Andito kami ngayon sa airport ayaw pa kong pasamahin ni kurt kasi ilalagnat pa daw ako. Pero nag pumilit ako.
.
Inaantay namin dito si karen. Lintek yung babaeng yun bigla bigla na lang pupunta dito.
.
"Babe ayun si karen" turo ni kurt kay karen.
.
.Naliligaw pa ata ang gaga. Agad kong hinila si kurt papunta kay karen.
.
"Hey karen!!" Sigaw ko. Agad naman syang tumingin sakin
.
"Buti naman sinundo mo ko" naka ngiti nyang sabi "buti ka pa mabait pero yung pinsan mo napaka demonyo"
.
"Ano naman ginawa ni justine?" Tanong ko.
.
"Ayun inaasar nanaman ako ang malala pa kapit bahay ko sya" naiinis nyang sabi "nakaka inis kasi si daddy, ok lang naman sa ako sa binili nyang unit kaso sinadya nyang sa tabi ng unit ni justine nakaka inis"
.
"Tara na nga wag ka ng mag inarte dyan" biro ko.
.
"Ay oo nga pala kaya pala ako pumunta dito kasi sabi ni daddy may family diner Daw tayo tomorrow kaya bukas ng umaga andito na sila daddy kasama daddy mo at daddy ng demonyo mong pinsan, kasama din pala sila ng kapatid nya" paliwanag nya "may alam ka ba about dun?"
.
"Wala" sagit ko "simula nung dumating ako dito wala pa kong nakaka usap sa mga kasama ko sa bahay"
.
"Yah! I understand sinabi sakin ng chismoso mong pinsan about sa away nyo ni noona mo"
.
"Chismoso talaga yang si justine" humawak ako sa braso nya saka ko sya hinila papunta sa parking lot ng airport.
.
Iniwan namin si kurt HAHAHA! kaya nya na yun. Pag dating namin sa parking lot inantay namin saglit si kurt.
.
"Oo nga pala sinong kapatid ni justine ang kasama nila dito? Eh andito si jason" tanong ko.