16

265 11 1
                                    


Tên truyện: Triêu Tần Mộ Sở [1]

Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân [2]

Edit: Raph

Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ – sau ngược công, gương vỡ lại lành, 1×1, HE.

Hắn hối hận, nếu như khi đó chưa từng để lại cho Tần Tranh một bóng lưng xa cách, mà là cầm thật chặt tay y, có phải sẽ không khiến y bỏ lỡ lần thai động đầu tiên của đứa trẻ? Có phải sẽ không quay người lại đã tìm chẳng được y?

Chương 16:

Dãy đèn dài chỉ một ngọn sáng, hắt lên tường bóng dáng trơ trọi của Sở Du.

Đế cắm nến kia được làm cực kỳ tinh xảo, bệ Thanh Hoa, giá vàng đồng, phía trên cắm sáu chiếc nến đỏ. Sở Du cầm trong tay một chiếc kéo bạc tinh xảo, hồi lâu mới chậm rãi cắt xong một đoạn tim đèn*.

*Tim đèn (chúc tâm) hay còn gọi là bấc đèn. Tuy nhiên thì tuôi thấy từ "tim" ở đây dùng rất có ẩn ý nên để nguyên.

Lúc yến tàn, hắn mặc kệ vạt áo bị đổ thanh tửu, một đường trở về.

Chờ tới lúc quay đầu, mới phát hiện Tần Tranh đã không còn ở phía sau hắn.

Sáu chiếc tim đèn nến đỏ bị Sở Du cắt một lượt, chiếc kéo nhỏ màu bạc dính chút đỏ nhạt của sáp nến, hắn đưa tay bóp sáp, tựa như nhàm chán đến cực điểm liền tìm cho mình mấy chuyện để làm.

Lúc Đồ Kiêu im lặng lách mình đi vào, nhìn thấy Sở Du đang dùng búp tay được cắt tỉa gọn gàng của mình cạo sáp nến đỏ dính trên chiếc kéo, hắn cúi thấp đầu, làn mi thật dài chiếu lên đáy mắt một mảnh bóng râm. Đồ Kiêu không biết có phải là do nến đỏ chiếu rọi hay không, lúc Sở Du ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt mơ hồ có chút hồng hồng.

"Nhị gia?" Đồ Kiêu thấp giọng gọi một câu.

Sở Du ném cây kéo trong tay: "Ừ."

Đồ Kiêu theo bản năng hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, thanh âm nén xuống thấp: "Bên ngoài viên tử có không ít người của Giang Nguyên."

"Ta biết." Sở Du hừ lạnh một tiếng: "Không cần để ý, cứ mặc bọn hắn giám thị đi, ngươi phân phó người của chúng ta coi chừng chút, chớ để người bên ngoài phát giác."

Đồ Kiêu vuốt cằm nói: "Nhị gia, chúng ta ra tay từ chỗ nào?"

Sở Du dùng đầu ngón tay khẽ gõ tay vịn, trầm giọng nói: "Sổ sách, những mặt nổi khác không cần tra, chủ tra hướng đi của muối, gốm, trà dưới tay lão. Những năm gần đây Giang Nguyên một mực báo cáo triều đình rằng Tô Châu thường gặp phải cướp biển quấy nhiễu, yêu cầu triều đình lập đồn điền nuôi quân hộ ở đây, trước đây ít năm lại là hạn úng muốn triều đình phát kim ngân cứu trợ thiên tai, số tiền này đều đi nơi nào."

Đồ Kiêu ghi lại từng mục: "Vâng, Nhị gia."

Sở Du đưa tay chống thái dương, cau mày nói: "Không có tường nào gió không lọt qua được, hạ thủ từ chỗ nhi tử không ra hồn kia của hắn, còn hầu cận, thê thiếp, ngoại thất của hắn, chắc chắn sẽ có sơ hở."

[ĐM] Triêu Tần Mộ Sở - Trung Hoa Thuyết Thư NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ