Chapter 46

1.6K 79 7
                                    

Allysa

.

"Ahmm kasi po tita gusto ko pong ako na lang mag hugas ayaw naman ni Irish" paliwanag ko.

.

"A-ahmm kasi po ako po kasi ang yaya kaya Hindi ko po" Hindi na natapos ni Irish ang paliwanag nya dahil nag salita agad si tita.

.

"Hayaan mo na lang si allysa sa mga gusto nyang gawin Hindi naman ika-kawala ng suweldo mo yun" nakangiting sabi ni tita.

.

Parang may something na Ewan ang nangyayare. Parang may galit si tita dito Kay Irish.

.

"Mom" napatingin ako sa tumawag Kay tita "what happen?"

.

Agad na lumapit sakin si kurt saka ako hinalikan sa noo. Napaka clingy!

.

"Wala, gusto lang kasi ni allysa mag hugas ng pinag kainan nyo ayaw lang syang payagan ni Irish" paliwanag ni tita.

.

Tumingin naman sakin si Kurt parang inaalam kung totoo ba yun o Hindi. Tumango na lang ako.

.

"Hayaan nyo si allysa sa gusto nyang gawin lalo sa gawaing bahay" parehas lang sila ng sinabi ni tita mag nanay nga "nag PA practice na kasi yan para pag kinasal kami"

.

Agad ko syang siniko. Walang preno yung bunganga nasa harap kami ng nanay nya. Ainamaan ko ng tingin si Kurt.

.

"Why?" Inosente nyang sabi. "Ayaw mo bang ikasal sakin?"

.

"Kurt andito si tita nakakahiya" bulong ko.

.

"Kinakahiya mo ko" halatang pinag titripan ako ni mokong.

.

Masapok ko na lang noo ko. Aoshh! That boyyyyy!! Kung Hindi lang kita mahal.

.

"I'm so happy to both of you" nabaling ang yingin namin Kay tita na naka ngiti "aalis na ko pupunta pa ko ng meeting"

Ms. Sungit meet Mr.PilosopoWhere stories live. Discover now