- Ngồi yên đi Gladys. - Andrew nhắc nhở khi thấy Gladys phấn khích lạ thường.
- Em bảo rồi. Zombie đấy. Đại dịch zombie xảy ra rồi. - Gladys tự nói tự cười ngặt nghẽo. Thực ra, do sợ hãi nên cô tự trấn an bản thân bằng vài chuyện phiếm và vô lí. Đến bản thân Gladys còn không biết mình đang làm gì nữa.
Tâm lí của cô lúc này không ổn định một chút nào. Ngẫm lại những gì vừa chứng kiến, Gladys vẫn không tin vào mắt mình.
' Zombie? Thứ đó dường như không thể tồn tại. Tạm thời gạt bỏ đi những lí do khác, điều đầu tiên là thời tiết. Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ đẩy nhanh quá trình phân hủy các bộ phận đã bị thối rữa bằng cách cung cấp điện kiện hoàn hảo cho sự phát triển của côn trùng và vi khuẩn - những sinh vật có khả năng phân hủy bất cứ thứ gì bằng enzym của chúng. Khí hậu khô nóng có thể không kiểm soát được lượng nước trong cơ thể. Hơn hết, nhiệt độ ở những vùng lạnh có thể khiến bộ xương của chúng dễ gãy bởi tác động dù chỉ nhỏ nhất. Kể cả có tận thế xảy ra, cái gì đã khiến cho zombie phát triển? Và hơn hết, nguyên nhân nào gây ra cái thứ khiến chúng phát triển? '
Càng nghĩ càng đau đầu, Gladys ngả người ra sau và thư giãn một lúc.
- Garage đỗ xe kìa Gladys - Mirabel chỉ tay. Câu nói đó làm Gladys bừng tỉnh.
- Đâu? Đâu? - Gladys dáo dác nhìn.
- Phía 9 giờ hướng ngồi của em.
- Dừng xe. À không. Giảm tốc. Đưa tôi chìa khóa - Gladys chìa tay về phía Steve, nhận được chìa khóa từ tay Steve, Gladys hỏi lại - Có ai muốn sang xe tôi không? Thật may khi đỗ xe ở trong garage đóng kín. Không à? Vậy thì thôi.
Gladys cầm chùm chìa khóa, chuẩn bị nhảy xuống xe thì Steve gọi lại.
- Đợi chút.
- Gì nữa?
- Cầm lấy đi - Steve đưa cho cô một bộ đàm và cục sạc. - Đây là bộ đàm, sạc của nó dùng bằng năng lượng mặt trời. Buổi sáng cứ để dưới kính xe, sau đó sạc và dùng bình thường. Nếu cô đi đường bằng phẳng, khoảng cách bắt sóng sẽ khoảng từ 4-6km. Còn nếu đi đường núi hoặc nơi có địa hình xấu, tôi không nghĩ sẽ bắt được sóng tốt. Thống nhất để kênh số 7. Cô biết dùng đúng không? Ở đây có dây, hãy luôn đeo ở cổ hoặc để gần người và nhớ sạc pin.
- Được, cảm ơn anh. Mọi người đi trước, tôi sẽ đuổi theo sau, hãy nói cho tôi địa điểm cụ thể mà mọi người sẽ tới. Muộn nhất là đêm nay trừ khi tôi bay hơi. Thế nhé. - Gladys nháy mắt một cái rồi nhảy ra khỏi xe, chạy thật nhanh đến garage.
Tối hôm qua, đáng lẽ cô phải lấy xe để gần chỗ lửa trại, nhưng thật may cô vì quá lười đi bộ nên không làm vậy. Tiền xe còn đang trả góp, bây giờ mà nó ' cuốn theo chiều gió ' thì chắc cô cũng cuốn gói đi luôn mất. Gladys nhanh chóng mở khóa garage, cuộn cái cửa cuốn lên một khoảng đủ chui vào rồi lại kéo xuống, khóa trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Survival _ Tồn tại
ActionMột thiên thạch giáng xuống trái đất, phá hủy khu vực ngoại thành của NorthEast Một con người mờ nhạt bây giờ gánh vác trọng trách bảo vệ? Một cuộc chiến hỗn loạn xảy ra Thú tính của con người đã được bộc lộ? Tham lam, tàn nhẫn, ăn thịt đồng loạ...