♥DMDB: Epilogue!♥

3.2K 62 10
                                    

♥DMDB: Epilogue!♥

***

''Jhole Dan! Jhore Dan! Kairon! Come back here!'' Nanggagalaiting sigaw ni Impress habang hinahabol ang tatlong anak sa malawak na garden ng kanilang bahay.

''Ma! Hahaha! Stop!'' Tumatawang sigaw ni Jhore Dan nang mahuli ito ng kanilang ina.

''Sino kasi ang nagsabing sirain nyo ang itinanim kong bulaklak ha?!''

''Jhole Dan! Kuya! Help!'' Hinging tulong pa nya sa mga kapatid pero tinawanan lang sya ng mga ito.

''Tsk! Tsk! Tsk! That's what you've got for being like a turtle.'' Pailing-iling na sambit ni Jhole Dan habang nakapamaywang. Ngumisi pa ito na para bang iniinis ang kakambal.

''Ah ganun! Halika ditong bata ka!'' Napalaki na lang ang mata ni Jhole Dan nang makita ang inang tumatakbo papalapit sa kanya.

''Cut the crap ma! Stop!'' Sigaw nito habang mabilis na tumatakbo papalayo sa ina.

''Buti nga sa'yo! Bleh!'' Ganting sigaw ni Jhore Dan habag naglalakad papunta sa kinaroroonan ng kuya nya.

Pero habang naglalaro sila ay meroon namang taong nakangiti habang pinapanood ang kakulitan nila mula sa malayo. Makikita pa ang kasiyahan sa mata nito na syang nagpapatunay na masaya sya sa pinapanood ng mata nya.

''Pa!'' Pero mas lumapad ang ngiti nya nang tawagin sya ng mga ito. At naglalakad na papalapit sa kanila.

Masaya sya at nagkaroon sya ng ganitong pamilya. Noon, halos masuka sya sa tuwing naririnig nya ang salitang kasal, asawa at anak pero nagbago na yun nang magkaroon na sya ng sariling pamilya.

Pitong taon na ang nakalipas nang ikasal silang dalawa. Labing-dalawang taon na si Kairon ngayon habang ang kambal naman nya ay pitong taon.

Hindi rin nya maiwasang isipin ang nangyari noon. Bago pa man sya iwan ng asawa noon ay alam na nya ang lahat. Alam na nyang hindi nya anak si Kairon kundi sa kapatid nya ito.

***

''Ano na ang balita sa pinapagawa ko?'' Tanong ni Alex sa lalaking nasa harapan nya. Simula kasi nang may mangyari sa kanila nung honeymoon ay hindi mawala-wala sa isip nya kung bakit virgin pa ang kanyang asawa.

Hindi naman yun ang unang beses na may nangyari sa kanila at may anak na din sila pero bakit ganun? Unless...

''Based sa nakalap ko...hindi po anak ni Ma'am Impress si Kairon.''

'What the hell?!'

''Kairon is her sister's son which is Queenie. And I also found out that Queenie is your brothers...ahm lover. Sir Xandre is Queenie's first boyfriend and that only means that Kairon is your brother's son Sir.''

'Bullshit!'

***

''Baby, what are you thinking?'' Pang-aagaw ni Impress sa atensyon nya. But instead of answering his wife's question, he just gave his sweetest smile.

''Baby...just answer my question.''

''Hey! Isa! Dalawa!'' Napangiti na lang sya sa kanyang isip habang pinapanood ang kacutan ng asawa.

''Huhuhu! *hick! hick!*'' Dun na sya nataranta nang makita ang asawang umiiyak. He didn't expect this coming.

''Shhh! S-sorry na baby.'' Pag-aalo nya habang natataranta sa umiiyak nyang asawa.

''May babae ka na ano?! M-may mga anak na tayo pero naging ganyan ka na. Ano?! Huhuhu. Sagutin mo tanong ko!'' Napatampal na lang sya sa kanyang noo sa paratang ng misis nya sa kanya.

At bakit nga ba hindi na sya nasanay? His wife is always having a mood swing because of pregnancy. OA na din ito kaya kung ano-ano na ang pumapasok sa isipan.

Kagaya na lang ng mga:

'May babae ka na ba?!''

'Ba't gabi ka umuwi?! Siguro kasama mo babae mo noh?! Sino?! Siya?!'

'Huhuhu! Hindi mo na ako mahal. *sniff! sniff!*'

Yan na lamang ang iba sa mga sinabi nito. Minsan pa nga umuuwi ito sa away pero at the end of the day, umiiyak na lang itong tumatabi sa kanilang kama para makapagbati lamang sila.

And that's what he is thankful about his wife. Na kahit mag-away sila, hindi ito makakapayag na hindi sila magbati.

''Shhh. Wala akong babae okay? Ikaw lang ang mahal ko at hindi ko magagawang magloko. Loyal kaya tong asawa mo.'' Patuloy nyang pag-aalo sa asawa kaya kahit papaano ay humina ang iyak nito.

'Thank you lord for giving my beautiful wife beside me and also for giving me my three handsome son and for my baby in my wife's womb.' He silently pray with a smile in his face.

THE END!!!

***

@assasin05

(A/n: Thank you for reading my story until the end. Alam kong ang daming error pero tinapos nyo pa rin. Mahal ko kayo. Muah! *wink*)

VOTE. COMMENT. FOLLOW.

Deceiving Mr. Devilish Billionaire [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon