Màu Lam của Aegean Sea phản chiều lên kiến trúc trắng suốt bên bờ sông.
Xung quanh, đâu đâu cũng là dòng người đang tấp nập qua lại, nhưng lại không hề phá hủy sự yên tĩnh nơi đây, tất cả mọi người đều đang im lặng mà xếp thành một hàng dài dọc theo bờ sông.
Cửa vào không lớn, trên bức tường màu trắng chỉ điểm xuyết một chữ tiếng Anh đơn giản, màu mực đen kết thúc chữ đó chỉ với một nét, tạo thành một chữ "Joey" thật lớn. Thật lạ, con người này dùng thư pháp để viết tên tiếng Anh khiến những ai không biết sẽ cảm thấy là một chuyện hết sức hàm hồ
"Joey", một cô gái đảo điên cả một giới nghệ thuật, bất kể là nhiếp ảnh hay là họa tác, đều được giới trong ngành đánh giá là một tác phẩm thần kỳ không một lỗi sai nào. Trong chợ đen, tác phẩm của cô thậm chí còn được nâng đến mức giá trên trời với con số lên hàng tỷ, sự rầm rộ chưa hề có trong lịch sử không biết đã đánh ngã bao nhiêu nhà nghệ thuật thất ý nhưng lại ra vẻ thanh cao.
Mỗi năm trước khi đấu giá, Joey cũng sẽ tổ chức cuộc triển lãm tuần hoàn khắp các nơi, và hôm nay là trạm cuối cùng.
Thượng Hải
Trong hội trường yên ắng, hai ba người một tụ chung với nhau ở trước những bức họa.
Đột nhiên, một âm thanh giòn giã do gót giày va chạm với mặt thủy tinh dưới đất vang lên, trong một không gian yên ắng như thế, âm thanh đó càng trở nên chót vót hơn.
Quần người di chuyển ánh mắt từ bứa họa đang ngắm sang nơi phát ra âm thanh. Một cô gái cao ráo mảnh mai, trang phục không giống với những trang phục chỉnh tề khác xuất hiện, cô gái này chỉ mặc trên người chiếc áo sơ mi trắng phối với quần jeans đã được giặc đến phát trắng, cặp kính đen khoa trương to bằng bàn tay trên gương mặt làm người ta không thể nào nhìn rõ gương mặt của cô.
Đại sảnh yên tĩnh bắt đầu xôn xao tiếng nói, với mức giá vé trên trời và cuộc chứng nhận thân phận khắc khe, mỗi một người đến tham dự hội triển lãm tranh này không phải là chuyên nghiệp thì cũng là danh môn thượng lưu, sao lại có một cô gái trông kiêu ngạo tùy thích như vậy xuất hiện chứ.
Cảm nhận được những ánh mắt thừa thải, cô gái có hơi không thích, cô giơ tay lên sờ vào cặp kính của mình một cái, màu lam của nước biển chiếu ra từ viên kim cương được nạm tinh sảo trên chiếc nhẫn của cô dưới sự khúc xạ của ánh mặt trời soi rọi vào mắt của mọi người.
Lạnh lùng quét mắt một vòng, cuối cùng ánh nhìn ngừng lại ở một góc không nổi bật, cô dời bước qua đó, quần người xung quanh lại huyên náo một tí, sau đó lập tức trở về sự yên lặng trước đó.
- Anh thích bức họa này không? _ Cô gái đứng sau lưng một thanh niên đang rất chăm chú thưởng thức bức họa, chau mày nhìn anh rất lâu rồi mới bước tới trước hỏi chuyện.
Bức họa được đặt ở một góc của hội trường này hiển nhiên đã không dẫn đến quá nhiều sự chú ý, đại đa số mọi người chỉ đi ngang qua nó, cô gái hơi chau mày, ánh mắt dưới cặp kính đen dường như lộ ra chút thất vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [TWINS] Cái giá của sự lừa dối
FanfictionTác giả : Tùy Phong ( ý nghĩa muốn gọi thế nào thì gọi ) Dịch : Tiểu Mẫn (không phải người đăng) Nguồn : cc-garden Couple: Thái Trác Nghiên x Chung Hân Đồng (Cảnh sát x Hắc bang)