Chapter 4:
"Whhhaaaaattttt?! Akala ko ba friend kita?! Sulutera!"
Nung sinabi nya yun, napaisip ako. Mang aagaw ba ko eh hindi naman niya yun pag-aari. Mahirap maging kalaban ang kaibigan laban sa taong gusto mo. Kung pipiliin mo ba yung kasiyahan mo, o kung saan Masaya ang kaibigan mo?!
"Hindi ko siya inagaw. Please wag naman natin siya pag-awayan."
"BAHALA KA SA BUHAY MO!" irap nya.
At tuluyan na niya kong tinalikuran. Lahat ng kaibigan ko, support naman sakin. For them, mali si Chelsea.
Following day: 4th day
Tuitorial day namin ni mr. SG. May naintindahan naman ako kahit konti. Masarap ksi siyang titigan. Hapon na, kailangan na niyang umuwi.
"So, gotta go! Salamat sa time mo! Sana may napulot ka sakin."
Gosh! Pag-ibig yata napupulot ko sayo. ;)) sabi ng isip ko.
"Sayo nga ako dapat magpaslamat. Ksi sa effort mo, nagtytyaga ka for me."
"Wala yun. Ako nga nagyaya diba?!"
"Hahaha! Kahit na. merienda tayo?! Libre ko." Pangaaya ko.
"Talaga?! 711?! Slurpee?! Jk." biro niya.
"Haha! Sosyal ka ah! 30 pesos na lang pera ko, kaya mag fishballs nalang tayo." Sagot ko.
Dahil don. Lalo akong nagiging komportable sakanya. Nakakapagbiruan na kami, hindi na ko nahihiya sakanya. After kumain, ayun uwi na. mgkaiba kami ng way pauwi, so ayun. Di ko man inexpect, hinatid niya ko sa skayan! ANO BEEEE! *kilig.
Pag-uwi. Kain. Nuod. Friendster. :))
GM GM GM lang ako. Ayun, sa sobrang busy ko sakanya, nakalimutan ko ng hingin ang no. niya! And I do hope na may phone siya.
Pasok again. It's Friday Friday!
Wow, leading ako sa English class namin. Ako ang highest! Ang saya. Dun lang din ako nag rerecite. :))
Ayan na, favorite subject ko na! MATH!! Merienda-Almusal-Tanghalian-Hapunan.
JOKLANG. :)
"Bring out your phamplets." Sabi ng teacher namin.
Shocks. Naiwan ko yung pamphlet ko sa bahay. Kakamadali ko! Oh oh oh! Pano na to?!
"mam, I left my pamphlet at home. Can I share nalang with someone?!"
Binulungan ako ng mga classmates ko.
"Candy, wala rin kami. Naiwan namin. Pano na to?!"
"Ako bahala. Pde naman tyu makishare." Sagot ko.
"For those who don't bring their pamphlets, get out!" pasigaw na sgot ng teacher ko.
"What?! Mam. Please."
"OUT!" Sigaw ulit.
Edi labas kami, then suddenly may humila sa kamay ko. Si pat! Pinapahiram yung pamphlet niya.
"Hiramin muna muna tong akn candy. Ako na ang lalabas."
Isip2 ko. Wow! Ready to risk siya ah. Natats naman ako dun. Pero syempre di ko tinanggap.
"Sige na. please candy. Magagalit ako sayo pag dmo to kinuha." Pabulong niyang sabi.
"hala. Panu ka?!" tanong ko.
"basta. Sige na magklase ka na. Magagalit pa si mam pag nahuli tyu. "
At tuluyan na siyang lumabas. Kasama ang ibang boys na wala ring pamphlet. Napakagentleman talaga niya. Another kilig moment nanaman to. May ialalagay nanaman ako sa diary ko. :))
BINABASA MO ANG
The Comeback
Spiritualthis is a true to life story. this is not just a romantic love but a spiritual love as well. i bet highschoolers can relate themselves in the life of the characters. an assumed definition of love among teens.