Tên truyện: Triêu Tần Mộ Sở [1]
Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân [2]
Edit: Raph
Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ – sau ngược công, gương vỡ lại lành, 1×1, HE.
Rượu trong tay Tần Tranh từ đầu ngón tay trượt xuống, thanh tửu như lệ đổ vấy khắp người Sở Du...
Chương 15:
Sở Du khi tỉnh lại, nửa ngày mới có thể thấy rõ ràng đồ vật trước mắt, quanh thân hoàn toàn không còn chút sức lực nào, dù là cố gắng muốn ngồi dậy, cũng bất quá là cử động được đầu ngón tay.
Tần Tranh chống đầu nhắm mắt dưỡng thần vốn chưa từng ngủ say, một cử động nhẹ nhàng của Sở Du, liền khiến y giật mình mở choàng mắt.
"Thanh Từ, ngươi tỉnh rồi à!" Tần Tranh thấy Sở Du muốn ngồi dậy, vội vàng bước lên phía trước vững vàng vịn đầu vai hắn, thi lực để hắn dựa lên người mình.
Sở Du ngẩn ra, từ khi phụ mẫu sớm qua đời, trưởng bối gần gũi với hắn trong nhà không còn nhiều, chẳng có mấy người còn gọi tên tự* của hắn. Làm quan nhiều năm, đồng liêu sẽ dùng chức quan để gọi. Bên ngoài càng kính xưng gọi hắn là "Nhị gia", cho nên một tiếng Thanh Từ này, ngược lại khiến cho hắn có chút chưa tỉnh hồn.
*Tên tự: ngoài tên của mình, còn có tên khác có liên quan về mặt ý nghĩa của tên chính, gọi là tên tự, thường thấy trong Bạch Thoại thời kỳ đầu.
Tần Tranh từ một bên lấy áo bào phủ thêm cho Sở Du, lại đem một chén trà nóng đưa tới.
Sở Du tiếp trà, nhấp một ngụm, lúc này mới nhìn về phía Tần Tranh.
Sắc mặt Tần Tranh cũng không dễ nhìn, thậm chí có chút tiều tụy, trong mắt hằn rõ tơ máu, cằm lún phún râu.
"Lúc nào rồi?" Sở Du mở miệng mới phát giác giọng nói của bản thân suy yếu cùng cực, hắn vô thức đưa tay xoa bụng dưới, hơi ấm dưới lòng bàn tay, hở ra độ cong so với vài ngày trước ngược lại càng rõ ràng hơn chút.
Tần Tranh đưa tay ôm lấy Sở Du, thở thật dài một tiếng: "Nhị gia của ta, hù chết Tần Tranh ca ca của ngươi rồi, ngươi hôn mê ngày thứ tư rồi đấy, nếu còn không tỉnh lại, ngay cả đại phu cũng thúc thủ vô sách*."
*Thúc thủ vô sách: bó tay chịu trận.
Thái dương Sở Du nhíu chặt, đưa tay đẩy Tần Tranh, vuốt vuốt mi tâm nói: "Hiện tại đang ở đâu?"
Tần Tranh thu lại mấy phần ý cười, nói khẽ: "Còn trên thuyền, ngươi chậm chạp không tỉnh lại, chẳng có ai dám cả gan tự tiện làm chủ đi Tô Châu, vừa lúc hai ngày này hướng gió không thuận, mượn cơ hội trì hoãn mấy ngày."
Không đợi Sở Du nói chuyện xong, Tần Tranh tựa như biết hắn muốn hỏi điều gì, liền hạ giọng nói tiếp: "Những sát thủ kia được huấn luyện rất nghiêm chỉnh, trong răng đều giấu độc dược, thủ hạ của ngươi động tác nhanh chóng gỡ cằm sát thủ ra, lúc này mới lưu lại được hai kẻ sống. Chưa từng mượn tay người khác, mấy ngày nay đều là Đồ Kiêu tự mình trông coi thẩm vấn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Triêu Tần Mộ Sở - Trung Hoa Thuyết Thư Nhân
Fiksi UmumTên truyện: Triêu Tần Mộ Sở Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân Edit/Beta: Raph + Gấu Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ - sau ngược công, gương vỡ lại lành, 1×1, HE. Văn án: Hỏi: Bị g...