Chapter 7:
"Pat!!"
"Oh! San ka galing?! Kanina pa kita hinahanap."
Ow! Talaga! Gosh. Dating pangarap ko lang, achieve na achieve ko na ngayon!
"Hi Patrick!!" bati sakanya ng mga babae sa ibang section!
Pagpunta naming ng canteen…
"Hello pat! Kain ka mabuti ah!" mga babae sa section 3. Na di hamak mas mgaganda naman kumapara sakin.
I felt insecure that time. Malaman ko na maraming nagkakagusto sakanya. Kilala kasi si pat sa campus, teacher's favorite kasi. Hindi ko alam kung anong nakita niya sa akin, payatot ako. Di naman ganon kaganda, lalo ng hindi naman matalino. But still he makes me feel perfect. :))
The following day:
Pat is in the math quiz, science quiz, history.
Buong araw siyang wala sa klase. Ipinadala silang 3 sa ibang school for the contest. Hay! Ang tamlay ng araw ko. Kumbaga wala akong battery. Wala akong charge. Wala akong energy! I miss him. Inamin na rin namin na si celine ang katext niya at hindi ako. Nagalit siya, pero ang importante daw ay mahal ko siya!
So I texted him.
>Uwian npo bhe. San na kayo?!
>uyy bhe! Busy ka pa rin?!
>dinner na po!
>……imy
Patulog na ko. Still walang reply. Naiiyak na ko! Ano na nangyari sakanya?! Ayaw na ba niya sakin?!
Paggising ko. I have 15 messages from him.
Puro flood!
>bhe im sorry.
>pagod ako kagabi. Nakatulog ako ng maaga.
> iloveyou bhe!
>pasensya kna bhe ah! Ngayon lang din kasi ako nagload!
>bhe…
>soorrrryy. :(
>text mo ko pag gising mo!
Yehey! Hindi niya ko nakalimutan! Nagpanic lang talaga ako! Ganito ba puppy love?! Napaparanoid ka?! Haha. So pagpasok, hinintay niya ko sa waiting shed. And first held my hand. KURYENTE with matching shaking!!! Grabee!
BINABASA MO ANG
The Comeback
Spiritualthis is a true to life story. this is not just a romantic love but a spiritual love as well. i bet highschoolers can relate themselves in the life of the characters. an assumed definition of love among teens.