Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ – sau ngược công, gương vỡ lại lành, 1×1, HE.
Edit: Raph
.
.
Chương 3
Xe ngựa được bao phủ bởi hương thơm, hương đàn hương thoảng vào mái hiên.
Tuy Sở Du và Tần Tranh ngồi đối diện nhau nhưng trong mắt hai người lại không hề có đối phương. Buồng xe coi như cũng rộng rãi, mỗi người bọn họ chiếm một tấm da hổ trên tháp*, không khí dường như cũng đông cứng lại.
*Tháp: Giống chiếc giường nhỏ, đại để là một chỗ ngồi rộng rãi.
Một tay Sở Du chống trán, một tay vô thức khuấy động tàn tro đã cháy hết trong lư hương chín cánh sen tím, tư thái tràn đầy lười biếng và hững hờ, tựa như không hề có chút liên quan tới con người coi mạng người như cỏ rác vừa rồi.
Tần Tranh thốt ra hai tiếng cười nhạt mơ hồ.
Sở Du tựa như lúc này mới phát hiện ra y, ngẩng đầu lên, chỉ bộ y phục sạch sẽ, nói: "Một thân nhiễm mùi son phấn trên người Hầu gia không được thỏa đáng lắm, hay là cứ thay một bộ quần áo khác đi đã."
Tần Tranh lạnh lùng chế giễu nói: "Một thân Nhị gia tanh mùi máu, có phải cũng nên thay một lớp da khác hay không?"
Sở Du nhất thời như nghe không hiểu, chỉ có điều giọng nói đã lãnh đạm đi mấy phần: "Chân Nhi bị bệnh, mùi rượu của ngươi sẽ khiến nó buồn nôn."
Nhắc tới nữ nhi, sắc mặt Tần Tranh tuy lạnh đi, thế nhưng rốt cục vẫn bắt đầu cởi ra xiêm y sặc mùi rượu trên người.
Thượng kinh đang lưu hành hình tượng phóng đãng của văn nhân trí thức, đối lập với những thứ được ghi trong kinh thi, y bào khoác ngoài váy dài, hành vi nhẹ nhàng như gió mát, quả thực là tư thái của bậc danh sĩ phong lưu. Quen tay hay việc*, đúng là cởi rất nhanh.
*Quen tay hay việc: bản gốc "Tam hạ ngũ trừ nhị" (三下五除二), vốn nghĩa "ba hạ năm gạt hai" trong phép tính cộng trên bàn tính mà phải thuộc lòng, sau chỉ sự thành thạo, tháo vát trong công việc.
Bỗng nhiên xe ngựa chợt dừng lại, tiếng hí vang lên trong bóng đêm, thân xe cũng vì thế mà nảy lên bần bật.
Người Sở Du mất thăng bằng chúi về đằng trước, đụng thẳng vào bờ ngực trần của Tần Tranh vừa mới cởi áo xong.
Tần Tranh không chút che dấu thần sắc chán ghét trong mắt, cũng không đẩy Sở Du ra, há miệng châm chọc: "Công phu ôm ấp yêu thương của Nhị gia rất cao, tiểu quan nổi tiếng nhất Ngân Câu Hạng cũng không bì kịp."
Ngay cả lông mày Sở Du cũng không hề nhíu lại, hắn hời hợt ngồi thẳng người. Tần Tranh là một kẻ có vẻ ngoài rất được, vai rộng eo thon, đường cong rõ ràng, chẳng qua trên ngực có một vết sẹo rất sâu, là do đao kích* lưu lại.
*Kích: một loại binh khí cổ.
Nghe được ý làm nhục cùng khiêu khích rõ ràng trong lời nói của Tần Tranh, Sở Du cũng không ngẩng đầu lên, đáp: "Thân thể Hầu gia còn kém xa bộ khúc trong nhà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Triêu Tần Mộ Sở - Trung Hoa Thuyết Thư Nhân
Fiction généraleTên truyện: Triêu Tần Mộ Sở Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân Edit/Beta: Raph + Gấu Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ - sau ngược công, gương vỡ lại lành, 1×1, HE. Văn án: Hỏi: Bị g...