Cố Khinh Chu cùng Vương phó quan nói chuyện với nhau một lát.
Vương phó quan lập tức gọi bốn năm cú điện thoại, sau đó bắt được một ít tin tức, nói cho Cố Khinh Chu.
Cố Khinh Chu đem sự tình chải vuốt một lần, Vương phó quan thông minh khôn khéo lại ở bên cạnh đề điểm, Cố Khinh Chu không sai biệt lắm liền minh bạch sáu bảy phần.
"Thiếu phu nhân, muốn nói cho thiếu soái không?" Vương phó quan hỏi.
Cố Khinh Chu đưa mắt nhìn trên lầu.
Nàng dường như nghe được thanh âm Tư Mộ đập hai ly rượu, hôm nay tâm tình hắn hẳn là không tốt. Mới vừa rồi hắn còn nói chính mình bị vọng tưởng, hiện tại đi nói cho hắn, chẳng phải là muốn ăn mắng sao?
Lúc cãi nhau, Cố Khinh Chu cảm thấy tính cách Tư Mộ quá khắc nghiệt, nhưng nghĩ lại, nếu đổi thành Tư Hành Bái bị phản bội, hắn khẳng định sớm không màng tất cả bắn chết vị hôn thê cùng huynh trưởng.
Như vậy tính ra, Tư Mộ vẫn là người thiện lương biết khắc chế, một người mà Cố Khinh Chu vô pháp trèo cao.
Nàng không căm hận hắn, chỉ là tận khả năng tránh cùng hắn tiếp xúc. Những lời nói khắc nghiệt đó, ai nghe xong đều sẽ khổ sở, bao gồm cả người vô tâm vô phế như Cố Khinh Chu.
"Không cần, chuyện này ngươi giúp ta làm là được." Cố Khinh Chu nói.
Vương phó quan nói vâng.
"Đúng rồi, đợi chút nữa Cố Anh sẽ trở lại nơi này, ngươi biết làm như thế nào tồi chứ?" Cố Khinh Chu lại hỏi.
Đây là chuyện thứ hai nàng phân phó Vương phó quan làm.
Vương phó quan nói: "Biết, Thiếu phu nhân yên tâm, thuộc hạ trong lòng hiểu rõ."
Cố Khinh Chu gật đầu: "Vương phó quan, ngươi là cấp dưới rất được việc!"
"Thiếu phu nhân tán thưởng." Vương phó quan vinh nhục không kinh nói.
Cố Khinh Chu vừa lòng.
Nàng sửa sang lại vạt áo, đi xuống lầu.
Vòng qua hành lang gấp khúc, Cố Khinh Chu tới sân khấu kịch phía sau.
Sân khấu kịch bốn phía dựng màn che, cờ bay phấp phới, chiêng trống vang trời, đúng là một hồi kịch võ náo nhiệt phi thường. Trên sân khấu kịch, kép chính đánh đến thân thiện, đào phụ vòng eo linh hoạt cực kỳ, dẫn tới từng trận reo hò.
Cố Khinh Chu ở trong đám người tìm được lão thái thái.
Bên cạnh lão thái thái, trừ bỏ nhị thẩm, còn có vài vị quý phụ nhân khác.
"Tôn nhi tức phụ này của ta, là thiên hạ đệ nhất hiếu thuận! Lớn lên xinh đẹp, điều này không người có thể cập, nàng còn có y thuật cao siêu, từ tay Phật tâm, thật là trời xanh phù hộ Tư gia nhà chúng ta!" Lão thái thái khoa trương tán thưởng Cố Khinh Chu.
Mọi người nghe xong, trong lòng đều có một cây cân, tức khắc liền lĩnh ngộ được.
Này nơi nào là khen Cố Khinh Chu? Rõ ràng chính là cảnh cáo những kẻ ngo ngoe rục rịch khác: vị hu nhân thiếu soái này, không quan tâm xuất thân như thế nào, tướng mạo như thế nào, trong nhà danh vọng như thế nào, Tư gia là vô cùng cao hứng cưới vào cửa, lão thái thái yêu thương vô cùng, ai dám có chủ ý khác, chính là tự rước lấy nhục.
Hôn nhân của Tư Mộ cùng Cố Khinh Chu, từ lúc chuẩn bị đến thành hôn, bất quá năm ngày ngắn ngủi.
Năm ngày trước còn có người suy đoán: phụ thân của Cố Khinh Chu phụ thân sa vào cờ bạc, thua hết gia sản rồi bỏ trốn, Tư gia có phải sẽ lui việc hôn nhân, một lần nữa chọn lương duyên khác cho Tư Mộ hay không?
Nhân gia nào có nữ nhi vừa độ tuổi, tức khắc tâm tư linh hoạt, đoạn thời gian đó không ít người nơi nơi mời chào, tìm phương pháp.
Tư phu nhân chướng mắt bất luận cái dòng dõi nào ở Nhạc Thành, cho nên thượng nhảy hạ nhảy cũng không có kết quả.
Không nghĩ, chỉ chớp mắt Tư Mộ liền thật sự cùng Cố Khinh Chu kết hôn, trước đó một chút tiếng gió cũng không có, làm tất cả mọi người trở tay không kịp, thủ đoạn đầy bụng còn chưa có dùng tới.
Này há có thể cam tâm?
Tới hiện tại, nhân gia không cam lòng vẫn có một đống lớn.
Bọn họ đều sẽ nghĩ: Rõ ràng nhà của chúng ta so với Cố gia tốt hơn, gia tài so Cố gia nhiều hơn, cô nương so với Cố Khinh Chu xinh đẹp hơn, như thế nào người gả vào hào môn liền thành Cố Khinh Chu đâu?
"Tổ mẫu, ngài lại giễu cợt ta." Cố Khinh Chu thấp giọng nói.
Lão thái thái tắc không tán đồng nàng điệu thấp. Những dòng dõi nhân vật nổi tiếng dòng dõi này, ngươi càng điệu thấp, bọn họ càng xem là ngươi không có kiến thức.
Lão thái thái chính là muốn hung hăng phủng cháu dâu, tiếp tục đối những người khác nói: "Có nhìn thấy không, đứa nhỏ này tính cách khiêm tốn. Đốc Quân cả ngày khen nàng, chính mẹ chồng nàng, cũng thích đến không được, mẹ chồng nàng dâu các nàng đúng là duyên phận rất tốt a, này thật khó có được."
Mọi người luôn mãi ứng hòa.
Cố Khinh Chu cho dù da mặt có dày, cũng có chút chịu đựng không nổi.
Vương phó quan đi tới, thấp giọng nói cái gì, Cố Khinh Chu nói: "Tổ mẫu, con có việc đi trước một chuyến."
Lão thái thái nói: "Đi vội đi, con hôm nay là nữ chủ nhân, hảo hảo chiêu đãi khách khứa."
Cố Khinh Chu nói vâng.
Mọi người nhìn theo bóng dáng thướt tha của Cố Khinh Chu, vừa ghen ghét cũng mang theo nhiều phần cảnh giác.
Có thể được lão thái thái duy trì, Cố Khinh Chu không đơn giản!
Vòng qua hành lang gấp khúc, Cố Khinh Chu cùng Vương phó quan hướng hậu viện đi, Vương phó quan thấp giọng nói: "Người đã bắt được."
"Thực hảo." Cố Khinh Chu nói, "Vương phó quan, ngươi làm việc thật đắc lực!"
"Thuộc hạ tận tâm tận lực." Vương phó quan khiêm tốn nói.
Cố Khinh Chu liền đem những việc còn lại, cũng giao cho Vương phó quan.
Chính nàng xoay người đi ra ngoài, chuẩn bị phân phó những người khác đi làm việc, đi tới nửa đường, gặp Tư Đốc Quân.
Bồi ở bên người Tư Đốc Quân, còn có Hoắc Việt.
"Ba." Cố Khinh Chu chào hỏi Tư Đốc Quân trước, sau lại cung kính nói, "Hoắc gia."
"Thiếu phu nhân." Ánh mắt Hoắc Việt khẽ nhúc nhích, nháy mắt quy về bình tĩnh, tâm tư đều giấu ở ánh mắt thâm thúy của hắn, làm người khác nhìn không ra nửa phần manh mối.
Hoắc Việt lại đối Tư Đốc Quân nói: "Ta cùng Thiếu phu nhân là bạn cũ, còn chưa có chúc mừng nàng tân hôn......"
Cố Khinh Chu thấy như vậy, biết Hoắc Việt có chuyện cùng nàng nói, liền nói: "Ba, ta đưa hoắc gia đi ra ngoài đi."
Tư Đốc Quân biết, muội muội của Hoắc Việt là bạn thân của Cố Khinh Chu cùng Nhan Lạc Thủy, quan hệ cá nhân của bọn họ không tồi, Cố Khinh Chu lại là chủ nhân gia hôm nay, đưa tiễn là lễ nghĩa, liền cười nói: "Vất vả rồi. Hoắc long đầu, ngày khác lại mời ngươi uống rượu."
Hoắc Việt nói: "Vâng, đa tạ Đốc Quân."
Tư Đốc Quân còn có khách nhân khác, xoay người liền đi trở về. Hai người đi ra ngoài, ánh dương buổi chiều xuyên thấu qua nhánh cây trụi lủi, đem cái bóng loang lổ chiếu vào người bọn họ.
"Thanh bang mấy năm nay phát triển không tồi sao, Đốc Quân có thể tự mình nghênh đón cùng đưa tiễn." Cố Khinh Chu nói.
Hoắc Việt cười cười.
Hắn đè thấp thanh âm, hỏi: "Hối hận sao?"
Cố Khinh Chu ngớ ra, khó hiểu nhìn hắn.
"Nếu là cùng ta kết minh, chẳng phải là càng có lợi?" Hoắc Việt nói, "Tư Mộ phụ thuộc vào phụ thân hắn, mà phụ thân hắn kính trọng ta, kiêng kị ta."
Cố Khinh Chu lắc đầu: "Không hối hận."
Ánh mắt Hoắc Việt hơi liễm. Biểu tình của hắn bất động, vẫn ôn tồn lễ độ như cũ, trong lòng lại là đổ vỡ, mạc danh thêm vài phần ghen ghét.
Hắn sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, nhưng trong lòng hắn cũng có lo lắng âm thầm.
"không tín nhiệm ta như vậy a?" Hoắc Việt nói giỡn.
Cố Khinh Chu nói: "Không phải, ta thực tín nhiệm ngài. A Tĩnh là hảo bằng hữu của ta, ngài cùng cửu gia cũng giúp ta rất nhiều, các ngươi đều là bằng hữu của ta. Ta cùng Tư Hành Bái là địch, sẽ có một hồi ác chiến, ta không hy vọng các ngươi bị liên lụy."
Đây là lần thứ hai nàng nói những lời này.
Bởi vì Hoắc Việt cũng không ngừng một lần hướng nàng tung ra cành ôliu.
Hoắc Việt biết thiện ý của nàng, cũng minh bạch nàng không tín nhiệm: địa vị mà Hoắc Việt củng cố, không cần tranh đoạt, hắn không đáng đem cả Thanh bang trở thành địch của Tư Hành Bái.
Cố Khinh Chu cùng Hoắc Việt liên minh, khả năng cuối cùng chính là Hoắc Việt làm người điều giải.
Tư Mộ lại bất đồng.
Hoắc Việt minh bạch điểm này, lại làm bộ không biết. Hắn tiếp tục đi tới phía trước, cùng Cố Khinh Chu bảo trì khoảng cách hành tẩu thực lễ phép, ánh mắt nhìn phía trước, lại nhẹ giọng hỏi một câu: "Thật sự hận hắn tới mức như vậy sao?"
Cố Khinh Chu ngừng thở.
Hắn......
Nàng không thể nghĩ đến hắn, vừa nhớ tới xương cốt cả người đều đau, đau đến da thịt muốn đứt từng khúc.
Tư Hành Bái không biết, hắn đối sư phụ cùng vú nuôi của nàng xuống tay, ý nghĩa là điều gì!
"Ân." Cố Khinh Chu lời ít mà ý nhiều.
Hoắc Việt nói: "Hắn đối với ngươi là thiệt tình thực lòng, điểm này không thể nghi ngờ. Việc này là khả năng ngoài ý muốn rất nhỏ, nhưng hắn có khổ tâm là không thể nghi ngờ."
"Nếu là sư phụ cùng vú nuôi làm việc gì có lỗi với ta, ta có thể chính mình phán đoán, tự mình lựa chọn, hắn không có tư cách thay thế ta chọn, càng không có tư cách giết người.
Hoắc gia, ngài cũng làm giao hàng có kỳ hạng cùng cổ phiếu, ta hỏi ngài một chút, nếu trong tay ngài có một cái đồng hồ trị giá năm mươi đồng tiền, ta nói sẽ cùng ngài mua. Ngài lại lấy giá gốc bán cho Tư Mộ trước, Tư Mộ lại lấy giá gốc bán cho ta, tiền không có biến, đồ vật cũng không có biến, đối với toàn bộ kinh tế của Nhạc Thành mà nói, đây là một bút mua bán, hay là hai bút mua bán?" Cố Khinh Chu hỏi.
Hoắc Việt lúc này, liền không sai biệt lắm minh bạch, hắn vẫn là trả lời nói: "Tất nhiên là hai bút mua bán."
"Đúng vậy, rõ ràng là chỉ có năm mươi đồng tiền cùng một cái đồng hồ, hai chúng ta làm buôn bán là một bút mua bán, Tư Mộ không không cắm vào, cho dù hắn không có hàng hóa cùng tư bản đầu nhập, qua tay hắn một lần, đối với toàn bộ thị trường kinh tế mà nói, đây là hai bút sản xuất.
Ta cùng sư phụ và vú nuôi mặc kệ có ân oán gì, rõ ràng có thể một lần thanh toán, Tư Hành Bái cắm vào, liền mang vào cừu hận. Thỉnh ngài đừng lại nói có nỗi khổ, đây không phải chỉ là chuyện mua bán." Cố Khinh Chu nói.
Có noiix khổ hay không, Cố Khinh Chu còn không biết. Nàng liền tính lui một vạn bước mà nói, thực sự có nỗi khổ, cũng không tới phiên Tư Hành Bái nhúng tay.
Hắn nhúng tay, hắn liền biến thành kẻ thù của Cố Khinh Chu, mặc kệ có nỗi khổ như thế nào, hắn đều là hung thủ giết vú nuôi cùng sư phụ của nàng.
Luật pháp chỉ nói hành vi phạm tội, không hỏi tới khổ tâm. Cho dù là thiên đại khổ tâm, giết người cũng phải chịu phạt.
Nếu vú nuôi cùng sư phụ nàng thật sự đáng chết, Cố Khinh Chu có thể giết bọn họ, như vậy đây là ân oán của bọn họ; Tư Hành Bái gia nhập, vô cớ làm cho Cố Khinh Chu thêm một đoạn cừu hận.
Tội giết người của hắn là thật thật tại tại.
"Hoắc gia, chúng ta có thể xem đây là lần cuối nói về cái đề tài này không?" Cố Khinh Chu hít sâu một hơi, cưỡng chế khống chế đau đớn trong lòng, "Cho dù ngài không đứng ở phía ta bên này, cũng...... Cũng đừng để cho ta biết ngài đứng ở bên phía hắn."
Hoắc Việt liền biết nàng hiểu lầm.
Hắn không có đứng về phía Tư Hành Bái, càng không có cảm thấy Tư Hành Bái có lý.
Hắn chỉ là không muốn Cố Khinh Chu gả cho Tư Mộ thôi.
"Khinh Chu, ta đứng ở bên phía ngươi." Hoắc Việt nói, "Chính như lời ngươi nói, chúng ta vẫn luôn là......"
Lời nói còn không có nói xong, Hoắc Việt bỗng nhiên nâng đầu. Ở phía đình hóng gió cách đó không xa, có người tựa hồ như muốn nghe bọn hắn nói chuyện.
Là một vị tiểu thư mặc âu phục.
Cố Khinh Chu ngước mắt nhìn lại, nhận ra vị tiểu thư này, liền gào to nói: "Ngụy tam tiểu thư."
Rình coi Cố Khinh Chu cùng Hoắc Việt, là muội muội của Ngụy Thanh Gia - Ngụy thanh tuyết.
Ngụy thanh tuyết là đồng hịc của Cố Tương, Cố Khinh Chu hơi hơi nheo mắt lại, tinh tế đánh giá nàng.
Bị người phát hiện, Ngụy thanh Tuyết liền tự nhiên hào phóng đi ra, cười nói: "Thiếu phu nhân, ngài ở chỗ này a, ta vừa vặn đi ngang qua."
Trên mặt nàng không có nửa phần xấu hổ.
Bị Ngụy thanh Tuyết giảo hợp, Cố Khinh Chu cùng Hoắc Việt rốt cuộc không có hứng thú nói chuyện phiếm nữa.
Hoắc Việt có việc phải đi, Cố Khinh Chu một đường đem hắn đưa đến cổng lớn.
Vừa đến cổng lớn, Cố Anh xách theo rương hành lý trong tay đã quay lại, vẻ mặt hưng phấn lại vui sướng tươi cười, hai má đỏ bừng nhìn Cố Khinh Chu: "A tỷ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
P2- c299 Thiếu soái vợ ngài lại bỏ trốn
General FictionTiếp tục phần 2 của bộ truyện Cũng chỉ vì đang đọc truyện hay mk bị dừng, đợi mấy mem edit lâu quá, nên tự thân vận động lun😋😋 Mình edit từ chương 229 nha mí bợn, chương trước có ng đăng r, lần đầu nên sai sót thông cảm cho mình nha😍