Allysa POV
hinatid n a ko ni kurt sa hotel saka na sya nag paalam sakin na uuwi na sya. Sa bahay kasi nila sya tumuloy ngayon. May bahay din naman kami dito pero ayoko naman dun dahil ako lang mag isa. Hindi naman papayag si kuya jordan nasamahan ako dun dahil andito nga si dianne. Si justine naman niyaya ko ayaw naman nya. Si hyung jason nasa airport na dahil may concert sila sa japan.
Humiga na ko sa kama ko nang naisipan kong mag shower. Pag-tapos kong mag shower pinatuyo ko na yung buhok ko. Tapos ko na nag gagawin ko kaya humigan na ko ulit sa kama pinikit ko yung mata ko pinilit kong matulog pero ghad! Hindi ako matulog.
kinuha ko yung laptop ko saka ako nag open ng skype. Tinawagan ko si april. sinagot naman agad ni gaga
"Hey napatawag ka?" Tanong nya. Kasama nya si jennie nasa kwarto sila.
"Hey!" bati ni jennie.
"Nasan si anneth?" Tanong ko.
"Hay nako teh ayun na Kay Thomas" mataray na sabi ni April.
"Nasan sila?"
"Bakit pupuntahan mo?" Natatawang sabi ni Jennie.
"Hell no! Andito ako sa Korea tapos pupuntahan ko sila! Nasisiraan ka na ba?!" Sigaw ko.
"Ba't nasigaw ka?"
"Aish! Bala nga kayo sa buhay nyo" inis Kong sabi saka ko pinatay yung video call.
Pinilit Kong matulog pero ghad! Hindi talaga ako makatulog.
Maya maya pa ay may biglang kumatok.
"Allysa" Tito's voice.
Agad Kong binuksan yung pinto. bukas ko ng pinto si Tito agad bumungad sakin dala dala yung maleta nya aalis na ata sya.
"Uuwi na ko sa pinas" sabi ni Tito "sasabay kaba o mag I stay ka pa dito?"
"5 days" tipid Kong sabi naintindhan naman ni Tito.
"OK basta mag iingat ka dito si Justine bantayan mo"
Napakot ang noo ko sa sinabi ni Tito.
"Hindi pa po sya uuwi?" Tanong ko.
Nakakahimala naman kasi. Sa page kakaalam ko ayaw nya dito sa Korea dahil andito si hyung Jason. Pero sa bagay nasa Japan na si hyung ngayon.
"Hindi pa kasi pomirma sya ng contract dito sa Korea gagain kasi syang boyband parang si jason"