🥀 Six 🥀

3.6K 43 2
                                    

" OKAY, guys, pack all your things now at anytime darating na yung sasakyan nating Van. "  wika ni Vivian.

It is the month of February Today and they are having their Annual Team Building. Magaganap iyon sa Tagaytay Highlands.
Lahat ay ready na, Present of course sina Zion at Enrico. Hindi sila sasabay sa Van dahil may kanya kanya naman silang sasakyan. Pero bakit parang may hinihintay sila dito sa waiting area? Meron pa bang hindi present dito?

" Pasensya na kayo, na traffic lng ako ng konti. " Paumanhin ni Catharine nang makarating ito.

Sooooo, si Mama pala hinihintay nila dahil kapwang nag liwanag ang mga mukha ng dalawang mag pinsan nang masilayan si Cat. Hmmmmm!!! 🙄😄🤣

Lumapit si Vivian kina Zion.

" Mr. President, Vice, ahmm pwede na po kayong Umuna, present na naman po kaming lahat, any minute darating na yung mga sasakyang nirentahan namin. Susunod po kami. " Pormal na pagka sabi nito sa dalawang Bosses.

" Ahmm, cge... " Nag aalangang sagot ni Zion.

Sakto dumating na yung mga sasakyan. Isa isa nang sumakay ang mga empleyado, nakita nilang pasakay narin si Cat.

" Ms. Rosario, sa akin kana sumabay. " Di niya mapigilan ang sariling alokin ito.

Napalingon ito sa kanila.

" Cat, you can come with me. 😊 Let's go? "
Alok naman ni Enrico.

Palipat lipat ang Tingin ni Catharine sa mga binata. Gusto niya sanang kay Zion siya sumabay, kaso parang awkward naman yata. Sigurado buong byahe ay tahimik lang sila pareho. She glanced at Rico who's wearing a sweetest smile for her. What if dito siya sumabay ? Total mabait naman ito sa kanya at friendly.

" Ms. Rosario, puno na pala ang mga Van. I'm sorry, you can go together with the President. " rinig niyang sabi ni Vivian.

" Sige, kay Vice na po ako sasabay. " Aniya.

Abot tenga naman ang ngiti ni Rico nang siya ang piliin ni Catharine. Habang si Zion ay biglang nawala sa mood at nag walk out saka pinaharurot ang kotse. Sumunod na rin ang mga Van, pati sila ni Rico.

***********

NANDITO na silang lahat and Ready for the activities. First time sumali ni Cat sa mga ganito that's why she is so very excited.
The employees are divided into Two, the person who will lead the Two groups is the President and the Vice President. Zion was the leader of the Blue team while Rico is the Leader of the Red Team. While si Mamah ay nasa Grupo ni Zion napunta at wala siyang magagawa. 😁 She needs to cooperate with her leader dahil kung hindi ay baka siya pa ang maging dahilan ng kanilang pagkatalo sa mga activities na gagawin.

Sa isang laro kung saan ay pares pares, she was paired with the President. It thrills her, lalo na at nagkaka dikit ang Kanilang mga katawan, sometimes they can't avoid having an eye to eye contact with each other. Sa bawat dampi ng mga kamay ni Zion sa kaniyang kamay, balikat at beywang, di niya mapigilan ang kakaibang pakiramdam na sumisidhi sa kaniyang damdamin.

She was observing him, seryoso parin ang mukha nito kahit nasa laro. Professional parin ito kung kumilos and she can say that he was an excellent leader. Napanalo lang naman kasi nito ang lahat ng laro at palaging nasa 1st placer lang ang team nina Rico. He was smiling then but that is not a genuine smile that she wish for. Matipid lang ito ngumiti at nawawala kaagad, she can't even capture it in her camera.

At kinagabihan they are having their boodle fight nearest to the View of Lake Taal. Ang ganda ng lugar, presko at malamig ang simoy ng hangin. Nakaka relax ang magandang view ng lugar and it quite romantic. May naka palibot na kasi dito na mga designs coz the Valentine's Day is nearly approaching.

Mr. Perfectionist meets Ms. Imperfect 👥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon