sau, quyết đoán làm Cố Khinh Chu lưu lại, rất nhanh chóng quyết định.
Từ điểm đó sẽ thấy, Tư Mộ lòng dạ sâu đậm.
"Thật sự?" Nhan Lạc Thủy hiển nhiên không nghĩ sâu xa như vậy, nàng kinh ngạc nhìn Cố Khinh Chu.
Cố Khinh Chu khẽ cười.
Nhan thái thái liền bưng chung trà lên, dời đề tài, không có phủ nhận.
"....... Mẹ chồng có tìm ngươi gây phiền toái không, còn có cái cô em chồng kia của ngươi nữa?" Nhan Lạc Thủy lại đem đề tài lôi trở lại Đốc Quân phủ.
Nàng phi thường lo lắng cho Cố Khinh Chu.
Đốc Quân phủ nhìn như đầm rồng hang hổ, mà mục đích của Tư phu nhân đạt được, Ngụy Thanh Gia hoàn toàn bị bài trừ bên ngoài, về sau chỉ có thể làm ngoại thất hoặc là di thái thái, địch nhân của Tư phu nhân được tiêu trừ, đối với Cố Khinh Chu lại không có khả năng tồn tại thiện ý.
Còn có Tư Quỳnh Chi, năm lần bảy lượt cùng Cố Khinh Chu đối nghịch.
Những khúc mắc này, sẽ không dễ dàng tiêu trừ.
"Mới tân hôn, bọn họ sẽ không sốt ruột động thủ như vậy." Cố Khinh Chu cười nói, "Thiếu soái đã cùng Đốc Quân đề ra, chúng ta sẽ dọn ra ngoài."
Nhi tử thành gia, cùng cha mẹ phân gia sinh hoạt, đây là thái độ bình thường, xưa nay liền có quy củ như vậy.
Đốc Quân phủ là trọng địa của quân chính phủ, Tư Mộ kết hôn chính là thành lập gia đình của riêng mình, thê thiếp thành đàn, ở tại Đốc Quân phủ đích xác không tiện, Tư Đốc Quân đồng ý.
Tư Đốc Quân đồng ý, Tư phu nhân cho dù không muốn cũng phải nhịn xuống.
"A di đà phật!" Nhan Lạc Thủy nói, "Có thể dọn ra ngoài là tốt nhất, bằng không ngươi khẳng định sẽ bị Tư phu nhân ăn luôn!"
Cố Khinh Chu nhịn không được cười.
Tư Mộ muốn dọn ra ngoài, không phải vì Cố Khinh Chu, mà là vì Tư phu nhân.
Hắn càng lo lắng Cố Khinh Chu thương tổn Tư phu nhân, trong tay Cố Khinh Chu còn cầm nhược điểm Tư phu nhân đó thôi.
Ở trong mắt Tư Mộ, mẫu thân hắn cao quý cơ trí, ung dung đoan trang, khinh thường cùng Cố Khinh Chu chơi thủ đoạn. Thật sự nếu đấu lên mà nói, bà sẽ bị Cố Khinh Chu hại chết.
Nhi tử đều thiên vị mẫu thân, hắn sớm đã đã quên Tư phu nhân lúc trước vì phòng bị Ngụy Thanh Gia, liền cả hôn sự của hắn đều tính kế.
Huống hồ rời khỏi Đốc Quân phủ, Tư Mộ mới có thể tự do tự tại phát triển thế lực của chính mình, lúc trước Tư Hành Bái cũng chính là như vậy.
"Dọn ra ngoài cũng hảo." Nhan thái thái tán đồng, "Hài tử đều phải có cuộc sống riêng tư. Con nhìn nhà của chúng ta xem xem, ba đứa kết hôn, hai đứa ở Âu Châu, một đứa ở phương bắc, có ai lưu lại bên người cha mẹ đâu?"
Cố Khinh Chu mỉm cười gật đầu.
Hoắc Long Tĩnh cũng quan tâm vài câu.
Sau lại, Nhan Lạc Thủy lấy cớ có chút việc, đem Hoắc Long Tĩnh kéo đi ra ngoài trước: "A Tĩnh, ngươi tới đây một chút."
Cố Khinh Chu nhìn các nàng, không biết làm cái quỷ gì.
Chờ bọn nhỏ vừa đi, Nhan thái thái mới hỏi: "Mẹ chồng của con chưa nói cái gì đi?"
Nàng cũng thực lo lắng Tư phu nhân gây phiền toái, rồi lại không muốn làm gia tăng sợ hãi của Nhan Lạc Thủy cùng Hoắc Long Tĩnh đối với mẹ chồng tương lai, cố ý chờ các nàng đi rồi mới nói.
"Có nói một chút." Cố Khinh Chu mỉm cười, "Bất quá, mẹ chồng ta tự cao thân phận, cũng sẽ không nói quá khó nghe."
Cố Khinh Chu nhẹ nhàng bâng quơ, kỳ thật quan hệ giữa nàng cùng Tư phu nhân, thật là từng có nói chuyện với nhau.
Tư phu nhân đồng ý cho Cố Khinh Chu gả cho Tư Mộ, là uống rượu độc giải khát.
Ngụy Thanh Gia đã trở lại, tâm tư của Tư Mộ không xong, Tư phu nhân sợ hắn bị Ngụy Thanh Gia mê hoặc, cưới Ngụy Thanh Gia kia về. Huống hồ, Tư phu nhân còn chưa có tìm được danh môn thục nữ thích hợp cho Tư Mộ, chỉ có thể dùng Cố Khinh Chu trước.
Thế đạo hiện giờ, ly hôn là thực thường thấy, nam nhân có tiền có thế, ly hôn xong lại cưới một người dòng dõi cao quý khác thực dễ dàng.
Căn cứ vào điều này, Tư phu nhân đồng ý để Cố Khinh Chu chiếm sào trước, nhưng đối với nàng cũng nghiêm khắc một phen.
Điều Tư phu nhân nói, Cố Khinh Chu nghe bên phải ra bên trái.
"Những lá thư đó, hiện tại có thể cho ta đi?" Tư phu nhân nói.
Cố Khinh Chu đôi mắt khẽ nhúc nhích.
Nàng cười cười, nói: "Kỳ thật, ta chỉ có hai phong thư kia thôi, cũng không có toàn bộ."
Lời này, nghe không ra thật giả.
Tư phu nhân nhìn nàng, đánh giá thần sắc của nàng.
Cố Khinh Chu lại nói: "Nếu ta thật sự có, ta đã sớm bán giá cao."
Nàng đã như ý nguyện gả cho Tư Mộ, chẳng lẽ còn không tính giá cao sao?
Tư phu nhân tức giận đến run lên, rồi lại không dám giết nàng, hoàn toàn bị quản chế.
Sau lần nói chuyện này, Tư phu nhân tạm thời ngủ đông, chuẩn bị cùng Cố Khinh Chu chậm rãi háo nhật tử; Tư Đốc Quân đối với đứa con dâu này thực vừa lòng, rốt cuộc không làm thất vọng tôn lão tiên sinh; Tư Quỳnh Chi còn nhớ rõ ca ca nàng đã cảnh cáo nàng, đối với Cố Khinh Chu là kính nhi viễn chi.
Ngày thứ ba lại mặt, Cố Khinh Chu ở Nhan gia ở hai ngày.
Trước khi ăn tết, Tư Mộ chuẩn bị tốt nhà mới, mang Tư phu nhân, Cố Khinh Chu cùng Tư Quỳnh Chi đi xem.
Nhà mới chỉ cách Nhan công quán hai con phố, mười phút là có thể đi bộ đến Nhan gia, hoàn cảnh bốn phía thanh u, con đường hai bên tất cả đều là cây ngô đồng Pháp cao cao.
Vừa vào cửa, là một cái đường nhựa thật dài, bên cạnh xây cất hành lang.
Đường đi là để ô tô chạy, hành lang là danhf cho người đi bộ.
Trước nhà, là một đống tiểu lâu ba tầng mái ngói, tường sơn màu trắng, rất là rộng mở.
Tầng thứ nhất của tiểu lâu là phòng khách cùng phòng đãi khách, diện tích rất lớn, đủ để tổ chức yến hội chứa cả trăm người.
Lầu hai thiết kế nhã gian cùng phòng cho khách, tương lai là chỗ đãi khách nghỉ ngơi.
Lầu ba còn lại là một cái phòng hội nghị rất lớn, Tư Mộ có thể ở chỗ này triển khai hội ý quân sự. Đây là phỏng theo kiến trúc của Đốc Quân phủ.
Đống tiểu lâu cùng chỗ với tiền viện này, là để người làm cùng đãi khách dùng ; từ bên cạnh vòng qua, mặt sau trồng đầy cây cối hoa cỏ, chỉ tiếc thời tiết này trừ bỏ cây sồi xanh, không có cảnh trí gì khác.
Đi ngang qua đường mòn, mặt sau cũng là một đống tiểu lâu ba tầng.
Đây là chính viện nơi mà Tư Mộ cùng Cố Khinh Chu cư trú.
Đứng ở chính viện lầu ba, có thể quan sát toàn bộ đình viện. Bên cạnh chính viện, còn có ba bốn chỗ tiểu viện lạc nhỏ xinh, tương lai có thể cho bọn nhỏ ở, cũng có thể cho nhóm di thái thái nhóm ở.
Phía sau là một cái hoa viên to, mặt sau hoa viên là cửa sau.
Ở cửa sau còn có một đống tiểu lâu ba tầng, có thể để cho thiếp thất Tư Mộ thích nhất, như vậy nàng có thể tự do xuất nhập, không cần trải qua chính viện, không chịu Cố Khinh Chu quản thúc.
"Thực không tồi." Cố Khinh Chu bình luận.
Đống đình viện này, ước chừng to hơn gấp mười lần Cố công quán, trong viện nhà cửa đông đảo, núi giả hồ nước đầy đủ mọi thứ, còn có sân tennis thật lớn.
Cùng Nhan công quán không sai biệt lắm.
Cố Khinh Chu xem như có một địa phương lâm thời an cư lạc nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
P2- c299 Thiếu soái vợ ngài lại bỏ trốn
General FictionTiếp tục phần 2 của bộ truyện Cũng chỉ vì đang đọc truyện hay mk bị dừng, đợi mấy mem edit lâu quá, nên tự thân vận động lun😋😋 Mình edit từ chương 229 nha mí bợn, chương trước có ng đăng r, lần đầu nên sai sót thông cảm cho mình nha😍